你走之后【我还爱你,可惜缘分用尽了】
作者:奇杳
___________
Khi ấy Lục Văn cảm thấy thế thới này thật nhỏ, hoá ra người mình luôn muốn biết là ai lại là người mình đã biết rồi.
Sau đó hắn mượn dịp cảm ơn Cố Bạch để kết bạn Wechat với anh. Vào cuối tuần lại thường xuyên hẹn anh đi chơi, ăn cơm chung.
Quan hệ của hai người cứ thế dần trở nên thân thiết. Càng quen lâu mới càng phát hiện con người này đúng là rất lạnh nhạt. Giọng khi nói chuyện lúc nào cũng bình bình đều đều không có tí cảm xúc nào. Nhưng không thể phủ nhận rằng anh thật sự rất cuốn hút, mọi động tác đều khiến trái tim người ta đập mạnh "thình thịch thình thịch".
Lục Văn làm bạn với anh được hai năm, mãi đến khi học năm tư sắp tốt nghiệp rồi hắn mới dám dũng cảm tỏ tình với Cố Bạch. Hắn cũng không rõ mình thích Cố Bạch từ lúc nào, nhưng hắn chắc chắn rằng mình thật tâm thích anh, yêu anh.
Cố Bạch đồng ý. Nhưng quan hệ của hai người dường như vẫn y như trước, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau học tập. Chỉ khác một điều là sau một thời gian Cố Bạch đã chuyển đến sống cùng với hắn.
Hắn nhớ lần đầu tiên của Cố Bạch là vào sinh nhật tuổi 20. Đó cũng là lần đầu tiên trong trí nhớ của hắn Cố Bạch chủ động...
Trong sáu năm hai người yêu nhau, có đôi khi Lục Văn thật sự mệt mỏi. Cố Bạch nói năng không khéo, thái độ lạnh lùng khiến Lục Văn thấy rất gian nan. Chuyện ngày hôm qua khiến hắn ngạc nhiên vô cùng, hắn chưa từng nghĩ tới Cố Bạch sẽ một lần nữa chủ động như vậy.
Có lẽ thế giới kỳ diệu vậy đấy.
Một trận gió thu thổi qua cuốn đi vài chiếc lá vàng. Lục Văn ngẩng đầu nhìn về phía Cố Bạch. Cố Bạch đang đứng dưới gốc đại thụ, bóng lưng anh kiêu ngạo mà hờ hững. Hắn đột nhiên cảm thấy khoảng cách giữa mình và Cố Bạch thật xa xôi quá.
Cũng vào khoảnh khắc ấy hắn chợt thấy tương lai của mình và Cố Bạch có phần mịt mờ, giống như có thứ gì đó chắn ngang trước mặt hai người khiến người ở trước mắt dần trở nên mờ ảo.
Cố Bạch đứng dưới tán cây, anh cũng thấy tình yêu của mình đã đến cuối đường rồi. Mấy ngày trước mẹ anh gọi điện tới đòi anh đưa bà ta một triệu. Vì là đứa con trong một gia đình nhỏ có ba mẹ ly hôn nên dẫn đến tính cách của anh lãnh đạm lạ thường. Anh sợ hãi người sẽ tổn thương mình, anh giống như một chú nhím nhỏ luôn dựng đứng gai nhọn trên người để bảo vệ bản thân.
Mẹ anh đưa anh và em trai anh đi tha hương cầu thực. Từ nhỏ anh đã không được người khác yêu thương quan tâm đến. Năm mười lăm mười sáu đã tự mình đi học, chưa từng tiêu lấy một đồng nào từ trong nhà. Hiện giờ anh làm tổng giám đốc của một công ty trên thành phố, mẹ vừa nghe nói anh có tiền là thỉnh thoảng lại tìm anh vòi tiền. Anh biết bà ta đang áp đặt đạo đức để bắt ép anh. Thế nhưng anh có thể làm gì được đây?
Mẹ anh nói qua điện thoại: "Không phải mày quen thằng bạn trai à? Thằng suy đồi đạo đức. Tao cũng không thèm quản mày. Nếu mày không cho tao tiền thì đừng trách tao nói chuyện này cho tất cả mọi người biết. Có một triệu mà cũng không đưa được à? Dù sao tao cũng có số của bạn trai mày. Mày mà lại không đưa tao tiền tao sẽ gọi thẳng cho thằng đấy. Thằng chó chết! Nếu tao không sinh mày ta thì mày có sống trên đời này không."
Những lời như thế Cố Bạch đã nghe rất nhiều lần nhưng cũng chính vì cuộc gọi lần này mà anh biết mình và Lục Văn không có khả năng ở bên nhau đến răng long đầu bạc. Anh cũng không muốn liên luỵ Lục Văn. Từ khi anh còn là sinh viên đại học mẹ anh đã luôn lấy chuyện anh là người đồng tính ra đe doạ anh, nếu như không cho bà tiền thì bà sẽ nói chuyện này cho tất cả mọi người biết.
Lục Văn sinh ra lớn lên trong một gia đình rất tốt, rất nhiều lần đều là hắn bỏ tiền ra giúp Cố Bạch. Cố Bạch cảm thấy mặc dù tính cách Lục Văn lạnh lùng nhưng rất ngầu. Anh vẫn chưa từng nói cho Lục Văn nghe rằng anh thật sự rất thích rất thích hắn.
______________
[10/03/2023]
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Sau khi anh đi - Kỳ Yểu
Short StorySau khi anh đi (Anh vẫn yêu em, tiếc rằng duyên phận đã hết) Tác giả: Kỳ Yểu JJWXC: http://www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=7539943 Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, niên hạ, loạn luân (anh em), ngược luyến tình thâm, BE. Nhân vật chính: Lục Văn, Cố Bạc...