Sussanah's POV
Sa wakas at natapos na din ang klase papunta ako ngayon sa Blue Eagle Gym para i-meet si ate Maddie for dinner.
Maddie Madayag is my sister's best of friend, sabay sila'ng lumaki, nag aral at grumaduate dito sa ADMU. Ngayon ko lang ulit makikita si Ate Maddie since nung nag aral ako dito, i kept myself busy sa mga studies and other academics at ganun din si Ate Maddie.
It's been 4 years since i left my beloved hometown, the Land of promise - DAVAO CITY. 4 years din ako nag tiis na malayo sa amin at ang tanging ginawa ko lang ay finocus ang aking sarili sa pag aaral at maka graduate.
Anyway, my name is Sussanah Lauren Hope Ng Uy, 21 years of age. I studied in Ateneo De Manila University and i took Bachelor of Arts in Psychology - my dream course.
Ang tanging pangarap ko lang ay maging isang Child Psychiatrist, malayo sa kurso ng aking mga kapatid who took up courses na makakatulong sa businesses nila at ng aking mga magulang and that includes my coffee shops in my hometown, they managed it while i am here in Manila.
Yes. I may have everything that i wanted in life but i'm not bragging anything that i have. For what diba?
I forgot to share, i have two siblings my Ahia Stephen Paul N. Uy and my Achi Suzanne Laurice N. Uy and yes po, bunso po ako sa aming magkakapatid.
And without me noticing, i arrived at the gym. Pumasok na ako slowly and hoping di ako makaka distract sa practice game nila ate Maddie with ALE. While i am finding my seat far from them.
Ate Maddie notices me and waved at me, and i waved back. Tell me walang paki alam without telling me walang paki alam.
First time ko makita ang Volleyball team namin ng ADMU walang halo'ng ka OA-an at kaplastikan, ngayon lang po talaga. Bawal judger!
A few hours later, natapos din sila.
"DAAAAAAAAIII!!! KADYOT LANG HAAAAA!?" as Ate Maddie shouted and i just nod and smiled. She will fix her things pa kasi.
(For tagalog: DAI, SAGLIT LANG HA)Ng matapos na si Ate Maddie i approached her and hugged her so tight.
"HOW ARE YOU UY!? KAMUSTA IMONG ATE? I SAW HER IG STORY NGA NAA SIYAG CHINA FOR A BUSINESS TRIP." - Ate Maddie
"AH HAHA YES ATEEEE GRABE KA BUSY NILA NI KUYA UG MANAGE SOME BUSINESSES DIDTO"
"NYA? KAMUSTA IMONG PAG SKWELA? HAPIT HAPIT NA KA MU GRADUATE!" - Ate Maddie
"YES TEEEE HAPPY KAAYO KO!"
While we chitchat and as if kami lang ang tao, i saw Lucas' cousin, Bea De Leon.
"HEEEEEEEEYYY!" Ate Bea
"WAAAHHH! ATE BEEEEEI!" i hugged her.
"HOW ARE YOU!?" Ate Bea "LONG TIME NO SEE HA! I JUST SAW YOU ON LUCAS' IG STORY HA! YOU GUYS ARE SO BUSY NA!" she said while smiling.
BINABASA MO ANG
PANININDIGAN KITA
Fanfiction"PANININDIGAN KITA..." Ang tanong? Kaya nga ba ng isang Deanna Wong paninindigan ang isang kolehiyala'ng filthy rich na may pribadong buhay? From bashing and from the spotlight that she had? Let us see how it goes 😉 (A/N: this is just part of my im...