Sussanah's POV
I didnt expect that we will get here. Too many issues ang binabato to Deanna pero i dont give a fvck because halos araw araw ko siya kasama, and i knew her deeply na.
I stopped reviewing ng mag echo sa akin ang tanong niya kanina and even ask myself, WHEN WILL I SAY YES BA? To make it official talaga.
Nalutang ako bigla sa tanong niya pero kasi kahit ako di ko alam kelan but i give her assurance naman. Di ata sapat yun pero bahala na, soon i will make it official na talaga.
In my 2 months na kasama siya, wala nama'ng lumalabas na issue sa social media, focus kasi ng socials is her EX Ate Jema.
I met ate Jema when she brought me to their event kasi sister's team sila but before that event she explained, she make kwento about it naman. Di naman ako selosa, dahil ate Jema is part of her past naman so why naman diba? Let's make peace and love lang. Nagka sundo kami ni ate Jema because she is also a BLINK, at first Deanna is worried about me and the issues na di maka move on ang mga tao from them.
I even talked to her Mommy and Daddy who is in Cebu, she even met my Achi and Ahia thru VC pero luckily they loved Deanna and supported me. About my business, i took time to managed it via online, and attended classes at the same time. I have to monitored it kasi di din pwede iasa ko sa mga kapatid ko.
6PM na when i checked my phone and hurriedly order food for our dinner para pagka gising ni Deanna, okay na.
After 30 minutes, the order arrived and bumaba na ako with Ollie to get the food downstairs.
Ng makuha ko na, umuwi na ako sa unit at kunot noo'ng Deanna ang naabotan ko.
"WHERE HAVE YOU BEEN?" she asks, masama ata gising ne'to haha
"TO GET OUR FOOD OY, WHY IS THAT KILAY ALL ABOUT BA? SAGLIT LANG NAMAN AKO"
"I WAS JUST SHOOKT WHEN YOU'RE NOT HERE NA" then i laugh and cupped her angry bird face.
"WHY GANYAN OY!? HAHAHA YOU DONT HAVE TO WORRY, UUWI AT UUWI AKO SA'YO" i said as assurance.
"LET'S EAT NA!" i said and she sat down, we eat silently and after that nag kwentohan naman kami about her training and etc...
Ganito lang kami araw araw we remain matured to understood each other, we also give and take para mas smooth ang relationship na meron kami.
"HMMMM, LIGPIT KO NA TO BABE MASYADO NA TAYO'NG MASAYA ANONG ORAS NA" sabi niya.
"HAHAHA OKAAAAAYY" i said while holding Ollie.
"FINISH NA HOMEWORK MO?" she asked
"YES IPAPASA KO NA LANG TO BUKAS SA SCHOOL"
"OKAY WHAT TIME KLASE MO?" she said while cleaning the table
"HMMM 10-3PM, MAJOR" i said
"HATID KITA?" she asks
"HA? WALA KA BA'NG TRAINING TOMORROW?" napalingon ako sa kanya.
"AHM, OH SHOOT! 7AM PALA AKO BUKAS" she said and tapped her forehead. "AKALA KO KASI SABADO NA"
"HAHAHA GANITO NA LANG, SABAY NA LANG TAYO, HATID KITA SA TRAINING MO THEN DIRETSO AKO MG SCHOOL TAPOS AFTER MY CLASS SUNDOIN KITA" i suggest
BINABASA MO ANG
PANININDIGAN KITA
Fanfic"PANININDIGAN KITA..." Ang tanong? Kaya nga ba ng isang Deanna Wong paninindigan ang isang kolehiyala'ng filthy rich na may pribadong buhay? From bashing and from the spotlight that she had? Let us see how it goes 😉 (A/N: this is just part of my im...