Chapter Thirteen

2 0 0
                                    

Deanna's POV












PVL na










"OKAY NA ANG TICKETS? HAVE YOU GAVE IT TO ATE A AND ATE MARA?" she asks

"YES BABY" sagot ko habang naka harap sa salamain ng banyo.

"PUPUNTA BA ATE MARA AND ATE A DITO?"

"YES DARLING"

"FIXED NA THINGS MO BABY, FOR THE GAME"

"WORE THE CMFT SHIRT, BABE"

"I WILL. PERO I WILL MAKE PATONG OF THE ATENEO JACKET HA? THEN CAP, MASK TAPOS PANTS, WHITE SHOES NA LANG AKO" i stood infront of her waiting ako sa next na sasabihin niya, "NEVER MIND NA LANG THE JACKET"

"YOU CAN WEAR MY SHIRT WITH MY SURNAME SA LIKOD AND NUMBER" i suggested and tumango naman siya,  "OKAY GOOD" and kissed her forehead










Ng may nag doorbell at chineck niya...












"ITS ATE A AND ATE MARA NA" sigaw niya and inopen ang door.

"READY NA BA? GOOD MORNING NANA NAMIN" Ate Mara asks and hugs Sussanah, "ASAN SI BABY GIRL?"

"HELLO ATE MARA, ATE A GOOD MORNING" Sussanah. "HER THINGS ARE ALL PACKED NA" sagot niya naman.

"TARA NA?" they asked me

"AH SIGE" i said while putting on my socks.














2:30PM ng makarating na kami sa venue, dire diretso lang kami sa Athlete's Entrance at sa room kung saan kami mag sta-standby. I greeted everyone and so as Sussanah, ate A and ate Mara.










"BOSS D ALIS NA KAMI HA? PUNTA NA KAMI SA SEATS" ate Mara said

"SIGE TE, TAKE CARE OF NANA ATE HA?" i said

"OO BOSS D IINGATAN NAMIN" ate A said, "TARA NANA?" tawag niya kay Sussanah while chitchatting to ate Maddie. Hinatid ko muna sila palabas ng room.

"GOODLUCK BABY" she said then hugged and kissed me.

"OH MY! MY BATTERY!" i said and hugged her so tight.














5:30PM lumabas na kami ng dug out and nag warm up after that we immediately started the game.




















We played and played and played, i can saw Sussanah who is watching seriously together with ate A and ate Mara.

















Long story short nakuha namin ang 1st and 2nd set. We are on 3rd set, nag time out ang kabilang team. Every time out i want to call her attention but many people are watching, taking photos and worst taking videos. So i remain patient and na kuntento na lang kami sa pa smile smile at mata mata ni Nana.






















Ilang puntos na lang ang kulang and we can also get the 3rd set.
























And yun nga! We got the 3rd set! That made the crowd shout for victory for our first game.





















Before ako mag cool down tinawag ako ng interviewer about sa game and me being the player of the game.














"SO DEANNA WHAT CAN YOU SAY TO THOSE WHO SUPPORTED YOU AND YOUR TEAM FOR THIS 1ST GAME?"

"AHM, THANK YOU SA WALANG SAWA'NG PAG SUPORTA SA TEAM NAMIN AND SANA ABANGAN PA MGA SUSUNOD NA GAME NAMIN"

"OH DEANNA EVERYBODY IS JUST CURIOUS, MAY INSPIRATION BA ANG DEANNA WONG FOR THIS GAME?"

I stopped and looked at her then nag salita, "AH YES"

"FOLLOW UP QUESTION, SINO?

"HAHAHA OF COURSE, GOD, MY FAMILY AND TO YOU KAHIBAW NA KA KUNG KINSA KA, I LOVE YOU!"

"WHOOOAAA! SO THANK YOU DEANNA WONG"





















I remained smiley then did my cool down together with the team and after that i waved and ran immediately to the dug out. Sumunod naman sila ate A, ate Mara and Sussanah sa kabilang exit. At ng matapos na ako maligo, mag bihis at mag ayos ng gamit ko, dali dali ako'ng nagpa alam sa mga team mates ko, kay Coach O at sa mga staffs.



















Ate A waited for me habang dala dala si Ollie. I wonder where Sussanah is.











"KINUHA ANG SASAKYAN KASAMA ATE MARA MO" ate A read my mind.

"HELLO BABY GIRL, I MISS YOU. DID YOU MISS DADA BA?" i hugged Ollie and when we saw the car, we immediately went out na sa venue. Ang dami pa di'ng mga tao nag aabang sa labas, i just waved and sumakay na sa front seat. Buti na lang medyo heavy tinted ang Cruiser ni Nana so di kami kita sa labas.

"CONGRATULATIONS LOVEEEEEYYY!" Sussanah said while driving and got the guts to cheer and dance a little ha. I just smile and find her cute about her reaction, i say thank you ofcourse.
















Naka uwi na kami sa condo at kumain, ng matapos na kami kumain ay nag NETFLIX muna and after the movie ate Mara and ate A decided to go home na at binitbit si Ollie para maka bond ang ibang fur friends niya dun kina Ate A.















"LETS SLEEP NA" i said

"OKAY AFTER THIS" sabi niya without looking at me at tutok na tutok sa laptop niya, may tinatapos lang kasi siyang at isesend na lang niya via email sa Prof niya.

"OKAY I WILL JUST MAKE LINIS AND PAGPAG SA BED" at tumango naman siya.

















Mga ilang minuto pumasok naman siya. Naabotan niya akong nakahiga at nag scro-scroll sa phone ko sa nag viral na interview ko kanina.
















"WHAT'S THAT?" she asks

"AY WALA, ITS FROM KANINA WENT VIRAL"

"I SEE" and get her phone. "YOU ARE NUMBER ONE TREND ON TWITTER" she said while scrolling

"HAHAHAHA GRABEEEE THEY WERE SO CURIOUS BAAA" i said and laugh

"VERY CURIOUS"

"FOR SURE MADAMI DI'NG MAG CHE-CHECK NG IG POST OR IG STORY KO"

"EVERYONE IS ASKING OH, WHO'S YOU'RE INSPIRATION DAW" scroll pa din siya ng scroll

"LET'S SLEEP NA BABY"

"SIGE SIGE" without looking at me, i wonder what is she doing ba. My phone notifies and viewed it.











Hope Uy

Ily! @deannawongst 💜











And without further do, i took a screenshot and covered her name then posted it sa IG STORY and TWITTER. Ayoko'ng ma search siya at pag pyestahan ng BBW. Okay na to yung lowkey lang, akin lang siya.














"LET US SLEEP NA BABE, STOP THAT NA" reklamo ko

"SERIOUSLY? YOU DID THAT?" di ata makapinawala sa ginawa ko.

"YES. SLEEP NA TA BAAAA" at tumango siya, i hugged her. " DONT WORRY BABY I MADE SURE THAT KNOW ONE CAN SEARCH YOU OR MAKE FEAST ABOUT IT, I LOVE YOU SO MUCH NANA" and kissed her forehead

"AND I LOVE YOU SO MUCH DEANNA WONGST!" she said at naka diin talaga ang dulo ng username ko, i chuckled and we both sleep na.

PANININDIGAN KITATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon