Chapter Eight

4 0 0
                                    

Sussanah's POV









We just chitchat, getting to know more each other ba. I checked my phone and it's 12AM na grabe ang tagal din namin nag uusap usap ng mga bagay bagay.

"ARE YOU GOING HOME BA?" i asked

"AY? WHAT TIME NA BA?" she asked and tumingin sa wall clock.

"ANO? UWI KA?" i asked while nililigpit ang mga trash ng pinagkainan namin. Habang inaantay ko ang sagot ni Deanna na di matukoy tukoy kung uuwi ba or hindi. "DITO KA NA LANG MUNA" i said without looking at her, busy sa pag lilinis ang Ate nyo.

"HA? ARE YOU SURE?" she asked.

"WHAT TIME BA TRAINING MO?"

"7AM SHARP"

"OKAY LANG. KASI 10AM EXAM KO VIA ADMU LINK PARANG ZOOM LANG" i said. "MAY DAMIT KA BA?" straight to the point na to.

"AHH YEESSS PERO KUKUNIN KO SA SASAKYAN" she said at tumayo na.

"SIGE, I'LL CHECK MY CABINET FOR DAMIT NA DIN FOR YOU" i said at dumiretso na ng cabinet.

"OKAY" she kissed me and went outside


Nakabalik na siya with her bag for training and some stuffs ni Ollie.



"PATINGIN NG BAG MO, PA BAG RAID" i said.

"NOOOOO MAY MGA MARURUMI'NG DAMIT DYAN" she said.

"LAUNDRY?" i said.

"BUKAS IDADAAN KO SA LAUNDRY ANG MGA DAMIT KO, BAKA GUSTO MO SALI MO NA SAYO? UWI KA NAMAN DITO BUKAS DIBA?" i asked that made her smile.

"HAHAHA YOU'LL GONNA MISS ME BA? 12:30AM NA? LET'S SLEEP NA KAYA? BY WEDNESDAY KASI I HAVE MEET AND GREET IN KALAYAAN AVE." she said.

"CAN I COME? WALA AKONG KLASE NYAN" i asked while preparing the bed.

"SURE. WALA KA BA'NG TATAPUSIN NA PAPERS NYAN?" napa isip ako sa sinabi niya.

"WALA NAMAN PERO SIGURO MORNING TATAPUSIN KO THEN PROCEED SA MEET AND GREET MO. IPAG DRIVE KITA" i said that made her shookt.

"WHY? IS THERE ANYTHING WRONG WITH THAT BA? i asked.

"NO DARLING. I WAS JUST STUNNED BY YOUR WORDS. ARE YOU SURE WITH THAT BA? THAT PLACE IS TOO CROWDED AND PUBLIC FOR YOU. I WANT TO PROTECT YOUR PRIVACY, DARLING THAT NO ONE WOULD DO HARM SAYO" she said while hugging me.

"NO NAMAN SIGURO. AND BESIDES ITS MY CHOICE NAMAN NA SUMAMA SAYO THAT DAY DIBA?" i asked.

"WALA NAMAN PERO AYOKO'NG MAGING SENTRO KA NG BASHING, DARLING" she worriedly said, "TOO MANY FANS BUT TOO MANY BASHERS"

"I'LL BE FINE NAMAN SIGURO, PROMISE" i assured her. At pumunta sa dulo ng kama at inabot sa kanya ang mga susuotin bukas. "HERE'S YOUR DAMIT FOR TOMORROW'S TRAINING, THAT IS MY YOGA ATTIRE" i said.

"OKAY. LET'S SLEEP NA?" she asked.

"AH YES. SIGE I'LL JUST TURN OFF ONE LIGHT LANG PARA DIM" i said

"TARA NA?"

"SIGE"

"GOODNIGHT DARLING" she hugged and kissed my forehead.

"GOODNIGHT" i said.

"I LOVE YOU SUSSANAH" she said and closed her eyes.





I looked at her and kissed her lips and said, "I LOVE YOU, BABY" and closed my eyes, all she do is to hugged me very very very tight.



















PANININDIGAN KITATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon