< 2 >

160 16 0
                                    

"Thời tiết hôm nay cũng thật đẹp, nhưng không biết ngày mai sẽ ra sao nhỉ..?"

_______________________
_____________

Aether vội vã vào phòng thay đồ, chải lại mái tóc rối bù của bản thân, cũng không quên rửa mặt cho tỉnh người. Lúc này cậu mới có thời gian để suy nghĩ. Người này có dáng vẻ của một tên phóng viên. Thật sự là như vậy. Lúc chưa chuyển nhà thì cậu rất hay bị thăm hỏi kiểu này, bây giờ mắt nhìn người cùng không hề tồi đấy chứ. Nhưng việc dọn nhà là hoàn toàn trong yên lặng, cậu lại làm việc nhanh gọn. Ấy vậy mà tên này còn xuất hiện được ở đây. Thật là biết cách làm người khác phiền lòng.

Aether lau mặt. Một lần nữa nhìn lại bản thân trước chiếc gương nhà tắm. Quầng thâm mắt đã rõ ràng hơn chút nữa rồi. Cũng là nhờ diễm phúc của mấy gã này cả. Và giờ cậu hơi phân vân xem, có nên mở cửa hay không, và tên này có thể dai đến bao giờ nhỉ?

"Này, cậu có định sẽ mở cửa không thế?"

Thời gian trôi qua cũng vừa tầm lâu. Đằng ấy bắt đầu lên tiếng. Aether thở dài một tiếng. Làm sao ấy, nghĩ thế nào mà cậu vẫn là quyết định mở cửa.

Lần thứ hai nhìn thấy người con trai tóc vàng ấy, thái độ của đằng ấy có vẻ khác. Anh ta bỏ cặp kính râm xuống, lộ ra một đôi đồng tử sắc bén. Không hiểu sao, Aether có chút rùng mình.

"Tôi là Xiao. Hân hạnh"

"Cứ vào đi rồi nói"

Căn phòng trọ nhỏ bé của Aether không có gì để che đậy. Bọn phóng viên, trên người chắc chắn sẽ có máy ghi âm hoặc máy quay hình ở đâu đó. Aether thoáng nghĩ không biết bộ dạng của mình khi nãy có lọt vào khung ảnh không nữa. Cũng vì nghĩ đến việc này, nên mới cho tên phóng viên này vào. Cần thương lượng với anh ta chút rồi.

Xiao cởi khẩu trang ra. Giờ thì Aether sẽ thừa nhận là tên phóng viên này thật sự ưa nhìn hơn những kẻ khác. Những không đáng để quan tâm. Mà giờ Aether cũng đã nghĩ ra một vài biện pháp để tránh chuyện đi quá xa rồi.

"Không có gì để tiếp đãi, thất lễ."

"Không có vấn đề gì, đều là do tôi đến đường đột."

"Ừm... Xiao nhỉ? Anh là phóng viên?"

"Đúng vậy"

Xiao không bất ngờ trước câu hỏi này. Tất nhiên, Aether cũng đoán được câu trả lời rồi.

"Trước khi anh hỏi gì đó. Xin cho phép tôi làm rõ vài điều trước đó nhé?"

Xiao gật đầu. Anh có đôi chút hơi bất ngờ rồi. Cậu thiếu niên mới tốt nghiệp đại học, chạc tầm 22 tuổi, sống chui rúc trước cánh báo chí mà khi gặp anh lại có cả những biểu hiện không tồi này sao? Không hiểu sao mà gương mặt của người ngồi đối diện anh đây, lại mang một chút tinh ranh thế nào ấy.

"Trước hết thì, là một phóng viên. Chắc chắn rằng anh cũng biết sơ bộ một chút về tôi rồi nhỉ?"

"Mấy câu hỏi về tác phẩm Luyến tâm của tôi đều đăng tải hết trên blog. Kể cả các thắc mắc của độc giả, và những gì cần thiết phải chia sẻ."

"Đời tư thì tôi cũng nói rồi đấy. Không tiếc lộ. Vậy không biết ngài phóng viên đây còn muốn hỏi gì?"

"Tôi biết rằng cậu đang gặp nhiều khó khăn với giới truyền thông, nhưng mong cậu đừng căng thẳng thế."

"Phải rồi đấy, giới truyền thông. Chỉ là một tác phẩm đồng tính luyến ái. Việc gì mà các người phải làm khó tôi đến mức như vậy? Đáng lẽ mấy người phải cảm ơn tôi vì thẩm chí còn không lên tiếng nói về việc này"

Thật ra nói về việc này sẽ làm tổn hại đến phía Aether nhiều hơn. Nhưng không sao cả. Giờ việc cậu cần làm là khiến cho tên trước mặt không thể đăng tải bất kỳ thứ gì về cậu lên mạng xã hội cả. Mà cũng được đến đây là ổn thoã rồi. Vậy nên, nói thế nào mà không được? Giờ Aether có chút hứng thú, là muốn đối đầu với tên phóng viên này hơn đấy.

"Aha, cậu tác giả này... hình như có chút hiểu nhầm ý của tôi rồi thì phải.."

Xiao đột nhiên bật cười thành tiếng. Khiến Aether hơi ngạc nhiên.

"Tôi rất hiểu rõ cho tâm trạng của cậu, cũng như những khó khăn mà cậu đang gặp phải."

"Trước hết hãy để tôi nói lời cảm ơn vì đã để tôi gặp mặt."

Anh đột nhiên đứng dậy. Aether vẫn chưa thoát ra được khỏi nỗi bàng hoàng, có chút đề phòng. Xiao tháo hai thiết bị, một máy thu âm và một máy quay để xuống bàn. Rồi anh ta lại ngồi xuống, tiếp lời.

"Thật ra, tôi đến đây là vì muốn hợp tác với cậu."

[Xiae] Văn hào hoạ khúc tình siNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ