< 3 >

212 18 1
                                    

"Hợp tác..?"

Xiao gật đầu.

Aether khẽ nhíu mày. Nhưng cậu rất nhanh đã hoàn hồn, nét bâng khuân không thể ở lại quá lâu trên gương mặt.

"Có thể nói rõ hơn không?"

Xiao lấy ra một sấp tài liệu. Trước khi cậu xem qua, anh ta đặt tấm danh thiếp của bản thân lên đống giấy tờ đó.

"Cậu hãy xem qua cái này trước, sau đó tôi sẽ nói tiếp."

Trên tấm danh thiếp có hình ảnh gã điển trai này, khoác một chiếc áo sơ mi đen. Aether chưa bao giờ nghĩ là ảnh thẻ của con người có thể trông đẹp tới vậy... Bỏ qua chút suy nghĩ ngoài lề ấy, Aether đưa mắt tới những dòng thông tin bên phải.

Alatus - Đó là một tên gọi khác của gã này.

25 tuổi - Không ngoài dự đoán.

Phóng viên thường trực, kiêm luôn nhà báo tại đài truyền thông đại chúng Ly Nguyệt - Một trong những tổ chức có khả năng xoay chiều truyền thông đến chóng mặt, phải nói là có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.

Đã tốt nghiệp Đại học Nhân văn vào năm...

Quê quán...

Mấy thông tin còn lại không khiến cậu cảm thấy hứng thú. Cơ mà Đại học Nhân văn, sao lại đi vào cánh truyền thông? Mà bỏ đi, cũng chẳng đáng để quan tâm.

Xiao gõ gõ mặt bàn, tạo sự chú ý đến Aether. Chắc hẳn anh ta muốn đề cập : đọc thế là đủ rồi đấy.

"Tác giả này, cậu biết Ly Nguyệt chứ?"

Anh ta vừa nói, vừa chỉ vào tấm danh thiếp có ghi nơi công tác của bản thân. Hai chữ Ly Nguyệt ấy nổi bật, được nhấn điểm bằng màu đỏ khác hẳn. Như vậy cũng hiểu, việc cố tình được đề cập ở đây là gì rồi.

"Đã từng nghe nói, chỉ biết sơ lược thôi. Nhưng tiếng tăm lẫy lừng này, quả thật là không thể không biết."

Xiao khẽ gật đầu.

"Vậy là đủ rồi. Cái này lí giải cho việc tại sao tôi lại ở đây đấy."

Aether bây giờ mới chú ý qua đống giấy sách mà Xiao quăng thẳng lên mặt bàn kia. Những bản tin hàng đầu giới giải trí, với độ tin cậy cao và nguồn tin cực kì "cao độ phân giải". Tất cả đều xuất phát từ Ly Nguyệt kia.

"Nhà đài mấy anh làm việc chất lượng nhỉ."

Đám nhân viên mần công ăn lương như gã trước mặt anh đây, hẳn là một trong những đại diện nhân viên ưu tú, động chạm đến lĩnh vực này liền có thể "đánh hơi" ngay chóc. Giờ cậu nhận thức được rằng, việc mình cứ chạy trốn thế này không khác gì con mồi của lũ chó săn, đang tìm cách giãy giụa chạy trốn trong con hẻm cụt. Vậy nên, Aether đang chờ mong điều gì đó từ hai chữ hợp tác kia đấy.

"Tôi đang rất đồng cảm cho hoàn cảnh hiện tại của cậu. Thật ra thì tôi có hứng thú với nó, việc cậu viết về một đề tài quá đổi xôn xao, và cả việc cậu cố tình tránh mặt dư luận nhiều hơn tôi tưởng tượng nữa."

"Anh có thể xem như đó là một nước đi sai."

Không biết nữa. Bản thân Aether cũng không biết cậu đi đúng hay sai. Những đành vậy. Tín ngưỡng về lí trí sẽ đưa cậu theo con đường số phận.

"Mà an bày trước mắt, mãi về sau cậu mới thật sự biết là cậu sai rồi."

"Cậu phải cân nhắc về những lợi ích dành cho cậu mà tôi sẽ nói sau đây."

Aether nhướng mày. Cậu đang suy tư, cũng có chút chờ đón xem, những lời tiếp theo mà gã này sẽ thốt ra.

"Cậu cũng đâu thể trốn mãi trong căn trọ nhỏ bé này, nhỉ? Mà sự xuất hiện của tôi ở đây, có nghĩa là vài ngày sau sẽ có những kẻ phiền phức hơn nữa tìm đến. Tôi đoán là cậu không muốn làm mấy chuyện phiền phức như chuyển nhà thường xuyên đâu nhỉ?"

"Tôi nghĩ việc bắt tay với một kẻ như anh còn phiền phức hơn."

"Cậu thật biết đùa."

"Nói thẳng vấn đề đi. Muốn hợp tác như thế nào?"

"Chỉ cần tác giả đây cung cấp thông tin độc quyền cho bên tôi. Và tôi sẽ đảm bảo các nhà báo hay phóng viên khác không thể làm phiền đến cậu. Tất nhiên là tôi sẽ tôn trọng cả ý kiến bảo vệ thông tin của cậu."

"Làm sao mà đảm bảo được?"

"Cậu phải biết Ly Nguyệt là nơi tầm cỡ như thế nào."

"Dựa vào lượng thông tin ít ỏi đã được tiết lộ. Bọn tôi hoàn toàn có khả năng khiến cho thứ đó lặng xuống, thậm chí là như chưa từng tồn tại. Về cách làm sao để làm thế thì đó là chuyện cơ mật. Bên phía tôi cũng sẽ đồng ý chia sẻ thông tin về cậu dưới hình thức ẩn danh."

Xiao cũng rất chịu khó giải thích trước người trước mặt.

"Dựa vào chút danh tiếng, tôi lại không có lý do gì để tin mấy người cả. Kể cả bây giờ thủ đoạn cũng đơn giản, tôi còn không chắc chắn rằng anh có phải người của bên Ly Nguyệt không. Mấy thứ này làm giả không hề khó."

"Quả thật là không có gì để chứng minh, vậy tôi cũng không nhiều lời. Tôi để lại cái này, có cả số điện thoại riêng trên đó. Nếu cậu có cân nhắc lại, có thể liên lạc."

"Chuyện hợp tác cũng có thể kí cả hợp đồng đấy."

Nói rồi, Xiao đứng dậy về thẳng một mạch, đến chào lịch sự một cái cũng không. Aether cũng hơi bất ngờ.

Cứ vậy mà đi thôi sao?

Aether có chút suy nghĩ đến chuyện đồng ý, chỉ định làm khó một chút thôi, ai ngờ người này lại mất kiên nhẫn đến vậy. Giải thích thêm vài câu nữa thôi đã bỏ về luôn rồi.

Cậu ve ve cái danh thiếp người kia còn để lại. Suy tư một chút rồi ngã gục ra giường.

Bình hoa cúc trưng trên bàn cũng có dấu hiệu sắp tàn héo rồi. Cậu bỗng có ý định có nên đổi sang trưng một loại khác hay không.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 02, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Xiae] Văn hào hoạ khúc tình siNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ