Chapter 19: Hope

200 7 5
                                    


ALYANNA MACE IGNACIO-MARTINS~

"Can we take a picture, Ms. Alyanna? I'm really a fan of your restaurant." The third client for today ask me. Ngumiti nalang ako saka tumango sa kanya.

He is actually an actor. I can't deny na gwapo ang nasa harapan ko ngayon. Lahat naman ng artista may itsura talaga. Yung mga pangmukhang leading man sa mga teleserye.

Clarence Smith. Halata sa mukha nito ang dugong briton. Ang ganda ng mata eh. And because he have a manager company, tinawag niya ito and hand him his phone to him to take a picture of us.

Nakita ko naman ang mga ibang crew ko na kumuha ng kanilang cellphone and took a picture of us also.

I posed atleast 3 pictures with the actor. And aside from that, he is my client and will be catered on Saturday dahil sa gaganaping birthday party nito sa AVL Hotel.

Pagkatapos ng picture namin ay humarap na sa akin ang artista. Ang laki rin ng ngiti nito.

"Thank you so much. It was nice meeting you in person, Miss Alyanna." He offered his hand for a handshake kaya naman ngumiti nalang din ako sa kanya at accept his hand.

"Likewise, Mr. Smith."

"I hope you can attend my party. I also have other artist friends who wants to meet you."

"I'll see about that, Mr. Smith. But thank you. Send my regards to them." Bumitaw na ako sa pagkakamusta sa kanya.

"Will do, Ms. We'll go then. Thank you as well."

Kinahapunan ay umalis akong restaurant para bumisita naman ng Ace. Pagdating ko ay okupado lahat ng table. My Ace crew greeted me at deretso narin akong pumunta ng working area. Nakita ko kaagad ang mga naka assign sa loob na busy'ng busy.

Ngumiti nalang ako at deretsong nakitingin sa ibang pending orders.

"I'll help."

"Ma'am Alyanna! Nandito po pala kayo." Tumango nalang ako sa kanila saka mabilis naring magsimula sa gagawin.


-----


NAG-IINAT na lumabas si Mace sa wroking area ng Ace. It was already past 6 pm. Maya-maya ay uuwi narin siya. It was very productive day. Ang daming costumers kasi. Nakapag-bake pa siya ng tatlong flavored cakes pandagdag sa araw na iyon. Masyadong naging best seller ang kamakailan lang niyang added cakes.

"Ma'am Alyanna!"

Napalingon naman si Mace sa isang crew niyang tumawag sa kanya. Bibilang nalang ang mga naroong nakaupo at tamang-tamang makakapagpahinga ang mga crew niya.

Nagmamadali itong pumunta sa kanya sabay pakita ng larawan sa phone nito.

'Finally met the beauty behind Alli's @alyannamaceignacio_m.' She was tagged. And the actors picture with her got half a million likes now as of 1 hour ago.

Napatango nalang si Mace. Wala naman sanang malisya o problema sa picture na iyon but the comments, it's kind of uncomfortable for her. Some are shipping her to him. Which is, bad. May asawa na siya.

"Hala, Ma'am. Grabe yung comments. Feeling ko magseselos nito si Sir Vaugh." Napangiti nalang si Mace sa sinabi nito.

"It's okay, Ynna. Walang malisya naman talaga yang picture. Fans of an actor can be imaginative sometimes."

Mace exited the Ace at 6:30 pm. Binilin nalang niya sa crew niya uli ang pagsara ng shop. She was about to reach her car nang may nakitang pamilyar na bulto sa katabing sasakyan niya naka-park din. Her head suddenly skip a beat.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 04, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Coldy HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon