Q.1 - Chương 21: Thương thế của Thiết Mộc Chân

50 2 0
                                    

Q.1 - Chương 21: Thương thế của Thiết Mộc Chân

Tiếng vó ngựa như sấm, vang động cả thảo nguyên.

Đủ để làm tất cả các bộ lạc chỉ nghe tin đã sợ mất mật, tinh binh dưới trướng Thiết Mộc Chân... xuất động rồi?

Không, phương hướng không đúng... Chỉ là binh mã bên trong, hợp với ba đội binh mã bên ngoài trở về, nói cách khác Thiết Mộc Chân cũng không phát binh tấn công Vương Hãn, như vậy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Bên ngoài nhà bạt thường truyền đến tiếng bước chân, cùng tiếng ho nhẹ nhắc nhở ta, nơi ta đang ở thuộc khu vực trung tâm -- bao gồm hãn trướng, chủ trướng cùng với lều của Đà Lôi và ta, hai người con chưa thành thân của Thiết Mộc Chân -- đã bị nhóm thân binh của Thiết Mộc Chân đưa vào "giới nghiêm" rồi.

Bất luận cố ý hay là vô tình, trạng thái đề phòng như vậy cũng làm cho ta không thể chuồn ra ngoài tìm Đà Lôi hoặc người khác để tìm hiểu tình huống, chỉ có thể kiềm chế tâm tình bất ổn, im lặng ở chỗ này chờ ... chờ sự tình sắp phát sinh...

Sau đó... trong tiếng vó ngựa phá tan màn đêm của bốn đội binh mã, ta bị triệu đến hãn trướng của Thiết Mộc Chân.

Cuối cùng, hít thật sâu một ngụm không khí trong lành bên ngoài, ta bước vào hãn trướng.

Tháng tám, thời tiết trên thảo nguyên vẫn oi bức vô cùng, chính giữa hãn trướng lại đặt một chậu than hồng lớn, trong trướng, người người mồ hôi đổ như mưa, Thiết Mộc Chân nằm trên tháp cao, mặt lại trắng bệch, nửa giọt máu cũng không thấy, thoạt nhìn quả thực giống như kẻ một thân bệnh hoạn.

Truật Xích quỳ gối trước tháp, trong tay cầm khăn, nhẹ nhàng chà lau trên mặt và người Thiết Mộc Chân, vẻ mặt vô cùng lo lắng, bên cạnh còn có một chậu nước trong, hơi nóng vẫn còn lượn lờ trên bề mặt. Các đại tướng tâm phúc phân ra ngồi hai bên trái phải, lại không nhìn thấy bóng dáng Đà Lôi.

Thiết Mộc Chân ngẩng đầu nhìn ta, làm như là cố hết sức vươn tay vẫy vẫy về phía ta. "Hoa Tranh... đến chỗ ta..."

Ta theo lời đi đến ngồi trước tháp, làm bộ không phát hiện ánh mắt lo lắng của Truật Xích, thuận tay nhận lấy khăn trong tay hắn, nhúng vào chậu nước bên cạnh, một màu đỏ sậm từ khăn lan ra chậu nước, là máu...

Ta cố trấn định vắt khăn, nhẹ nhàng lau bên gáy Thiết Mộc Chân, trên áo choàng bị xé mở còn dính đầy vết máu khiến người ta nhìn thấy mà kinh hồn táng đảm.

Thiết Mộc Chân đột nhiên nâng tay sờ sờ tóc ta, thở dài: "Hảo hài tử, chỉ sợ là đã ủy khuất ngươi rồi..."

Ta ngẩn ra, còn chưa kịp suy nghĩ cẩn thận xem y nói vậy là có ý gì, Xích Lão Ôn ngồi bên dưới đã cả giận nhảy dựng lên: "Đại hãn! Chim ưng bay cao trên thảo nguyên, sao có thể cúi đầu trước sài lang dưới đất..."

"Câm miệng!"

Thiết Mộc Chân đột nhiên quát lên một tiếng lớn, ngắt lời câu nói kế tiếp của Xích Lão Ôn. Xích Lão Ôn sắc mặt đỏ bừng, dường như còn muốn nói cái gì, lại bị Bác Nhĩ Hốt một phen ấn trở về chỗ ngồi.

Xuyên qua thành Hoa Tranh (Tác giả Đình Hòa)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ