AGENT LIM
Hindi na ko nag sayang nag oras at agad kong sinuot yung cap at face masks ko, actually hawak hawak ko na to kanina pa, I have this feeling kasi na parang I needed to bring this with me nung lumabas ako ng resto.
Like what I expected ay kailangan ko nga pala talaga, luckily ay naka suot na ko ng jacket, sa New York ko pa suot suot to, I'm all set hindi naman na siguro ako makikilala sa suot ko.
Agad akong lumapit sa pwesto nila at hinila ko yung kausap kong babae kanina. Hinarap ko na din yung mga lalaking gustong kumuha sa kanya.
"Stay here at my back, kapag nagka ipitan tumakbo ka na. Understood?" Tanong ko sa kanya, agad naman itong tumango
"Sino ka? Bakit nakiki sali ka dito?" Tanong nung isang lalaki
"Hmm? You probably don't want to know kung sino ako" Sabi ko habang natatawa.
"Bigay mo yung Babae samin kung ayaw mong madamay" Sigaw pa nung isa
"You wish" Sagot ko dito
Nakita ko namang naglabas ito ng knife, nanakot pa nga. Akala ata nila ay matatakot ako ng ganon lang, men walang effect sakin yan, tinawanan ko lang sila, napikon ata yung lalaki may hawak ng kutsilyo at bigla nalang nila akong sumugod yung lalaking buti nalang at mabilis ako kumilos.
Pagka ilag ko ay sinipa ko ang kamay nito at nabitawan nya yung hawak hawak nya,
I immediately run towards him and kick him in chest napa bagsak ito at agad din naman ako sinugod nung isa pa nyang kasama, sinuntok ako nung lalaki at tinamaan ako nito kaya napaatras ako ng konti, naka isa ka don ah, nakita kong pasugod na rin yung dalawa pa nilang kasama shit!
The two of them thrown a puch on me, pero naka ilag ako at agad kong sinipa ang mukha ng mga ito. Napaatras ang mga ito pero agad na nakabawi at pinalibutan ulit ako. This time ay sabay sabay na silang sumugod they thrown multiple punches on me, suntok dito, sipa don puro iwas lang ang nagagawa ko dahil hindi ako maka bwelo, not until I get a chance at nahawakan ko ang kamay nung isa then pinaikot ko ito sa likuran nya, ginawa ko syang shield.
YOU ARE READING
Love, Mission and Lies (MikhAiah Fanfiction)
FanficFIRST RULE: BAWAL MAINLOVE SA SUBJECT MO. ANO ANG PIPILIIN MO PAGIBIG O TAWAG NG TUNGKULIN? PAANO KUNG ANG SUBJECT MO AY GALIT SA ISANG AGENT NA KATULAD MO? WHAT WILL SECRET AGENT MIKHA LIM DO IF SHE FALLS IN LOVE WITH SINGER/MODEL AND HER SUBJEC...