Pag labas ko ng kwarto nakita ko si Papa, kumakain.
"Pa hindi ka ba nabibigatan sa sarili mo?" tanong ko sknya.
"bakit naman?" tuloy pa din siya sa pagkain niya.
"Like-duh? wala ka bang salamin sa bahay mo? -magkaiba kami ng bahay ni Papa. dito ako natutulog sa bahay ni Lola. Mas maganda kasi dito tsaka para na rin may kasama si Lola. Yeah, say to my wings and halo baby.
"Lahat na lang napansin mo" -papa
Ang totoo niyan natutuwa ako kapag pumupunta siya dito, everyday naman siya pumupunta kaso saglit lang. Bumabyahe kasi siya, Yeah isa siyang tricycle driver and Im proud of him. lahat ng gusto ko nabibili niya. hahaha Super bait niyan ni papa. wala akong masabi, kilala yan dito samin. actually buong pamilya namin. :D
"wala ka bang pasok ngayon?" tanong niya sakin.
"Foundation day namin ngayon, Lang kwenta yun. I'd rather go to the mall" sabi ko.
I turned on the Tv. biglang nilipat ni Papa yung channel, ano pa nga ba? nilipat niya sa basketball. -_-
"PAPA! BAKIT MO NILIPAT" -sigaw ko. sanay na yan! :D
"Sandali lang, titingnan ko lang to" He said without looking at me.
"uuuurrghhhhhhhh" -pumunta ako sa kwarto ko, kinuha ko yung phone ko.
5 msg.
"Bess papasok ka?" -from Cherish.
"Girls hindi ako papasok. may pupuntahan kami ni mommy" from Gail.
"Hindi rin ako papasok. may date ako" -from aleczandra.
"thanks again jade" from kaye. ngayon ko lang nabasa yung text niya -_-
"You'll pay for what you did to me!" -unknown number.
Sino naman kaya yun? oh well. baka wrong send. Bumalik na ko sa Living Room, andun pa rin si Papa. hay, makapagshopping na nga lang.
Pagkatapos kong magbihis, bigla kong naisipan na yayain si papa, para naman makalibre ako! :D
"Papa punta tayo sa mall. Friday naman ngayon e.Restday mo" -I said with an angelic face.
At syempre dahil nakita niya siguro yung wings and halo ko, pumayag siya. Minsan lang ako magyaya no? swerte niya. haha jk :D
*MALL*
Pinark muna ni papa yung car. Bumaba na ko sa tapat ng entrance ng mall, ayokong maglakad mula parking lot hanggang dito no. Pagdating niya hinila ko agad siya papunta sa bilihan ng mga damit.
After kong mamili, kumain lang kami saglit tapos nag gala ulit. si Papa nagdala lahat ng pinamili ko. Ang bait ko ba?
Pumunta kami sa Arcade. Nagbasketball. Pataasan kami ng score.
"Manalo ka kaya sa kin?" -papa. cool niya no? but sorry, mas cool ako.
"Just watch, Jade Valdez ata to" i smiled at him. tapos nagstart na yung game.
"woooh! Ang sakit sa braso" -ako.
Tiningnan ko yung score ko at score niya. I smiled!
" Just what i thought " - pagkasabi ko nun. nauna na ko.
Basketball lang naman nilalaro ko dito.
Bumili muna ako ng favorite drink ko.
"Miss isang Zagu. Melon Flavor, pa-add ng crystals."
Pagkabili ko pumunta na ko sa parking lot.
"Let's go?" -Papa. I just nodded.
~
A/N
That's all for now. Comment and VOTE :)
BINABASA MO ANG
Unexpected.
Teen FictionThis is Based on a True Story about a Happy-go-lucky Girl. She's brave, tough and a Loving Friend. A Girl who believes that her only family is her FRIENDS. What makes her say that? Let's find out. Im sure we can relate on this story.