*SCHOOL*
Hay, Another boring day. Sa totoo lang, pumapasok lang naman ako dahil sa mga kaibigan ko at sa BAON eh. ^_^
Ewan ko ba kung bakit dito ako nag-aral. Walang Fieldtrip, pero may sariling school bus, bulok na nga eh -_- wala rin kaming flag ceremony pero puro program. haha konting kembot lang program agad tapos simpleng meeting lang cut agad yung klase. Psh. Saya di ba? kaya siguro ang sipag ko masyado.
Anyway, andito ako sa room. Physics time namin ngayon. May sinasabi yung teacher ko sa unahan kaso hindi ko maintindihan. Tiningnan ko si Cherish at Alec sa likod,nakatingin lang si cherish kay Mam tapos si Alec naman, nagpapaganda..tss -_- Oo classmate ko sila. si Gail lang nahiwalay samin. Dito kasi pwede kang mamili ng Section, kaya ayun nasa higher section siya. Ayaw namin dun, mataas expectation sa mga student.
"Bess may naiintindihan ka?" tanong ko kay cherish. natawa naman siya.
"Wala nga eh.hahaha Nakashabu ata yang teacher natin, kung anu-anong sinasabi" -che.
"Oo nga eh, nagugutom pa ko -_- buti sana kung nakakain lahat ng sinasabi nitong teacher na to"- sabi ko sknya. nagugutom ako :3
"kahit katatapos mo lang kumain?" -che.
"Nagugutom ulit ako eh, hahaha. takasan kaya natin to" -sabi ko kay cherish habang siya naman biglang sumeryoso nakatingin lang sa taas ng ulo ko.hahaha. ang kulit ng muka niya. natatae ata to' eh?
"Uy! para kang nakakita ng multo, sabi ko sayo wag kang ttingin kay Mam eh! HAHA" - narinig ko nagtawanan yung mga classmate ko. lakas ng pandinig nila ah?
"MISS JADE VALDEZ" -sigaw nung teacher na nasa unahan ko na pala. Patay!
"yes?" inosente kong tanong. Nkakatakot yung Ilong niya! :D
"OUT!" -sigaw niya sakin habang nakturo sa pinto.
"why should I?" tanong ko sknya.
"Ms. Valdez, ibabagsak kita kapag hindi ka lumabas" pananakot niya sakin.
Lumapit ako sa kanya, sabay bulong "Gusto mo rin bang bumagsak?" I smirked.
"uuuurrrgh! Everyone get OUT! Class dismiss" halos umusok na yung ilong niya sa galit :D
Hindi siya lumalaban skin. She knows me, kinuha ko na yung bag ko, tiningnan ko siya head to toe, tapos chin-up akong lumabas. ako papakabog? :D Sina cherish naman eto pinapagalitan ako. haha
"Ano bang sinabi mo dun? baka mamaya ibagsak ka tlaga nun" -cherish.
"tss. wag nga kayong matakot dun. hindi ako ibabagsak nun, ano pustahan? -ako.
"Ewan ko sayo! basta kalokohan number 1 ka! " -cherish.
"Uy Jade" -Napalingon naman kami dun sa nagsalita.
Si Michelle. kasama niya yung mga julalay niya. Siya yung babaeng insecure sakin, kung anu-ano snasabi niyan kapag nakatalikod ako. well, tingin pa lang niya alam ko na ayaw niya sakin, nagrereyna reynahan kasi yan dito sa school, ayaw niya ng natatalbugan. well, Sorry na lang :p
"Oh?" bored na tanong ko.
"Tara shot tayo" -yaya niya.
"Pass muna ko" -ayoko siyang kasama sa inuman no' Ahm. Yes, I drink.. kapg hinahamon. :p
"tss. naduduwag ka ba Ms.Jade?" sabi nung julalay niya. nag-apir pa sila -_-
"wag mo na patulan bess, tara na! " -tumalikod na kami.
Pinigilan ko na lang yung sarili ko, like- hello? wala kaya akong mapapala sa pagkikipagtalo at sa kanila. -______-
"Jade Valdez, I didn't know you we're that weak" - she raised her eyebrow.
Nag-init naman yung tenga ko sa narinig ko.
Nilingon ko siya, Hinahamon niya ba talga ako?
"You sure of what you're saying michelle?"
"Well then, challenge accepted." I smirked. "Kakainin mo lahat ng sinabi mo"
"and oh, pati na rin yung issuka mo" nag side smile ako.
Sinundan nila ko hanggang makarating sa place. Hindi ko na pinasama sina Cherish, ayoko silang madamay sa kahit anong gulo na papasukan ko..
"Let's start" -sabi ni Michelle, tinaas niya yung tequilla tapos tumingin sakin.
Andito yung mga julalay niya tapos may mga lalake. I know her Plans -___- Oldschool.
Calling Bess Cherish
0922*******
"Hello bess?"
"Oh bess?"
"You still okay?"
" of course. Anong klaseng tanong yan?"
"Naninigurado lang no! Anyway, patapos na ba kayo?"
"Oo bess. tipsy na si Michelle eh. Lang kwenta"
"bakit kasi pinatulan mo pa? adik ka rin eh"
"Kilala mo naman ako pag hinahamon di ba?" i said habang kumakain ng pizza.
Oo, Nagpadeliver ako! hahaha. Para busog lusog :D
"Hoy! Jade Valdez alam mo bang naiinis ako sayo? -sabi ni michelle, nakapoint sakin yung index finger niya habang parang pinipilit niyang imulat yung mata niya. tss -____-
"is that Michelle?"
kausap ko pa pala si cherish. "Oo bess, She looks stupid right now" -sabi ko habang nakatingin lang kay Mich. Itchura niya! -_- Alam niyo bang pinagkakalat niya na 65 na naging Ex niya? eh pag nagboyfriend siya ni hindi nga niya alam yung surname. Psh! Oh well, kinaganda niya yun eh. Makaalis na nga dito.
"Saan ka pupunta Jade? we're not done yet" Sabi ni mich. she managed to stand
"Dont be silly michelle. Look at you" tiningnan ko siya head to toe na parang nandidiri.
"Wha---------
Tinulak ko siya bago pa niya ituloy yung sasabihin niya. At tama ang hinala ko, sumuka siya. buti na lang alert ako. Ayokong masukahan ang uniform ko no!
"Siguro naman ngayon mamimili kana ng kakalabanin mo?" I gave her a last look. then left.
~
Michelle on the side >>>>>>>
Comment and VOTE :)
BINABASA MO ANG
Unexpected.
Teen FictionThis is Based on a True Story about a Happy-go-lucky Girl. She's brave, tough and a Loving Friend. A Girl who believes that her only family is her FRIENDS. What makes her say that? Let's find out. Im sure we can relate on this story.