| Helen | - Memories

48 5 1
                                    


' Chương này là một chương nằm trong serie mới của tớ, với kí hiệu riêng lẻ của một tướng duy nhất. Ở chương đặc biệt này, tớ chỉ viết về một đoạn trích ngắn liên quan đến tướng. Nếu thích, các bạn cũng có thể theo dõi các chương tương tự vào một lần ngẫu nhiên nào đó :3

  Thân ái '

--------------------

Helen - cái tên mà em trân quý là được một vị thần bảo vệ rừng Nguyên Sinh - Payna đặt cho lúc mới được người nhận nuôi. Từ lúc cô bé vẫn còn nhỏ xíu, Payna đã hết lòng chăm sóc và dạy dỗ hệt như một người mẹ, cũng như một vị sư phụ. Dưới bàn tay của Payna, Helen dần lớn lên, trở thành một cô bé năng động tinh nghịch. Sau này, cô bé cũng nhanh chóng quen được một cô bạn mới là một cô bé sóc vàng đáng yêu - Aya. Cả hai dần đà trở thành đôi bạn tốt, kề bên nhau như hình với bóng.

Helen lúc nhỏ cực kì hiếu động, đôi khi còn vô tình làm hại các sinh vật trong khu rừng làm Payna phải đau đầu. Có một lần, cô bé đã làm tổn hại đến thực vật trong khu rừng và bị sư phụ khiển trách. Vì tủi thân, cô bé liền giận hờn bỏ đi.

Cô bé đơn thuần không biết mình đã làm sai chuyện gì mà sư phụ phải nặng lời như vậy, cũng không biết mình phải làm sao. Dường như thấy có lỗi, Helen đến khu rừng đó, lần đầu tiên sử dụng sức mạnh hồi phục mạnh mẽ của mình chữa lành cho khu rừng. Payna khi quay trở lại thấy mọi thứ đã tốt lên rất nhiều liền không khỏi vui mừng. Có vẻ như đứa trẻ này đã biết mình nên làm gì rồi.

Helen ngày càng lớn dần, rồi đến ngày thuận lợi để làm lễ trưởng thành cho em. Ngày đó lũ trẻ đến rất đông, chúng háo hức chờ đợi nữ hoàng Tel'annas ban phước cho mình. Nhưng riêng Helen, cô bé lại không được tham dự. Payna không biết nói như thế nào cho cô bé hiểu, chỉ có thể nhẹ nhàng an ủi đứa học trò bé bỏng.

Lớn hơn một chút, Helen được Payna dẫn tới Biển Hoa. Em vẫn còn nhớ rất rõ ngày hôm ấy, sư phụ nắm lấy tay em, rồi nhẹ nhàng đưa em lên lưng mình, giảng dạy cho em quy tắc về nơi này. Biển Hoa làm em không khỏi hiếu kì, bởi nơi đây là một nơi được bao phủ bởi bạt ngàn là những bông hoa xanh lam, rực rỡ đến mức làm em sáng mắt. Theo lời sư phụ, đây là những bông Hoa Linh Hồn, tượng trưng cho một linh hồn trong sáng thuần khiết. Chúng không chọn vào vòng tuần hoàn mà ở lại nơi này để bảo vệ nơi đây. Helen ngồi trên lưng nàng nghịch ngợm, rồi lại hỏi những câu hỏi về những bông hoa, Payna đều ôn tồn giải thích cho em. Lúc đó em còn nói, sẽ cùng người bảo vệ Biển Hoa, chỉ cần có Payna thì việc gì em cũng sẽ làm. Vậy mà bây giờ, người đã không còn nữa....

Helen cảm thấy tiếc nuối, giá như lúc đó em hiểu được lời sư phụ nói, giá như em không ương bướng, thì bây giờ có lẽ em và Payna đã có thể cùng nhau tận hưởng những ngày tháng yên bình, cùng nhau bảo vệ khu rừng này.

----------------------

Hồi ức lúc trước cô bé không thể nào quên, nhưng bây giờ em phải tiếp tục nhiệm vụ của sư phụ - cũng là nhiệm vụ của em - Bảo vệ Biển Hoa. Em không biết rằng lời sư phụ đã từng nói với em có phải là thật hay không, rằng cả tiên hay người, khi chết đều sẽ hoá thành linh hồn, hay sư phụ của em liệu có chọn ở lại đây, cư ngụ tại một bông Hoa Linh Hồn để bảo vệ vùng đất này. Em chỉ biết, cho dù như thế nào, vị sư phụ đáng kính của em vẫn sẽ mãi mãi bên cạnh em.

" Con biết, người vẫn đang ở bên cạnh con. Đừng lo, cho dù phải hi sinh chính mình, con cũng sẽ bảo vệ nơi này chu toàn. "

Helen nói nhỏ một mình rồi vuốt nhẹ vòng hoa đang nâng đỡ em, giống sư phụ  hay để em ngồi trên lưng vậy. Một làn gió đi qua khiến mái tóc em bay bay. Tiếng gió vang vọng, tựa như tiếng nói của người.

' ta sẽ luôn thủ hộ cho con '

--------------- • -----------------

Kí bút : Evanora Winston

[ Fanfiction Arena Of Valor ] One-shot : Wallflower Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ