' Dù ở quá khứ hay hiện tại, anh yêu em '
-------------------
Ngày hai người gặp nhau không phải là một ngày quá đặc biệt. Vẫn là mùa hạ nồng với từng tia nắng dịu dàng xuyên qua từng kẽ lá, hòa cùng nhịp điệu nhộn nhịp của nhịp sống bộn bề. Một Yena mới bước vào tuổi xuân mơn mởn - năng động, nhiệt huyết và tràn đầy sức sống, một Murad mới bước qua cánh cổng thanh thiếu niên - tưởng như đã trưởng thành nhưng tâm hồn vẫn còn tươi xanh mơn mởn.
Họ đến với nhau tựa như một sự tình cờ. Yena chỉ đơn giản muốn trải nghiệm cảm giác được gọi là ' mối tình đầu tuổi học trò ', còn Murad thì muốn tìm một người bên cạnh trong giai đoạn khó khăn đầu đời - cuộc sống tự lập thật sự.
Lần đầu tiên ngỏ lời yêu, Yena là người chủ động. Cô không hiểu rõ từ ' thích ' hay cao xa hơn - ' yêu ' . Cô chỉ biết bản thân thích cảm giác được ở bên cạnh anh, nhịp tim loạn nhịp bởi những tiếp xúc qua đầu ngón tay, những đêm nhớ về anh khiến bản thân không ngủ được.
Murad mơ hồ, khác với cô nàng, anh không có cảm giác giống như cô.
Nhưng thay vì từ chối, anh nhận lời.
Cả hai thành đôi vào chính giây phút đó, khi cả hai trao cho nhau cái ôm dưới mái vòm của quán cà phê mà họ hay hẹn nhau. Hôm ấy là một đêm mưa rào.
Mưa rào đầu hạ.
Tình yêu của cả hai không quá ngọt ngào, cũng chẳng đặc biệt gì cho cam. Nhiều lúc Yena suy nghĩ, rằng Murad từ lúc quen nhau đến lúc trở thành một nửa của cô cũng không thay đổi là bao, suy nghĩ ấy tưởng như thoáng qua, nhưng lại bào mòn tâm trí cô từng chút một.
Dưới những lời khiêu khích của bạn bè xung quanh, cô nàng thử khiến anh ghen bằng cách đến muộn các cuộc hẹn, để anh bắt gặp bản thân đi cùng một người con trai khác.
Giai đoạn đầu đúng như cô mong muốn, anh khó chịu. Tuy chỉ là những cái nhíu mày, hay những câu hỏi vu vơ cũng khiến Yena hài lòng. Nhưng cô vẫn cảm thấy chưa đủ, cô muốn thấy Murad tỏ thái độ khó chịu ra mặt, muốn anh đến kéo cô khỏi người khác.
Những hành động ấu trĩ của cô không khiến anh cảm thấy vui vẻ. Murad có cảm giác tình cảm của mình đang bị đem ra trêu đùa. Trong suy nghĩ của anh, cô nàng có quyền có các mối quan hệ khác, anh muốn cho cô cảm giác thoải mái khi bên cạnh mình, không muốn cô cảm thấy gò bó, khó chịu.
Tuy bản thân cũng không thoải mái gì cho cam.
Nhưng Yena không muốn hiểu. Sự trẻ con trong thâm tâm không cho cô hiểu.
Cả hai trong vô thức đã làm tổn thương đến đối phương. Những cuộc cãi vã đầu tiên, lần đầu cô khóc trước mặt anh khi cả hai xung đột, cũng là lần đầu tiên anh không quệt đi giọt lệ rơi trên má cô.
Dần dần, cả hai chuyển sang chiến tranh lạnh. Mối quan hệ của bọn họ trở nên mất kiểm soát.
Cả hai buông tay nhau dưới ánh đèn đường. Hôm ấy bầu trời đầy sao, trong vắt không một gợn mây. Họ chia tay trong hòa bình, không nước mắt, không níu kéo, chỉ đơn giản gói gọn trong vài câu.
" Chúng ta chia tay nhé? Em cảm giác bản thân đã không còn cảm giác đặc biệt khi bên cạnh anh nữa "
" Được "
" Cà phê hôm nay anh trả, tuần sau anh phải chuyển công tác, có lẽ chúng ta sẽ không gặp nhau được nữa "
" Chúc anh có chuyến đi thuận lợi "
.
Vào một ngày gió nổi của nhiều năm sau, Yena bước vào quán cà phê cũ lưu nhiều kĩ niệm sau khoảng thời gian dài bận bịu với công việc công sở.
Ngay khi nhìn đến vị trí quen thuộc, một bóng hình lại xuất hiện. Vẫn vóc dáng cao lớn ấy, vẫn mái tóc đen che khuất khóe mắt anh. Ngay khi ánh mắt hai người chạm nhau, họ biết bản thân đã lại được quay trở lại khoảnh khắc ấy.
Khoảnh khắc rung động đầu tiên, khi mà trong mắt chính mình chỉ có đối phương.
Nhưng lần này, cả hai đã đủ trưởng thành để có thể thấu hiểu đối phương, để bắt đầu lại từ đầu.
" Lâu rồi không gặp anh, Murad "
" Lâu rồi không gặp, Yena. Vẫn trà chanh, đúng không ? "
" Vâng, cảm ơn anh "
----------- • -----------
* Primo : Đầu tiên
----------- • ------------
Kí bút : Evanora Winston
Văn phong hơi kì tại lâu rồi không viết, thông cảm ạ :-:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction Arena Of Valor ] One-shot : Wallflower
RandomTác giả : Evanora Winston One-shot AOV - Hồi II * Mình có thói quen rất lười biếng , lịch trình cũng không ổn định nên mong các bạn thông cảm * Nếu như có thắc mắc gì về cốt truyện hay về vấn đề tác phẩm , các bạn có thể nhắn tin qua Wattpat cho m...