I

309 27 1
                                    

Trốn tìm, trò chơi của tuổi thơ dường như ai cũng một lần chơi qua. Trò chơi cần ít nhất hai người, một người tìm và một người trốn. Trong một khoảng thời gian nhất định người trốn cần tìm cho mình một chỗ trốn thật kĩ và khi con số cuối cùng của thời gian quy định được đọc ra người tìm sẽ bắt đầu cuộc tìm kiếm của mình. Trò chơi kết thúc khi người trốn bị phát hiện hoặc người tìm bỏ cuộc.

Ohm tự tin rằng trò này không ai có thể qua được mình. Nếu là kẻ trốn sẽ trốn đến một xỏ xỉnh nào đấy người tìm không bao giờ có thể thấy. Còn nếu là kẻ đi tìm thì không ai có thể qua được mắt anh. Mỗi lần nói đến trò này anh luôn vênh mặt tự đắc kể về những chiến tích huy hoàng của mình đến mức khiến người bạn thân kiêm partner lúc bấy giờ của anh phát bực.

"Có ngày tao sẽ cho mày hết vênh váo."

Lời thách thức của thằng bạn không làm Ohm nhụt chí. Có thể thấy gần như chẳng mấy trò Ohm có thể thắng cậu bạn của mình hay như trò oản tù xì đơn giản Ohm cũng chưa thẻ thắng được lần nào dù biết chắc đối phương sẽ ra cái gì nhưng anh vẫn tự tin trò trốn tìm này mình chắc chắn không thua, càng là Nanon Ohm càng chắc chắn điều đấy.
Cũng chẳng biết lấy cái tự tin gì để Ohm chắc chắn điều đấy nhưng phải đến lúc lâm trận Ohm mới thấy mình đúng chỉ là một con ếch ngồi đáy giếng.

Ohm tự cho rằng lời thách thức kia phải chăng chỉ là câu bông đùa trẻ con như mọi lần họ vẫn trêu đùa nhau nhưng thật không ngờ lần này cậu bạn luôn tỏ ra trưởng thành, già đời hơn tuổi của mình lại chơi trò trẻ con ấy thật.

Một ngày nọ, trời quang mây tạnh, nắng vàng dịu nhẹ hoà cùng làn gió hiu hiu man mát, tiết trời, cảnh vật mọi thứ đều đẹp và êm đềm thì lòng Ohm lúc bấy giờ lại dậy sóng, lao xao hơn bao giờ. Ohm còn nhớ hôm đó Thai, cậu em kém anh 3 tuổi hớt hải chạy vào lay anh dậy trong giấc mơ đẹp đẽ chỉ để báo một tin trấn động. Ohm lúc đấy không thể định thần được là do mình còn ngái ngủ không nghe rõ hay cuộc vui tối hôm trước vẫn đọng lại dư trấn khiến tai anh ù đi không thể nghe rõ những từ Thai thốt ra phải cho đến khi từng con chữ hiện rõ mồn một trước mắt anh.

Tin nóng: Diễn viên trẻ Nanon Korapat Kidpan giải nghệ.

Ohm đã mất tới cả tiếng chỉ để nhìn những con chữ loằng ngoằng rồi cố gắng dịch nghĩa của nó như đó không phải tiếng mẹ đẻ mà mình sử dụng từ lúc lọt lòng tới giờ.

Một cuộc.

Hai cuộc.

Ba cuộc.

Và hàng ngàn hàng vạn cuộc gọi khác Ohm cố gắng để kết nối với người đang được nhắc tên rầm rộ trên các trang báo, mạng xã hội lúc bấy giờ nhưng nhận lại chỉ là tiếng nói máy móc có bài bản thông báo rằng người dùng không tồn tại.

"Không tồn tại" 

Ba từ vô lí nhất Ohm từng được nghe trước giờ.

Một kẻ to xác hơn mét tám mà chỉ sau một đêm liền không tồn tại. Con mẹ nó nếu không phải trên mạng rầm rộ tên con người đấy thì Ohm cũng thật sự nghi ngờ nhân sinh rằng người bạn Nanon đấy hoàn toàn chỉ là do anh tưởng tượng ra.

(Ohmnanon) Hide and seekNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ