Gửi Kim
Lee Taeyong x Kim Doyoung
Tác giả: Hana - vườn trồng cà rốt của thần mèo
Warning: ooc, tất cả bối cảnh là tưởng tượng không áp lên người thật
Được đăng tải tại wattpad và wordpress.Vui lòng không re-up, không chuyển ver!
------------------------------------------------------
Gửi Kim,
Đã lâu không gặp.
Anh đã suy nghĩ thật lâu nhưng lại không biết nên em gọi thế nào. Gọi Kim Doyoung hình như có chút xa lạ, gọi bé thỏ hình như lại quá thân thiết, cho nên anh trịnh trọng đặt bút xuống viết chữ Kim.
Thật ra anh cũng không biết phải nói thế nào, đây là bức thư đầu tiên anh viết cho em, có thể sẽ rất ngắn gọn, lẻ tẻ đôi chữ, cũng có thể rất dài, dài đằng đẵng. Anh không biết những từ ngữ được viết ra có chuẩn xác, có phù hợp hay không, nhưng anh đã cân nhắc, ngẫm nghĩ kỹ càng từng lời nói câu chữ, nên ít nhất bức thư này sẽ thể hiện những suy nghĩ chân thật nhất trong con tim này.
Giá như chúng ta có thể quay trở lại quá khứ. Thời gian đó chúng ta dành cả ngày trong phòng tập, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau làm việc. Lúc đó anh luôn thích trêu chọc em, khiến em cười, mỗi lần nhìn thấy nụ cười của em, dường như anh được tắm mình trong biển nắng ấm áp trong ngày đông giá lạnh.
Những ngày đông ấy chúng ta thường cùng nhau đi dạo, em quàng khăn trắng có thêu bông hồng nhỏ, anh nói đùa: "Em thích anh đúng không? Ngày nào cũng bám lấy anh như vậy." Đôi má em liền ửng hồng, "Này không phải như thế đâu nhé!", em bĩu môi, phồng má như con cá nóc nhỏ. Rồi sau đó em đuổi theo anh, chạy quanh phòng.Anh còn nhớ trước kỳ thi tốt nghiệp, trong vài phút cuối của tiết ngữ văn, thầy giáo có nói về chủ đề tình yêu với bọn anh. Thầy là một người trẻ tuổi, lãng mạn, làm gì cũng lãng mạn hóa.Thầy hỏi bọn anh, tình yêu là gì.
Khi ấy nào anh có hiểu được tình yêu là gì, chỉ có thể biết qua những trang sách, yêu là trách nhiệm, yêu là bảo vệ. Thầy lắc đầu, đóng cuốn sách lại rồi nhìn bọn anh, nói:
"Tình yêu không phải là thứ chỉ nhìn thôi đã thấy được, không phải là chuyện dâng hiến hy sinh hết cuộc đời mình. Tình yêu là sự kiên nhẫn, mấy năm cũng chỉ như một ngày, là sẵn lòng tin tưởng dù hy vọng có mong manh, là cho dù có quên mất mình cũng sẽ nhớ kỹ người."
Anh rất ấn tượng với những lời mà thầy đã nói, đến nỗi bây giờ anh có thể lặp lại nguyên văn kể lại cho em nghe. Xa cách, anh đột nhiên cảm thấy cuộc sống không có em thật trống rỗng, anh cố gắng lấp đầy nó bằng cách đâm đầu vào công việc. Nhưng công việc càng bận rộn, anh lại càng nhớ đến em hơn.
Sinh nhật trước đó, cũng lâu rồi nhỉ, em vừa thổi nến vừa nói với anh điều ước sinh nhật của em chính là mỗi ngày đều là ngày sinh nhật. Lúc ấy anh chỉ cười rồi véo má em trêu em thật trẻ con, giờ nghĩ lại, đáng ra anh phải nói: "Được, vậy mỗi ngày bên anh đều là sinh nhật của em."
Hình như anh thích em, à không phải, là anh yêu em.
Anh luôn muốn ở bên em.
Vì vậy, Kim, anh yêu em, em có sẵn lòng làm đối tác của anh không?
Nếu em có thể chấp nhận anh, anh sẽ mua một căn hộ nho nhỏ ở nơi em thích nhất, em không cần phải dậy sớm, anh sẽ dậy sớm, chuẩn bị đồ ăn sáng cho em. Còn nữa, chỉ cần em nguyện ý, mỗi năm 365 (hoặc 366) ngày đều là ngày sinh nhật em. Và những mùa đông sau này, em không cần đeo găng tay, là anh, là đôi bàn tay này sẽ giúp em sưởi ấm, sẽ bao lại em.
Em hỏi anh vì sao anh lại yêu em, thật ra là vừa gặp đã yêu, yêu em ngay cái nhìn đầu tiên. Không phải là vừa gặp là tỉnh yêu nảy nở trong mắt nhưng thời điểm ấy anh cảm thấy em chính là độc nhất vô nhị, là ngọn gió xuân lướt nhẹ qua cuộc đời của anh.
Em là tia sáng ấm áp chiếu rọi vào trái tim anh.
Em là tình yêu vĩnh cửu, vô tận của anh.
Anh hy vọng trong đôi mắt em sẽ là thế giới sặc sỡ sắc màu, là những đóa hoa thi nhau nở rộ, là luôn nhìn về phía trước không bao giờ ngoảnh lại.
Anh đã từng thấy một cặp tình nhân không màng bất cứ điều gì, cũng chẳng muốn buông tay dù chỉ một giây. Anh muốn ở bên em mọi lúc, dù nghèo khổ hay giàu có, khỏe mạnh hay ốm đau, cũng sẽ mãi mãi không bao giờ cách xa.
Anh yêu em. Mãi mãi yêu em.
Viết nhiều lời như như vậy, cuối cùng cũng chỉ gói gọn lại một câu mà anh từng đọc được, khá là thích,
"Yêu không phải là sống động như thật, yêu là không nói nên lời."
Phần còn lại hãy để lời tỏ tình (hay nói cách khác là cầu hôn) ở đó rồi từ từ suy nghĩ nhé.
À,Giáng sinh vui vẻ!
Lee Taeyong.24.12.2022
end
BẠN ĐANG ĐỌC
oneshot || TaeDo || Cherish
FanficCherish là không gian chứa đựng những oneshot nho nhỏ của mình. chúc cả nhà đọc fic vui vẻ ❤ Pair: Lee Taeyong x Kim Doyoung Tác giả: vườn trồng cà rốt của thần mèo Warning: ooc, tất cả bối cảnh là tưởng tượng không áp lên người thật Được đăng tải...