scene iv;

421 42 7
                                    

Người kể chuyện

- BẠN DIỄN -

scene 4

.

" your face here. "

...

Hội trưởng hội sinh viên Royal Holloway, một thành viên của hội đồng giám khảo Kịch - Diễn xuất - Đạo diễn, một kẻ tắm mình trong nghệ thuật thuần chất kể từ khi lọt lòng, Leonard Leo.

Một đàn anh đáng kính trên những sân khấu kịch, King. Một kẻ luôn ân cần và ôn nhu, là giấc mơ đáng thèm khát của mọi kẻ nghệ sĩ non trẻ chốn học viện Nghệ thuật hoàng gia, Leonard Leo.

Người ta thấy gã trên những giảng đường cổ kính, dưới ánh đèn sân khấu hào nhoáng, phía sau giáo sư, trong những buổi tập dợt, dưới bầu không khí ung dung tự tại; thường là với chiếc áo cổ lọ đen huyền, dưới lớp coat sang trọng tao nhã, hoặc là ánh vàng màu colt của vòng cổ. Người ta thấy gương mặt như tượng thần, hốc mắt như được tạc ra, xanh thẳm một màu như đáy đại dương. Sẽ có những lúc người ta thấy gã diễn, nhưng không nhiều. Đã có những lời truyền miệng được lan truyền rộng rãi, rằng, Leonard Leo đã không còn diễn cho học viện từ lâu lắm rồi. Những kẻ được Leo dẫn dắt hay góp ý thật sự rất may mắn, vì cuộc sống của gã công bằng mà nói, có còn là một kẻ vô danh tiểu tốt nữa đâu?

Nói chung, Leonard Leo là một kẻ đáng kính. Nhưng gã thật khó đoán. Ai cũng thấy vậy. Trong những năm theo học của Leo ở Royal Holloway, chỉ có những thành viên hội đồng giám khảo khác, gồm ba người, là thật sự có thể tạm gọi là "thân cận" với Leo. Chỉ có họ biết rốt cuộc, kẻ lịch thiệp và đầy xa cách kia là một con người thế nào. Qua những buổi tiệc thả lỏng sau một học kì dài, hay sau một buổi casting chán ngán nào đó mà họ phải ngồi hàng tiếng đồng hồ cùng nhau, xem đi xem lại những vở kịch với những gương mặt được cho là tiềm năng, nhưng tẻ nhạt. Phải, mọi thứ thật tẻ nhạt. Vậy nên, lúc giải tỏa, những giám khảo thường làm gì? Ai mà biết được? Ai đó đoán thử xem?

Không ai biết được thú vui của Leonard Leo là gì. Sở thích của gã? Gu người yêu của gã? Màu mà gã thích? Gã hay mặc màu đen, hoặc những tông ấm tối, nhưng kẻ giàu có và sang trọng nào chả mặc như vậy? Tóc gã đỏ rực như lửa, nhưng Leonard Leo lại là một kẻ lạnh như băng. Nữ sinh rồi cũng sẽ tặng gã những đóa hoa hồng đỏ như máu, những ghim kẹp vest đắt tiền, những chiếc đồng hồ cơ xa xỉ, nói lời ngại ngùng, những thỏ thẻ tâm tình với Leo. Ai cũng nghĩ rằng món quà của mình thật đặc sắc, thật độc nhất, nhưng biết đâu được đấy. Leo sẽ tươi cười, lịch thiệp cảm ơn rồi nhận hết tất cả. Chỉ có điều, chưa từng ai, phải, chưa từng có ai thấy được món đồ mà mình đã tặng xuất hiện lại một lần nào nữa. Trên người gã, trong phòng kí túc của gã, không ở đâu cả.­­­

Có lẽ đến nàng Adelaide, người yêu chính thức của Leo, mới có cái diễm phúc được thấy quà của mình trên người gã. Một chiếc vòng đinh của Cartier, đã được xuất hiện trong buổi casting, cũng là ngày mà Leonard Leo và Joyce Gemini lần đầu chạm mặt.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 15, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[leo-gem][STRAYDOGS] BẠN DIỄNWhere stories live. Discover now