five

270 16 1
                                    

[4]

|KIM JONGIN|

Ba't feeling ko nagiging battered wife--este husband na ako? Palagi na lang kasi akong pinapalo ni hyung, tsk. Cool naman ako noon ah? Nung high school eh heartthrob pa nga ako eh. Sabi nga sakin ni Sehun 'whipped' daw ako. Tsk, akala mo siya hindi.

"Hoy, Jongin!" pansin ko lang, parang lumalala ang mood swings ni hyung. Tsk, naman oh.

"Jongin pag di ka nagpakita sa akin kakatayin kita!" kitams? Naging mas brutal na si hyung sakin, ewan ko lang talaga kung bakit.

~[×]~

"Hoy Jongin!" biglang dating ni Sehun sabay lagay ng braso sa balikat ko, tignan mo 'to, kala mo di mabigat. Inalis ko ang kamay niya at nag click nalang ng tongue.

"Problema mo Oh?" mainit na saad ko habang patuloy sa paglalakad sa hallway, as usual, madaming babaeng nasa gilid habang nagbubulong-bulongan. Well, di naman talaga bulong eh, tili na.

"Init ng ulo nito. Sabi ni Kris-hyung eh kung wala daw tayong practice mamaya eh basket daw tayo." pacool na sabi ni Sehun habang may pa wink-wink pa sa mga babae, tsk, bisexual nga naman.

"Wala daw tayong practice mamaya sabi ni Taeyang-sunbaenim. Titignan ko nalang kung makakaabot ako sa basket." tumango lang si Sehun bago lumapit sa isang babae. Oooh, naghahanap nanaman nang libangan 'to. I stopped walking at nakinuod sa kung anong susunod gawin ni Sehun. Sa grupo namin, si Chanyeol at si Jongdae lang ata ang homosexual. Ako, si Sehun at Kris naman bisexual tapos si Tao eh straight pa sa ruler, pero walang may alam nito kundi kami lang din.

"Hey miss." mahinang saad ni Sehun habang tinitwirl niya ang buhok ng babae sa index niya. Namula naman bigla ang babae.

"I'm Oh Sehun. Ikaw, ano pangalan mo, miss cute?" mas namula ang babae at inistutter ang 'M-Minah'.

Ilalapit na sana ni Sehun ang bibig niya sa tenga ng babae para bumanat pero bigla nalang dumaan sa harap ang grupo nila Luhan-- ang tutor ni Sehun-- kasama niya din si Yixing, Baekhyun at Kyungsoo-hyung.

Napatigil si Sehun at tinitigan lang na lumampas si Luhan na para bang walang pake. Napa snigger nalang ako. Tsk, hopeless. May gusto kasi siya kay Luhan pero di naman napapansin dahil para sakanya eh 'dongsaeng' lang talaga si Sehun.

~[×]~

"Hoy!" naramdaman ko nalang ang pagpalo nang kaldero sakin, teka, san galing 'yun? "Kanina pa kita tinatawag pero di ka kumikibo! Ayaw mo na ba sakin? Nagsasawa ka na? Sabihin mo!" bigla nalang umiyak si Kyungsoo kaya naalarma agad ako.

"Hyung, ano ba pinagsasabi mo? Hindi ako magsasawa sayo!" Bigla siyang tumigil sa pag-iyak at nagpout. I felt myself falling in love over again.

"Talaga? Eh kasi Jongin... sa movie kasi ini-iniwan niya... ang asawa niya para sa magandang babae. Ayoko! Pa-pano pag bumalik si Krystal?! Papaano pag--" lumakas ang pag-iyak ni hyung kaya niyakap ko nalang siya.

"Hyung, wag lang magsalita nang ganyan. Hyung, wala na kami ni Krystal at kasal na tayo, okay? Sabi niya di na siya manggugulo, diba?" mahinang sabi ko habang patuloy kong niyayakap si hyung. Pansin ko lang, nagiging mas emotional na siya ngayon, kadalasan kasi pag parte ni Krystal eh parang di naman siya affected tapos kung affected man siya itatago niya lang iyon pero...

Di ko namalayan na nakatulog na pala si hyung kaya napatawa ako nang mahina. Binuhat ko agad siya sa kwarto namin at tumabi ako sakanya, chineck ko 'yung oras sa bed side table at nakitang 11:47 na pala, kanina pa kasi natutulog ang mga bata kaya naisipan kong matulog nalang din.

Bago matulog eh ginawa ko muna ang tradition namin ni hyung. "I love you." whisper ko at hinalikan ang noo niya, bago ako makatulog eh narinig ko ang bulong na "I wuv yu too."

~[×]~

A/N: fluff everyone? Hehe makabawi lang sa late update... naisipan ko din na maglagay nang sneak peak sa mga high school days nila, wait, gagawan ko ba ng prequel 'to?? (Ba't ba walang poll ang wattpad, tsk)

Comment keeps me motivated!

Parenthood (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon