Chapter 1 - Looking-glass upon the wall, who is the fairest of us all?
------------------------
Có một câu nói nổi tiếng thế này, trai hư thì không tốt mà trai ngoan lại chẳng vui.
Cuộc đời xoay chuyển lắm điều buồn cười, trong khi các chàng công tử - tiểu thư đến tuổi cập kê chật vật học tập lễ nghi, luyện đi luyện lại dáng vẻ cúi chào mềm mỏng duyên dáng với hi vọng được gả cho một người xứng đáng, sống nửa đời về sau êm ấm. Ngày đêm ăn kiêng giữ dáng lại chẳng đạt được ý nguyện.
Thói đời cười ra nước mắt ấy, có người đào mãi không ra cũng có kẻ ăn hoài không hết.
Có những người mang trong mình dáng vẻ hút hồn bẩm sinh. Từng cử chỉ nâng trà, cong môi, ngượng ngùng che mặt hay thoải mái đùa giỡn, tất cả những hành động tưởng chừng rất đời thường ấy lại mang theo cảm giác kiêu kì khó cưỡng.
Và đây là chuyện kể về chàng thơ trong mộng của hàng loạt quý ông trong vùng, và đóa hoa mặt trời tỏa nắng mê mẩn biết bao trái tim nam giới.
Về chàng thơ đầy tai tiếng xứ sở Eternity, có người đồn rằng - Hầu tước nổi tiếng nhất nhà họ Na đem lòng say mê chàng đến khờ dại. Người ta kể hắn yêu đứa con riêng của cố Công tước Huang đến nỗi bất chấp tính tình trêu ong ghẹo bướm của chàng mà đem chàng về nhà bảo bọc.
Yêu chiều đến mức làm cho hầu trai, hầu gái trong nhà ghen đến đỏ mắt. Ngày ngày nguyện ước cho mình có một tấm chồng như thế, cũng chướng mắt không thôi vì Hầu tước vốn đâu phải là người dễ tính. Ai theo ngài lâu sẽ biết, ngài Na vừa tài giỏi vừa điềm đạm, lọt vào mắt xanh của ngài đã khó, huống gì bàn đến chuyện chiếm dụng được trái tim ngài.
Đây kẻ này câu được lại cứ thế bỏ ngoài tay, để ngài chới với trong cơn ghen lồng lộn và vật vã cùng cảm giác bất an.
"Âu tất cả cũng tại ý trời định đoạt. Đức chúa trời muốn ngài phải yêu ta nên ngài phải yêu thôi. Ta biết làm sao bây giờ?"
Công tử đã nói như thế, trong một buổi thưởng trà cùng các quý phu nhân. Em nghiễm nhiên trở thành đề tài nóng hổi để người ta bâu vào xâu xé. Chuyện tình của em cùng Hầu tước là tâm điểm chính của mọi cuộc thảo luận ngồi lê đôi mách.
Người đời dè bỉu đứa con trai xấu xa dám cắm cho Hầu tước Na vài chục cái sừng. Có người lại cho rằng ngài Na hẳn đã bị cậu chàng quỷ quyệt ấy bỏ bùa mê thuốc lú đến nỗi ngu si không dứt.
Em liếc mắt qua dáng vẻ khinh bỉ của vài công tử tiểu thư trong phòng, nhếch môi cười nhạt rồi lại tao nhã uống trà.
Hỡi ôi, có ai mà không coi thường những đứa con riêng đâu chứ.
Dù có địa vị cao ngất ngưởng, ở đời được mấy người để em vào mắt?
Mỗi gã đàn ông lướt qua đời em đều như có hạn định, say đắm thuở đầu rồi kết thúc trong lạnh nhạt, nồng cháy hóa thành tro tàn bởi người ta nào có thèm nâng niu lấy em. Trải qua vài mối quan hệ mập mờ chẳng rõ đầu đuôi, Renjun thay vì để bản thân mình bị bỏ rơi trong tủi hờn, em đã quyết định quay lưng rời đi trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
•|NAJUN/NOHYUCK|• A little bit mean
Fanfic❝Ván bài sấp ngửa liên hồi. Thợ săn, con mồi thay đổi luân phiên.❞ •A little bit mean - Em chỉ xấu tính một chút thôi mà. •Category: Thế giới trong trí tưởng tượng của mình - vũ trụ Renaissance, nhân vật không ngoan, drama máu chó các kiểu nhưng vẫn...