"hay nako.. kasi diba kanina.. may nagdoorbell.. at nag- iwan lang ng regalo.. kaya ayun.." paliwanag ni John.
"nako.!! baka bomba ang laman niyan aa..!! ahaha.. joke lng.. ahaha.. cgeh.. buksan mo na.!!"
"ahaha.. ok.."
Nang buksan ni Liz ang box ay napangiti siya. Agad naman iyong napansin ni Lissa.
"anu yung laman.!! ha.?? ha.??"
Pinakita ni Liz ang isang Teddy bear na nakasuot nang pink na damit at isang necklace na may nakalagay na pangalan niya.
"wow.!! ang ganda.!! sino kaya ang nagbigay sayo nian.??" sabi ni Lissa.
"ahaha.. oo nga noh.!!" sabi ni Liz.
" tignan mo kaya yung card anoh.??" sabi naman ni John.
"nice.!! ang galing mo talaga.!!" sabay na sabi nila Lissa at Liz.
"soo.?? anung nakalagay.??" tanong ni Lissa.
"e2 na.. ccbhin ko na.." sabi ni Liz.
"Liz, aahhm.. hi..im really sorry if i cant say my name right now., but i just want to wish you a happy birthday.. makikilala mo rin ako soon.. -anonymous"
"should i say.. WHOA.. grabeh.. sino kaya yung nagbigay niyan.??" sabi ni Lissa..
"anyways Liz, may regalo ako for you.!!" sabi ni Lissa.
"ako din.!! meron.. haha.. ako pa..!! magpapatalo ba ako.!!" sabi ni John.
"ahaha.. okei.. cgeh ba.. gusto ko na din magopen ng maraming gifts.!! hahaha" sabi ni Liz.
And habang nagtatawanan sila, biglang pumasok ng kwarto si Jamie at sinabing
"guys.. guys.. whats the noise all about.?? bat hindi niyo ako sinasali dyan hah.?? cgeh kayo.. magtatampo ako.."
"ahaha.. nothing Jamie.. nagkukwentuhan lng kami.." cbi ni Liz.
"oo nga naman Jamie" cbi ni John.
"ai Jamie.!! may ikukwento ako sayo.!!" sabi ni Lissa at kunuwento na nga niya yung tungkol sa regalo. Pagkatapos niyang ikwento.
"WHOA.!! astig naman yung nagbigay niyan.. nako po.!! pano na kaya yung isa dyan" habang nakatingin kay John.
"ooh.?? bakit ako yung tinignan mo hah.??" sabi ni John.
"ui ngrereact.!! affected? affected? ahaha" sabi naman ni Lissa at sabay sabay silang tumawa.
At pagkatapos nang party ay nagpasya na sina Lissa, John at Jamie na umuwi habang si Liz naman ay nakatulog na sa sofa.
BINABASA MO ANG
The Gift (Completed)
RomanceMaguumpisa ang kwento sa birthday ni Liz. Sino kaya ang nagbigay ng regalo? Basahin na lang to find out!