Part 3

6 0 0
                                    

JACK's POV 

Break namin kaya nandito kami ngayon ni Cass sa Cafeteria.

"Buti naman at break na, nag iinit ang ulo ko dahil sa seatmate ko eh!" Sabi ko kay Cass.

"Sino ba yun?" Tanong naman ni Cass.

"Ung lalaking nangbangga sa akin at hindi pinulot ang mga libro ko Cass."Sagot ko sa kanya.

"Ehem, cute ba siya? Mabait?" Sunod sunod na tanong ni Cassey.

"Cute? Siguro, Parang aso. Cute. Mabait? Ewan ko." Sagot ko na naman sa makulit kong kaibigan.

Akmang kakagat na ako sa burger ko nang may nagsalita.

"Mind if we join you?" Sabay na sabi ng 3 lalake kasama na dun ang demonyo kong seatmate na hindi ko pa alam ang pangalan and wala akong balak alamin.

"Sure." agad naman na sagot ni Cassey. Manghang mangha sa kagwapuhan ng mga ito. Cass, what the?

"No!" Sagot ko naman bigla.

"Oh, sorry."Narinig ko naming sabi ni demonyo. Paawa effect ka pa. Pwe.

"No, its okay that's what she mean diba Jack?" Sabi naman ni Cassey sabay kurot sa tagiliran ko.

Aayaw sana ako pero tinapakan ni Cass ang paa ko at tinitigan ako ng parang wag-kang-aalis look kaya nagstay nalang ako kasama nila.

"Thanks, by the way I'm Jayden. These are my friends, Paulo and Zeke." Pa cute niyang sabi.

So, Jireh pala ang name ng demonyong ito sabi ko naman sa loob looban ko.

"Hello!" ngiting ngiti na bati ni Cass sa kanila. Tinapakan uli ni Cass ang Paa ko at binigyan ako ng Mag-hi-ka look.

"Hi." Pilit kong bati sa kanila. Napansin ni Cass na nakasimangot ako kaya tinapakan niyang muli ang paa ko. At ayun nagsmile ako sa kanila.
Narinig kong ngasalita si Jayden.

"Maganda ka naman pala pag naka smile ka."

"Maganda talaga yang bestfriend ko." dugtong naman ni Cass. As if parang wala ako dito ah?

Ayokong ako ang pinag uusapan kaya nagpaalam nalang ako sa kanila.

"Cass, una na ako. May gagawin pa ako eh."- cold na paalam ko sa kanila. 

Cass' POV

"So ano na Zeke? Una na muna kami ni Pau ah?" pagpapaalam ni Jayden.

"Okay paps, susunod nalang ako maya maya lang."sagot naman ni Zeke.

"Bye Cassey!" Sabay na sabi nina Paulo at Jayden.
Nag Wave nalang ako sa kanila at ngiti.

"Wait, familiar ka pala sa akin. Ikaw yung nakatingin kay Jack nung isang araw right?" Tanong ni Cass kay Zeke.

"Yeah right ako nga." sagot naman ni Zeke.

"But Jack's right. Ikaw ang tinitignan ko nung time na yun." Nakangiting sabi ni Zeke.

"Ako? Bakit?" Naguguluhang tanong ko.

"Ano ba sa tingin mo ang dahilan kung bakit tinitignan ng isang lalake ang isang babae, Miss?" Tanong ni Zeke.

"Uhmm.. maybe the guy likes the girl?" Nagdadalawang isip na sagot ko.

"Tama ka Cassey." Sabi naman ni Zeke. Kakaiba ang titig na ibinibigay ni Zeke sa akin. Di ko alam kung bakit ako nakakaramdam ng ganito gayon ay ngayon lang kami nagkita at nagkakilala ni Zeke.

Nagring ang bell. Thank God!

"Una na ako Z--eke ha? Bye!" Nauutal kong paalam sabay lakad ng mabilis para makatakas sa mga titig niya.

Relax Cassey. He's just being friendly and err- flirting? I don't know. Over reacting lang ako.

Pero parang kakaiba talaga siya eh. Parang kilala ko siya.

I guess I have to find out. "Zeke." Bulong ko.

Hate that I love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon