Vào cuối thu, thôn Lý gia gần núi, buổi sáng sẽ có mưa bụi tí tách tí tách. Nhiệt độ ở thôn thấp hơn mấy độ so với thành phố, khi xây nhà sẽ chú ý tới vấn đề sưởi ấm vào mùa đông cho nên trực tiếp lắp máy sưởi trong nhà, tự mình đốt lửa.
Cha Lý và mẹ Lý đã quen với nhiệt độ này, lúc này cũng mới mấy tháng, không phải là mùa đông nên bình thường không mở máy sưởi. Hôm nay biết Tiềm Tiềm và Tiểu Lĩnh về, sáng sớm hai vợ chồng già đã bật máy sưởi lên, đi tới trấn mua đồ ăn tươi ngon ở chợ về nhà.
Khi xe dừng lại, ông mẹ Lý vui vẻ đi ra cửa đón.
Bùi Hồng Hào và Lý Văn Lệ đi xuống xe trước, nụ cười trên mặt hai ông bà lão vẫn tươi rói, nhiệt tình đi ra phía sau xe nhìn, sau đó lại nhìn.
Hai vợ chồng đi ra sau xe lấy đồ.
Mẹ Lý mở cửa xe sau ra nhìn, trống không.
"Bọn nhỏ đâu?"
Cha Lý nóng vội nói: "Chỉ có hai đứa trở về thôi sao? Tiềm Tiềm và Tiểu Lĩnh đâu? Hai đứa nhỏ đâu?"
Lý Văn Lệ:...
Người con rể - Bùi Hồng Hào không có tiếng nói, không có địa vị trong nhà, mang theo đặc sản và trái cây, đứng bên cạnh nói: "Cha mẹ đừng vội, chú ý sức khỏe."
"Hai đứa thật là, về cũng không dẫn theo bọn nhỏ, còn nói mẹ đừng vội, Tiềm Tiềm bao lớn, Tiểu Lĩnh ngày thường đi học đã rất mệt mỏi rồi, kết quả là hai đứa các con thật giỏi, để con nhỏ ở nhà cũng không ai chăm sóc." Mẹ Lý giọng điệu nóng nảy oán trách.
Bùi Hồng Hào nhanh chóng giải thích: "Tới rồi, Tiểu Lĩnh và Bồi Tiền ở phía sau, đi đón bạn học của Tiểu Lĩnh, một lát sẽ tới."
"Thật sao?" mẹ Lý tin tưởng Bùi Hồng Hào, nhưng vẫn hỏi câu đó.
Lý Văn Lệ nhanh chóng gật đầu: "Thật. Mẹ của con ơi, bây giờ có thể nhìn con gái và con rể được chưa?"
Mẹ Lý cười vui vẻ, nhiệt tình đi lên nhận lấy đồ: "Sao lại không thấy hai đứa được chứ, xem con nói kìa, ông Lý, ông còn đứng đó làm gì, mau phụ một tay đi, nhiều đồ cần mang vào lắm."
"Mấy ngày trước, bạn học của Tiểu Lĩnh đi tới Kinh Đô, khi về mang đặc sản cho Tiểu Lĩnh." Lý Văn Lệ giải thích.
"Để Tiểu Lĩnh giữ lại ăn, sao lại mang tới đây cho chúng ta."
Lý Văn Lệ: "Tiểu Lĩnh một phần, con và lão Bùi một phần, còn phần này là cố ý cho ông bà ngoại Tiểu Lĩnh."
Mẹ Lý trực giác cảm thấy có vấn đề, hỏi con gái mình: "Nữ sao? Con gái nhà ai mà tỉ mỉ vậy, có điều Tiểu Lĩnh của chúng ta lớn lên vừa cao vừa thông minh, nhiều đứa vây quanh, để ý một chút cũng là bình thường."
Bình thường cái gì chứ, cô gái nhà ai lại đi theo đuổi con trai, đi chơi về còn mang theo nhiều đặc sản như vậy, đều có phần của mọi người. Con gái bây giờ đều quý giá vô cùng.
"Bạn học nam." Lý Văn Lệ lừa gạt cho qua. Hai đứa còn nhỏ, nếu phải nói thẳng ra, hôm nay ở chung cũng đừng mơ được yên ắng, do đó nói: "Hai đứa là bạn tốt, Tiểu Lĩnh dạy nó học, nó mang một chút quà cho Tiểu Lĩnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Cậu Ấy Đang Lén Lút Học Tập
RomanceTác giả: Lộ Quy Đồ Độ dài: 172 chương + 5 PN Tình trạng bản raw: Đã hoàn. Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể loại: Đam Mỹ, Nguyên Sang, Ngọt Ngào, Vườn Trường, Xuyên Sách, Sảng Văn, HE. CP: Trùm trường ngây thơ xử nam Tần Trì Dã công x Trà xanh học th...