Cơn Gió Đưa Em Đến (1)

296 28 1
                                    

Diluc nổi tiếng với bề ngoài lạnh lùng và điển trai của mình, cũng vì thế mà anh được rất nhiều cô gái theo đuổi. Nhưng trong đầu anh chỉ có toàn là công việc, chưa hề nghĩ đến chuyện yêu đương.

Vào một buổi sáng tươi đẹp ở Monstadt, gió mùa hạ thổi vào những tán lá nghe xào xạc.Mặt hồ gợn từng đợt sóng nhè nhẹ

" Liệu người có còn yêu tôi, khi tôi chẳng còn gì ngoài linh hồn đau đớn của mình không~ "

Tiếng hát trong trẻo ấy vang khắp những con ngỏ nhỏ ở Monstadt, vô tình thu được sự chú ý của một người

Diluc tiến lại đám đông đang vây quanh nơi giọng hát phát ra rõ nhất

Là một cậu thiếu niên, ngoại hình cỡ tuổi 15 hoặc 16,thắt bím hai bên. Cậu khoác lên mình bộ trang phục màu xanh lá, trông có vẻ cực kì hợp với cậu. Trên thắt lưng có treo một viên vision Phong. Cậu ôm một chiếc đàn Lyre, vừa đàn vừa hát, hai mắt nhắm lại như đang phiêu theo từng giai điệu.

Có một sức hút vô hình nào đó, khiến Diluc không thể rời mắt khỏi cậu thiếu niên kia, tai anh luôn chăm chú lắng nghe âm vang ấy. Đến tận khi bài ca cuối cùng kết thúc, cậu thiếu niên mới mở mắt ra, đôi đồng tử xanh lung linh kia làm Diluc đắm chìm vào nó, mãi không dứt ra được.

Trong những tiếng pháo tay, cậu thiếu niên cảm ơn mọi người, lấy chiếc mũ có những đồng xu lẻ mà khán giả để vào rồi nhanh chóng đi mất. Diluc biết rằng sẽ không đuổi kịp cậu, anh chỉ nhìn theo hướng cậu thiếu niên đi, trong lòng anh tràn ngập cảm giác tiếc nuối khó tả.

.
.
.

Diluc về lại Tửu Trang Dawn. Cởi bỏ vội chiếc áo vest ngoài, anh mệt mỏi thả mình xuống giường

Trong đầu anh cứ luôn phát ra giai điệu kia và màu xanh của đôi mắt người lúc sáng.Anh cứ nuôi cái suy nghĩ rằng một ngày nào đó sẽ gặp được lại cậu ấy

Diluc nhìn vô định lên trần nhà

Anh không hiểu nổi chính bản thân mình nữa

...

Bình thường quán rượu Quà Tặng Của Thiên Sứ sẽ thường do nhân viên trông coi, Diluc sẽ đến xem tình hình quán vào những lúc anh đã giải quyết xong mọi công việc. Và hôm nay Diluc đã hoàn thành công việc trước một ngày.

Diluc mở cửa, bước vào bên trong quán rượu. Charles thấy anh thì liền nói :" Chào ông chủ, hôm nay anh ghé quán sớm thế "

-" Ừm,hôm nay công việc hoàn thành xong sớm. Tình hình quán hôm nay như thế nào? "

-"Vẫn ổn ạ"

-" Thế thì tốt "

Diluc đang bước lên lưng chừng cầu thang, trên tầng có nhiều thứ cần được bảo trì, anh muốn lên xem xét, bỗng Charles nói tiếp:

-" Quên mất, mấy đứa nhóc cỡ khoảng chừng 15 tuổi có thể uống được rượu không ạ? Lúc nãy có một thằng nhóc cỡ chừng tuổi đó, ban đầu tôi cứ nghĩ nó là con gái cơ vì tóc nó thắt bím, nhưng không phải. Nhóc đó tới mua 2 chai rượu rồi ngồi uống ngon lành "

Diluc dừng lại tại chỗ, hỏi:

-" Thế trang phục và đặc điểm của người đó như thế nào? "

[ Diluc x Venti ] Lied des Windes- Lời Ca Của Gió Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ