Đời sau.

242 20 4
                                    

Nếu đi hết cuộc đời này, liệu sẽ có đời sau không nhỉ?

MingHao vẫn thường nghe bố kể về những vùng đất mới sau khi con người chết đi. Bố nói rằng, nếu như ở đời này con người sống tốt thì đời sau linh hồn sẽ được dẫn đến một nơi chỉ toàn có tốt đẹp, gọi là Thiên Đàng. Vậy nếu ngược lại thì sao? Ngược lại thì, cùng với những gì MingHao vẫn thường được nghe trong lời bố kể lúc trước, nếu con người đời này phạm tội trọng sẽ phải xuống Hoả Ngục, nơi ấy con người chỉ toàn khóc lóc nghiến răng.

Tất nhiên sẽ không tránh được những lo sợ, khi ngày ấy MingHao chỉ mới là cậu nhóc nhỏ xíu ăn chưa no lo chưa tới, và việc luôn tin nghe những lời bố nói cũng nằm trong vô số điều cậu cần phải làm.

Ngày bé, MingHao lúc nào cũng nghĩ đến Thiên Đàng và Hoả Ngục. Cậu đã từng tưởng tượng về những nơi như thế lúc chìm vào giấc ngủ cuối ngày, khi bầu trời chuyển dần về đêm. Những chuyến đi nối tiếp trong cơn mơ của MingHao cứ vô định, giống như là buộc cậu phải đứng giữa hàng ngàn sự lựa chọn nhưng chưa kịp chọn, lại thấy mình được đưa đến nơi chỉ toàn có buồn đau.

Mãi đến sau này khi MingHao rời đi, cậu mới biết rằng những lời bố nói ra lúc bé chỉ là để răn dạy mình, giúp mình trở nên một con người tốt hơn chứ làm gì có nơi nào gọi là Thiên Đàng và Hoả Ngục. Hoặc giả như có thật, thì linh hồn cậu hẳn phải là trường hợp đặc biệt lắm mới được chuyển đến một nơi khác, mà ở đó sẽ chẳng phải khóc lóc nghiến răng như ở Hoả Ngục lầm than, và cũng chẳng có nhiều vinh hoa tốt đẹp như ở Thiên Đàng.

Các thầy cô thời cắp sách nơi giảng đường và trong muôn ngàn trang sách vở của chúng ta luôn cho rằng sinh ra và chết đi là quá trình để kết thúc chặng đường ở cuộc đời nơi trần thế, mà bất kỳ ai cũng phải trải qua. Mọi người đều được sinh ra từ một cách, nhưng có rất nhiều lý do để họ chết đi.

Có người chết vì bệnh tật, có người chết vì tuổi già, có người sinh ra đã chết, nhưng lại có người chết ngay trong bụng mẹ. Có người sẽ chết vì tai nạn, có người sẽ chết vì bị giết hại, có người sẽ chết vì bị tra tấn, và cũng có người sẽ chết vì họ muốn cắt đi mạng sống của chính mình bởi chính mình.

Các thầy cô và sách vở của chúng ta cũng từng cho rằng chết là hết, là hoàn tất mọi chuyện và khi chúng ta chết đi thì những chuyện ta làm ở nơi Trần Gian đều được phủi sạch nhanh chóng, hoàn toàn. Thậm chí những chuyện dở dang cũng đều được đem biến thành hoàn tất, đều được đặt dấu chấm hết cho gọn ghẽ và khang an.

Nhưng khi được trải nghiệm cuộc đời sau khi chết thì MingHao mới biết rằng lúc đó bản thân sẽ đi về đâu, và đời sau sẽ có những gì.

Sẽ chẳng có điều gì gọi là hồn xác phân tán hay tự tách lìa khỏi nhau như mọi người vẫn đồn đoán cả. Con người sẽ phải trải qua một đợt rút hồn để có thể trút bỏ phần xác thịt kia, mà chỉ mang linh hồn và tâm trí hướng về một nơi mới lạ trước khi thân xác bị phân huỷ và trở về nguyên bản bụi tro. Ở nơi ấy con người lại bắt đầu một cuộc hành trình mới, một cuộc hành trình với đích đến là mọi điều tốt sẽ chờ đợi họ ở cuối chân trời xa xôi.

|JunHao - Oneshot| Hai mùa Hoa Cát Bay.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ