Đây không phải là comm. Tớ chỉ muốn giải quyết đống áp lực trong những buổi ôn thi thôi.
===
Hai giờ rưỡi rồi. Buổi đêm quen thuộc, ánh đèn vàng quen thuộc, tôi quen thuộc. Tôi chìm trong màu vàng cam ấm áp, một mình đương đầu với đêm đen.
Cái mùi ngòn ngọt của mực trôi vào khoang mũi tôi, làm tôi rùng mình một cái thật khẽ. Đó là cái mùi tôi đã quen lắm, thân thương đến độ nhắm mắt là tôi đã có thể tưởng tượng ra ngòi bút bi vì viết nhiều mà vón lại thành từng cục mực nhỏ. Đêm dịu, chỉ hôm nay thôi, bình thường thì lạnh đến nỗi tê tái. Cửa sổ gỗ thì rộng, bên trong những ô kính vuông vức là màu đen, màu của bầu trời đấy, trời khi đã quá khuya. Tôi ngừng bút, thở ra từng hơi nhẹ, cái nóng dịu êm đó tạo ra hơi trắng, như những lớp sương.
Bên tai tôi vang lên tiếng côn trùng kêu ngoài vườn, lọt qua khe cửa sổ tràn vào trong. Kể cũng lạ, đến khi ngòi bút dừng đi trên giấy, đến khi tay tôi đã tê cứng lại, tôi mới thấy âm thanh đó sao mà ầm ĩ quá. Chúng nhộn nhạo, vang lên đầy rạo rực, tưởng như muốn tạo một ban nhạc ngay trong vườn, cái âm thanh của sự sống đó tươi mới lắm. Vậy tại sao giờ mình mới nghe thấy? Tôi nhíu mày, nghĩ vẩn vơ. À, bởi ngày vội, đêm cố gắng, khuya mới thấy bản thân sống lại rồi. Tôi là con người thế đấy.
Thật ra thì... tôi không chăm chỉ thế đâu. Chỉ là ôn thi hời hợt thế, mà mệt. Những bài tiếng anh tôi ghét cay ghét đắng cứ lởn vởn trong đầu tôi mãi, dù đã ngừng bút đã một lúc lâu. Đêm đen, cái màu như mực mà lại không giống mực. Khuya quá rồi, khuya đến độ nhịp sống đêm lại ùa về bên tôi.
Thở dài thật khẽ, tôi lại cầm bút lên, nốt chai nơi ngón trỏ tê lại rồi mà vẫn run lên một chút. Chà, bản nhạc rộn rã, khung cảnh ấm áp, tôi cũng nên hòa thành một phần trong nó thôi.
Lại cầm bút, lại mùi mực thoảng qua đầu chóp mũi, tôi lắc đầu, cúi xuống, cặm cụi viết.
BẠN ĐANG ĐỌC
NHỮNG MẨU TRUYỆN VIẾT VÌ NGƯỜI
Short StoryTớ nhận viết commission ạ. Tất cả đều là free, mọi thứ đều miễn phí, miễn là các cậu tôn trọng con chữ của tớ thôi. Thể loại không giới hạn, trừ một số bộ phim hay truyện hoặc bất cứ thứ gì liên quan, tớ sẽ giải thích kỹ phần này trong mục giới thiệ...