Buổi sáng ngày hôm sau, tôi tới nhà Yamazaki vào lúc bảy giờ. Đương sự có vẻ như đã chuẩn bị xong mọi thứ, mặc đồng phục đi đi lại lại trong phòng khách. Dường như hôm qua cậu ta ngủ không ngon, hoặc có thể là chẳng chợp mắt được chút nào cũng nên. Mắt cậu ta vằn tia máu, còn có quầng thâm mờ mờ dưới mắt nữa.
"Chào. Hôm qua có vẻ cậu chẳng ngủ được mấy nhỉ."
Kenta quay gương mặt của người rất có khả năng sẽ trở thành hà mã nếu chuyển sinh tới thế giới khác sang nhìn tôi.
"Ch-chào buổi sáng, thần. Tôi cứ nghĩ mãi về chuyện sẽ xảy ra hôm nay nên chẳng chợp mắt được tẹo nào"
"Có vẻ là vậy thật rồi. Thôi, cũng không trách cậu được. Nếu ở trong tình cảnh của cậu, tớ cũng sẽ hồi hộp lắm. Còn một tiếng nữa mới đến giờ học cơ, cứ thoải mái nói chuyện, ổn định lại tâm lí đi."
"Ơ? Từ đây đến trường chỉ mất chưa đầy hai mươi phút thôi đấy?"
"Đấy là nếu đi bằng xe đạp. Từ hôm nay, cậu sẽ đi bộ đến trường. Từ đây đến trường là khoảng sáu kilômét, nếu đi với tốc độ 6 km/giờ thì mất đúng một giờ để đến trường. Thực ra tớ muốn bắt cậu phải chạy bộ đi học cơ, nhưng thiếu vận động như cậu mà đột nhiên chạy vậy thì sẽ hỏng đầu gối mất. Đưa tớ mượn điện thoại một chút."
Dường như đã từ bỏ chuyện kháng cự, Kenta liền ngoan ngoãn đưa điện thoại ra. Tôi nhận lấy và thao tác một lúc.
"Tớ vừa cài vào ứng dụng chạy bộ tớ đang dùng. Ứng dụng này sẽ cho cậu biết tốc độ trung bình và khoảng cách đi bộ cho từng đoạn đường cố định, cậu dùng cái này mà điều chỉnh tốc độ cho hợp lí. Nhân tiện, nó cũng ghi lại lộ trình đi bộ của cậu nữa, ghi lại dữ liệu của mình và gửi cho tớ hằng ngày đi. Không được cắt xén gì đâu đấy?"
". M-một tiếng đồng hồ thì cũng khá mệt đấy?"
"Đây là mức độ chỉ cần sải chân dài một chút là có thể đạt được. Quen rồi sẽ thấy bình thường thôi. Tuy không phải là chạy bộ nhưng chỉ cần mỗi ngày đi được mười kilômét thì cũng bằng mấy bài tập luyện sức bền rồi. Mà này, để rèn luyện cho cậu, tớ đã phải đi bộ gần mười kilômét tới tận đây, rồi lại phải đi thêm sáu kilômét nữa đấy?"
"Tôi sẽ sửa soạn nhanh nhất có thể, thưa thần"
Sau khi chào tạm biệt mẹ Kenta, chúng tôi liền ra khỏi nhà. Tôi thực sự không muốn đi bộ với tên này trên con đường thanh xuân nơi tôi từng trải qua những đẳng cay, ngọt bùi với Yua và Yuuko chút nào, nhưng không còn cách nào khác.
"Hôm qua, tôi để mặc cho bản thân bị cuốn vào cái bầu không khí tôn sùng ngực kia và lỡ bước chân ra ngoài, nhưng sau một đêm bình tĩnh suy nghĩ lại, tôi cảm giác đây quả thực là một bàn khó không qua nổi."
Vừa đi bên cạnh tôi, Kenta vừa nói với vẻ đầy yếu ớt.
"Tối hôm qua cậu gửi cho tôi rất nhiều loại danh sách dùng cho việc cải thiện ngoại hình, và mặc dù những thứ ghi trong đó chẳng khác gì án tử hình với tôi, tôi vẫn quyết định thử cố gắng xem sao, nhưng..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chitose trong chai Ramune
Roman d'amourCâu chuyện kể về 1 thằng main tính cách khá dị cùng dàn harem.