CHAPTER 14

12 3 0
                                    

CHAPTER 14

The waterfalls witnessed our love for each other.

Sa lakas ng hangin ay wala na kong malanghap dahil din sa pagbilis ng paghinga ko.

"I-i... Of course I will marry you!" mautal ko pang sigaw sakanya at agad syang niyakap dahil sa saya.

Sinandal ko ang ulo ko sa balikat nya habang naka pikit, rinig ko naman ang sigaw nya sa saya.

At this age? I think it's the right time for a commitment.

For life planning.

It's time for love...

Isang dekada na din hinintay ng parents nya na magpakasal na sya. It's the right time for the both of us.

Matagal ko na syang mahal. Matagal ko nang hinintay to.

To be in love

Umabot pa sa 26 years bago ko subukan na magmahal.

Hindi pa kami matagal ni Rhode pero I know that he's sure na ako ang pangarap nyang makasama sa pagtanda namin.

He's not the type of person who would make a decision without ensuring everything is clear.

Games or other woman is not the type of life choices he has for entertainment. He only wants to be secure with the person he loves.

And that's all he wanted ever since he was a kid.

I never knew that I'd fallen in love with my high school teacher.

And even marry him.

Nang magkahiwalay ang bisig namin, diretso agad sa mata ang tingin namin.

Then he kissed me... Passionately

Nilagay nya ang kamay nya sa bewang ko and the next thing I knew buhat buhat na nya ako habang magkahalik pa din ang mga labi namin.

Napa sigaw ako at natawa sa ginawa nya.

Grabe, this day is so memorable!

And he's so clever to propose to me in front of the waterfalls!

"Do you want to swim?" tanong ko sakanya

Napa taas naman ang kilay nya sa tanong ko, I guess he didn't expect that from me. Feeling ko din yayayain nya ako mamaya but nagdadalawang isip sya dahil baka hindi ako pumayag dahil sa weather.

IT'S FUCKING FREEZING

Pero gusto ko din! I want to make this day more memorable!

"Fine for me... But what about you? It's cold as ice, you might not tolerate it." seryosong aniya at napa awang naman ang bibig ko, feeling offended a little.

"Oh wow, are you underestimating my body, Rhode??" gulat kong sabi sakanya at hinubad ang suot at tinira lang ang underwear.

Nakita kong pinanood nya akong gawin yon and even bite his lips while staring at my body!

Agad akong lumublob sa tubig pero agad din napa tigil nang naramdaman kung gaano ito kalamig!!

Napa lingon ako pabalik kay Yves with my mangiyak ngiyak eyes.

From smirk, napahalakhak sya saakin.

Agad nyang hinubad ang shirt nya at sumunod saakin. 

"Don't worry, we'll do something to make you hot." aniya habang naglalakad sa tubig papalapit saakin.

Nagulat nalang ako nang binuhat nya ako at nilagay ang kamay nya sa likod ko bilang suporta. 

Dinala nya ako sa malalim na part kaya napakapit ako ng mahigpit sa leeg nya.

Avoiding the Temptations  (JHS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon