Chapter 5:
"I miss you so much.sydney." he said, as he wrap his arms around my waist and hug me tight. i feel so safe whenever he did this. Shemaay! "And i got a surprise." he said. bigla naman rin anong na excite sa surprise niya.
-
nakarating na rin kami sa Triple J. At nakikita ko rin ang mga estudyante na umiinom, naninigarilyo, wow! ganito na ba ka lupet anh kabataan ngayon?"Just sit there." utos nito at lumabas. ay takte! OP MUCH AKO DITO! HELLO??!! SAN BA KASI PUMUNTA UNG LALAKING YUN!!
bigla nang huminto ang kanta at tumugtog yung kantang "All My life" ay HUMAYGAAS! PIGILAN NIYO KO! KAKANTA NA TALAGA AKO DITO. TAENA. Bigla na ring naghiyawan ang mga lalake sa loob nakapagtataka namn ah! sino ba kas--
Omg.
Totoo ba ito?
Jacob?
Maydala siyang isang Rose na bouquet at life size na teddy bear at ngumiti siya sa akin.
awe! na touch na ako ha! ang sweet na nya! pramis!
"Congrats babe, ilove you so much." sabi niya , lumapit siya sa akin at niyakap ako.
"Damn, i love you so so much Jacob." bulong ko.
after nang ka dramahan ni jacob saken ay nag celebrate kami. habang kasama niya yung makukulit at maingay niyang barkada.
Habang si jacob naman naka back hug siya sa akin at naninigarilyo. Okey lang din sa akin. Pero ngayon lang ito. bad yung smoking.
Eto na naman yung hobby nya, inaamoy niya ang buhok ko at hinahalikan ang leeg ko.
"Hmmmm...." bulong niya sa aken.
"Uwi na tayo please, im so tired na." sabi ko. promise gusto ko nang matulog."Okay. I'll drive you home." sabi niya.
----Next morning.
well , thank god saturday ngayon so kailangan ko na mag jogging sa whole subdivision. hobby ko talaga mag jogging every saturday. i just wear white tshirt and pink shorts na galing sa victoria's secret. at grab my phone and headset at umalis na.
halos isang oras na akong nag j-jogging sa daan. nakakapagod rin noh. So i decided to stop by sa isang convenience store sa amin. bumili lang ako ng water at bisuit.
"Pres?" familiar yung ah.
"Oh george, dito ka nakatira?"si george lang pala.
"Ay hindi po. Every saturday kadi dito ako natutulog sa tindahan namin."
"Oh' sa inyo pala itong tindahan?"
"Yes. nag jogging ka ba? "
"Uh,yeah hobby ko rin."
"So pres, uhm can i invite you a dinner date tonight?" tanong nya saken.
Hmmm, wala naman ring masama dun. "Oh,Sure sige What ti-" wait what?! anong ginagawa ni jacob dito? Uwaaaaa. Sure na akong magagalit ito.
"Get in." Seryoso niyang sabi.
"O-okay."Biglang nagsalita si george. "Hmm, i guess i should invite you next time," sabi niya habang naka ngiti.
-
Tahimik lang kami sa kotse.
"Why you're hanging out with that jerk?" seryoso niyang sabi."Jacob, walang masama dun, besides dinner date lang yun."
"May masama dun! God sydney!" Napa lip bite na sya. no way!
"Ano naman ang masama dun?!!" Medyo tumaas na ang tono ng boses ko.
"IM JEALOUS YOU KNOW THAT!?? ARGH!" Napapikit nalang sya sa mata nya .
sa galit ni jacob, di ko na rin maiwasanh umiyak, pano ba yan, kung maka sigaw parang sya ang nanay ko.
Niyakap niya ako ng mahigpit. Mas lalo tumulo ang luha ko. "Look, im so sorry babe," sabi nya habang hinahalikan ang noo ko."promise me, you won't ever date that jerk. ako lang dapat okay?!"
"Okay, i promise."
bigla nalang dumilim ang paningin ko.
-