get

221 46 16
                                    

"Tới nơi rồi, xuống đi em."

Một ngôi nhà hai tầng phủ một màu trắng tinh khôi được lợp ngói đỏ, cùng một vườn hoa thơm ngát khuất sau tán lá rậm rạp ngoài cổng hiện lên trước mắt cả hai.

Jimin thở phào xuống xe, để Yoongi gỡ nón bảo hiểm hộ mình. Chỉ cỡ hơn hai chục phút trên xe với anh nhưng lại khiến em choáng váng quá đỗi. Mái tóc xoăn màu cà phê mất hết nếp, hai vai rũ về phía trước và mặt mũi thì có chút đờ đẫn. Không biết là do Yoongi đã lái quá tốc độ cho phép hay bởi lời tâm sự của anh khi nãy nữa.

"Đây là.."

"Em nhớ anh từng nói muốn kết hôn ở Busan không. Ngay khi đó, anh đã bắt đầu xây dựng nơi đây rồi. Lúc hoàn thiện, anh thuê người chăm sóc cây và dọn dẹp nhà cửa mỗi tuần. Cứ 1 tháng là lại về đây."

Mở khóa cổng bước vào vườn, Yoongi chỉ vào những bông linh lan mọc đằng kia, những bông hoa nhỏ bé trắng muốt hình chuông xinh xắn mọc lên đều đặn từ cuống như những bậc thang, trìu mến nói, "Loài hoa mà em thích này, cũng có nghĩa là "Sự trở về của hạnh phúc" đấy. Vì anh muốn hai đứa về đây sau khi đã kết hôn, cùng những hạnh phúc được san sẻ mãi về sau."

"Cơ mà em biết đấy...giờ có ước bao nhiêu thì mộng cũng không thành nên anh để lần gặp mặt cuối cho em thấy nơi này. Không thì sau này sẽ hối hận chết mất."

Lặng nghe từng câu Yoongi miêu tả từ chỗ này đến chỗ nọ mà tất cả đều gắn liền mật thiết tới sở thích và cuộc sống của cả hai, Jimin trầm ngâm vặt một trái quýt trên cao bỏ vào túi quần, suy tư lúc lâu mới cười nhẹ, "Ưm, cho em xin nhe."

"Lấy đi, cho em hết."

"1 trái làm kỉ niệm, giờ mình về thôi anh, gần 2g30 rồi."

".... Ừm."

Anh lại theo thói quen xoa đầu em. Mớ keo nhơm nhớp dính vào tay cũng chẳng quan tâm.

Yoongi không rõ cảm giác trống rỗng đang hiện hữu trong lòng mình là lí gì nữa. Anh cứ nghĩ em sẽ tỏ ra bất ngờ trước tấm lòng của anh chứ, nhưng vẻ dửng dưng ấy kì lạ quá. Không khóc cũng không cười, anh không hiểu nổi em lúc này thật sự đang nghĩ gì nữa.

"Anh ơi."

"Hở?"

Yoongi ngạc nhiên khi Jimin đứng lại ngay cổng nhà, không chịu bước tiếp. Đối diện với tấm lưng gầy gò của em, Yoongi thật lòng muốn được choàng tay qua như cái thời vô lo vô nghĩ ngày xưa mà không thể. Thời gian đúng là thứ tàn khốc, vì nó mà anh cứ hoài sống chung với những hoài niệm cũ kĩ như những tấm phim. Nhàu nát, mờ ảo, chỉ được cái là đẹp khốn cùng nên bao giờ cũng cố chấp giữ riết không buông.

"Anh biết không? Thật ra, em cũng từng...yêu anh."

"H..hả?"

"Em nói là. Em, cũng từng yêu anh."

Yoongi há hốc miệng, mắt trợn lên, tai lùng bùng như thể mới bị nước đổ vào, con tim trong lồng ngực đập nhanh đến điên cuồng.

"Vậy...vậy tại sao...sao em không..."

Yoongi lắp bắp, không nhận ra giọng nói mình đã run rẩy và tan nát đến độ nào.

ym | lời mình chưa ngỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ