Third Person's Pov.
Malamig man ang panahon, mainit namang sinalubong ng mga Cagayano Sila Imee at Rod.
"Maraming maraming salamat po sa pagpunta at sa mainit na pag tanggap" saad ni rod.
"Nandito po ako kasama ang napakagandang Senadora na si Senator Imee Marcos Para mamigay ng pamasko sa inyong lahat" saad ni rod at napagpalakpakan naman ang mga tao sa tuwa
"nako bago natin umpisahan ang pamimigay ng ayuda, meron pong dinalang meryenda ng pangulo at ang senadora Para sa inyong lahat" saad ng Emcee
Habang nag bibigyan ng tubig ay tinapay ang mga empleyado ay bumaba naman si imee at rod Para makihalubilo sa ibang tao.
Habang nakikihakubilo sila ay may biglang dumating.
The one and only Leni Robredo.
Imee's Pov.
"I thought ako ang kasama mo?" I asked rod habang nakatingin kay leni na papalapit saamin.
"I thought also" sagot nya
Agad na lumapit si rod at sinalubong si Leni, nakipag BESO naman si leni sa kanya.
"oww hello senator imee" saad ni leni at nakipag beso rin saakin.
Pilit akong ngumiti at nakipag beso rin.
"Nako Mr president bagay ho kayo ni Madam Vp" saad ng isang ale dahilan Para masaktan ako.
Napatingin naman saakin si rod at pilit ko nalang syang nginitian.
Lumayo nalang ako at nakihalubilo sa ibang mga tao dito.
Rod's Pov.
Sh1t!
"amm leni ikaw muna dito kausapin ko lang si imee" saad ko
"Su-"
"Mr president madam vp papicture naman po" saad ng isang babae Kaya nakipag picture naman kami ni leni ng may marinig kaming malakas na pag putok.
"Senator Imee!" sigawan ng mga tao dahilan Para mapalingon kami.
Agad akong tumakbo nang makita si imee na nakahandusay at naliligo na sa sarili nyang dugo.
"Imee" saad ko at binuhat sya
"Yung sasakyan!" sigaw ko at tumakbo Palabas ng Gym kung saan kami naroon.
Agad kaming sumakay at pinaharurot papunta sa St Paul Hospital.
"Hey imee lumaban ka please" saad ko habang nangingilid na ang luha ko
"Malayo pa ba?!" sigaw ko
"Sir traffic po" saad nung Driver
"Lintek na yan! Businahan mo!" sigaw ko
Ilang minuto pa ay umusad na ang traffic agad rin kaming nakarating sa hospital at agad rin nilang inasikaso si Imee.
"Hello Marjorie please call Vp Leni Para sya muna ang umasikaso sa mga tao sa Gym" saad ko
"Noted Po Mr president" saad nya at binaba ko na Yung call.
"Kayo, yung kalahati sa inyo ay bumalik sa Gym at hanapin lahat ng cctv footage doon. Siguraduhin nyong babalik kayo dala yung may gawa nito!" sigaw ko na agad naman nilang sinunod.
Makalipas ang ilang minuto ay lumabas na yung doctor Kaya napatayo naman ako.
"Doc kumusta na si Senator?" I asked
"She's fine po Mr president mabuti nalang po at walang nangyari sa baby" saad nito.
"B-baby?" I asked
"ah yes po, she's pregnant" sagot nung Doctor dahilan Para mapatulala ako