Cung mọc Bạch dương
Yếu tố: Lửa
Mức độ: Nóng Tính
Sao chủ: Hỏa
Thiên phú: Lãnh đạo, sáng kiến, năng động
Điểm mạnh: Là người luôn tiến lên phía trước, không bỏ cuộc, không cam chịu "never - say - die". Sống động, năng động, sáng tạo, là người đi theo con đường riêng của mình (hơn hết là đi trên những con đường mới ) dũng cảm, tự tin, ý chí mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm , đam mê.
Điểm yếu: Là người thiếu suy xét, hung hăng, tự cao tự đại, vội vàng thiếu suy xét mọi thứ. Thô lỗ, phá hoại ngay cả về mặt cá nhân, không chịu được sự thất vọng. Không có khả năng thỏa hiệp, cư xử thẳng thừng, có xu hướng độc đoán, muốn đi đầu mọi thứ.
Biểu hiện: "tôi là người duy nhất"
Hình ảnh bên ngoài: Cơ thể thường săn chắc, vạm vỡ. Lông mày dày, thẳng, đôi khi lởm chởm. Các đặc điểm nổi bật trên khuôn mặt rõ nét, động tác dứt khoát, mãnh liệt.
Tóm tắt một vài yếu tố sơ lược này về cung mọc Bạch Dương tuy nhiên những yếu tố nêu trên có thể mạnh yếu còn tùy thuộc vào lá số bẩm sinh của mỗi người.
Ví dụ :
Thiên phú lãnh đạo mạnh mẽ nhất vẫn phải có Thiên Đỉnh là Nhân Mã. Sáng tạo thúc đẩy phải có mặt trời Song Tử, sao thủy Song Tử, Sao thủy Ma Kết,... Biểu hiện cái TÔI mãnh liệt đôi khi không gì sánh bằng Mặt trời Bạch dương và Mặt trời ở nhà số 1.
Cung mọc tuy thể hiện 1 phần tính cách, ngoại hình nhưng cũng không hoàn toàn 100% khẳng định được người đó.
Nghiên cứu càng sâu bạn sẽ hiểu vì sao chúng tôi nghiên cứu sâu về cung Mọc nhưng cũng sẽ san đều nhiều yếu tố khác vì khi bạn kiếm ra cung mọc của 1 người, bạn có thể dò được chính xác giờ sinh của người đó.