For today's class, yung classroom namin ay nasa CEA building 7th floor, Lecture 43-702. Which is another problem to me, kasi di ko naman alam. Luckily, my group from Capstone Project sa Design Engineering na subject namin chatted na sabay-sabay na daw kami. It was kind a relief to me kasi may kasabay ako pumasok for todays bidyo.
Pero ito na naman si earth ay umulan na naman yung sapatos ko SHEEETT!!! Hindi pa naman waterproof.
Pagsakay ko ng jeep, ay yun na nga umulan bigla but along going to school ay huminto naman. So hindi ako naging basang sisiw pagdating sa campus. Pagpasok ko sa campus ay hito na naman ako. Hindi maka walk-forward.
So I stop sa harapan ng entrance while waiting sa dalawa kung kasama na sina Jerry and Allison. Actually, ngayon ko lang din sila makikita in person. I don't know why hindi ko sila makita from yesterdays class.
>>>--------------
CAPSTONE PROJECT *ACTIVE NOW*
Allison: Pasakay pako, hintay kayo :(
You: Andito nako campus
Jerry: andito narin ako, asan ka @ avery castillo ?
You: sa harapan ng entrance
Jerry: itong naka blue na long hair bun???
>>>>--------------
Nang nabasa ko na andito na sa loob ng campus si Jerry, ay pagtaas ng ulo ko ay na familiar ko agad ito. He's tall and kinda army cut ito na mahaba na. Yung hindi pa nagugupitan haha. So its kinda messy to look. He's wearing a red t-shirt na may print sa harapan, then caramel color na pants, and black shoes. Tapos naka black cross body bag ito.
"Hello" bati ko sa kanya and then he just smiled.
"Wala pa si Allison noh?" tanong nito.
"Wala pa, pero on the way naman siya. Kaya let's just wait for her" sabi ko.
After a minutes nakakatayo and waiting for Allison. She finally arrived. She's kind a taller din saakin. She's a skinny girl. Wearing simple white shirt, denim jeans, light brown doll shoes and bringing girly mini black bagpack. She just smiled walking sa direction namin.
"Hi!" bati ko. "Allison, right?"
"Opo" and she smiled.
My first impression to her is medyo mahiyain siya. She doesn't talk to much like our other classmates yesterday. Pumunta na muna kami ng cafeteria to wait sa isa pa naming kaklase daw.
While waiting, Allison is just on her phone from kanina na dumating siya up until now. Si Jerry naman on his phone din and keep looking for someone. After a minutes on waiting, guess someone is finally arrived.
"Kanina pa kayo?" tanong nung lalaking kakarating.
"Oo, ikaw nalang hinihintay namin" sagot ni Jerry.
Nagdadalawang isip ako, if babati ba ako or hindi. But I'm curios if ano yung name niya.
"You're-----?"
"I'm Hendrix Melgarejo" tapos he smiled a little sakin and continue chatting with Jerry.
Ohhh, so this is Mr. Hendrix Melgarejo pala. One of the students in my section that I've considered na matalino. He's active din sa class. He can answer to question sa mga instructor namin during class.
Which is correct din yung mga sagot niya, so that's why I say matalino siya. It's already 3:30 PM, so they decided na pumunta na ng room. Since hindi ko alam yung way papunta doon. Ay naku siyempre, nandito lang ako sa likod nila sunod-sunod lang.
Lumakad na kami papuntang CEA buidling at umukyat ng hadgan. May elevator naman but they choose to akyatin para sureness if sakto ba ang floor ng classroom, para makababa kami downstairs anytime if mali.
Ayun inakyat namin ang building, from first floor up to seventh floor. Hindi pa kami nangangalahati sa floors ay naliligo na ako ng pawis. Pawisin pa naman ako. Pagdating namin ng seventh floor, ay na locate rin namin agad ang room namin which is Lec 43-702. Sa paglapit namin sa pinto ay lock pa.
"Paakyat na raw ang iba guys" sabi bigla ni Hendrix, sabay lagay ng phone sa bulsa nito.
After a minute, naririnig ko na mula sa hagdanan paakyat ang isang crowded voices.
"Andito na sila" bulong ko.
"Hi guys!" malakas na pagbati ni Jackson sa pagdating nila.
Kalahati ata ng section namin ang dumating. I waved to them also and smiled. Some of them smiled back and wave, especially yung nasa unahan. Lumapit sakin sina Jensen and Vincent.
BINABASA MO ANG
Double Take
RomanceAvery Castillo is a typical female student pursuing engineering at a prestigious university in Cagayan de Oro City. Her love life looks to be brief, as she consistently ends it. Whether she wishes to be in a relationship or not. She was always focu...