Sau khi đương triều thừa tướng thắng trận đầy hiển hách trở về lần này không ai dám xem thường năng lực của y nữa. Những tưởng trận này sẽ dễ dàng ngờ đâu quân Mang Di mang cả chiến thần của họ ra chiến trường, người chưa từng đi đánh trận như thừa tướng đây ấy vậy mà lại thắng.
Xe ngựa cùng đoàn quân khải hoàn trở về xung quanh dân chúng hai hàng quỳ xuống đa tạ vị thừa tướng trẻ tuổi này không chỉ vừa đánh đuổi ngoại xâm, vừa bắt giữ quan tham ô trợ cấp triều đình để nhân dân có cuộc sống ấm no. Công lớn lập ra vang danh bốn bể, tướng mạo lại phi phàm, tuấn mỹ, nho nhã có lễ độ khiến dân nữ trong làng đều mơ ước nhưng họ lại không dám trèo cao.
Đánh trận lần này mất hai năm y cũng già thêm hai tuổi, nhưng phong thái chẳng khác trước là bao ngoài bề ngoài trông đen hơn một chút nhưng làm cho y trở nên khỏe mạnh hơn.
______
Bên kia hắn đang phê tấu chương tại Đông Thanh điện thì nhận được tin tiền tuyến cấp báo về cho hắn thừa tướng thắng trận, Mang Di quốc tước cờ đầu hàng chấp nhận phục dưới trướng Đại Xuân quốc, khóe môi hắn bỗng cong lên độ cung, hắn vô cùng phấn khởi ra lệnh chuẩn bị tiếp đón quân lính khải hoàn trở về.
' hoàng thượng có cấp báo' bên ngoài vị thái giám chạy vào trên tay cầm lá thư.
' hoàng thượng vạn tuế,... vạn tuế vạn vạn tuế' tiếng thái giám hô lên chạy từ ngoài điện vào.
' bình thân có chuyện gì nói!'
' bệ hạ đây là thư của Mang Di quốc vương'
Thái giám Ngạc Thiện tiến lên dâng thư tín lên cho hắn.
Nội dung thư chủ yếu nhắc là Mang di quốc thuần phục dưới tay Đại Xuân, quốc vương Mang Di Nhĩ Cáp Đạt Đa quyết định làm nước chư hầu cùng thấy qua binh lực Đại Xuân hùng mạnh, nhân tài nhiều vô số kể. Thừa tướng tài ba, dung mạo bất phàm, ái nữ đã từng tương ngộ qua đem lòng mến mộ nay mạo muội muốn hòa thân để gắn kết lâu dài.
Sao khi đọc xong bức thư hắn cũng âm trầm hẳn ngoài mặt không biểu lộ cảm xúc gì nhưng đôi mắt đã đằng đằng sát khi mà ngay cả bản thân hắn không nhận ra ( đây có thể gọi là mới gặp đã yêu giờ đang ghen đó :)) )
Hắn hạ chỉ xuống đi đón đoàn quân khải hoàng trở về vì đường xa nên mất đến 5 ngày đi không nghỉ để quay về bẩm tấu. Đến buổi sáng ngày thứ 6 đoàn quân cũng về tới kinh thành.
Hắn ra lệnh cho quan viên đứng trên thành đón đoàn quân về. Từ xa một đạo binh lính kéo đến tư thái phấn chấn, đi đầu là thừa tướng cưỡi một con hắc mã trên người không mặc áo giáp mà lúc này là bộ quan phục. Nhân dân kinh thành đứng ra hai bên hô vang.
' bệ hạ vạn tuế đại Xuân mãi phồn thịnh. 'Từ xa đoàn quân tiến lại càng ngày càng gần. Trên đài cao hắn cũng đang nhìn dung mạo của y càng ngày càng gần. Hắn thấy y vẫn tuấn mỹ vẫn phong thái như vậy nhưng trông lại gầy hơn da cũng hơi ngăm hơn nhưng đôi mắt hữu tình của y vẫn như vậy vẫn sắt bén như lúc lần đầu y nhìn hắn.
Trấn Thành cũng hạ chỉ mở yến tiệc mừng Đại Xuân thắng lớn thu phục được nước chư hầu mạnh. Yến tiệc thiết đãi không chỉ quan viên mà còn dân chúng khắp kinh thành. Ai ai cũng phấn khích đông vui như nguyên tiêu trên phố lại tấp nập vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thừa Tướng! khanh muốn bỏ trốn
Fanficđam mỹ ThànhxGiang đế vương phúc hắc côngx thừa tướng trầm tính thụ "Hoàng thượng, thừa tướng...... ngài ấy tử trận sa trường....." " trẫm không tin! Sống phải thấy người chết phải thấy xác.....người đâu.....lục khắp hoàng thành cũng phải tìm thừ...