Enjoy reading :')
________________________________________________________________________
"This is it pancit" sabi ko sa isip ko habang nakaharap sa salamin. Nakabihis na ako at ready ng gumora sa company ni Ian.
Monday ngayon at ngayon ang araw na sabi ni Ian na dadalhin niya ako sa company para sa mga kailangan kong maintindihan sa aking magiging trabaho. Parang orientation kung baga dahil magiging sekretarya niya na ako.
Hindi ko maintindihan kung anong dapat kong maramdaman, dapat ba akong maging masaya dahil sa wakas may trabaho na ako at sa isang sikat pa na company at international pa? O dapat ba akong kabahan dahil naman kasi ba't ba ako ng representa kay Ian? Masyado ka kasing pabida kay Ian para sabihing magaling ka at ng ma-praise ka naman niya. Wow naman konsensya salamat sa support ha?! Eto na nga o natataranta na nga ako at hindi ko alam ang gagawin. Pano pala kung hindi ko magawa ng maayos ang trabaho ko? Edi napahiya pa ako niyan?
Sa gitna ng pagtatalo ko sa aking sarili ay may biglang kumatok sa pintuan. "George, are you ready? Let's go please, we'll gonna be late" walang bahid na emosyong salita ni Ian sa likod ng pinto.
"Eto na patapos na ako dito" sagot ko naman. Hinanap ko ang aking bag at nilagay ko ang aking cellphone, make-up kit at iba-iba pang mga gamit ko. Nang nahanda ko na lahat binigyan ko ng isang sulyap pa ang salamin at tiningnan ko ulit kung ok na ba ang aking gamit. "Maganda ka na kaya gora ka na at baka maging monster pa si Ian haha" bulong ko sa sarili ko.
So, this is really it!
20 minutes. 20 minutes na pinaka-awkward na nnangyari sa buhay ko. It took 20 minutes from Ian's condo unit to his company, I know its just 20 minutes pero kung makareact naman ako parang 20 hours. Okay lang naman eh pero yung 20 minutes na panis yung laway ko kasi wala namang nagsasalita sa amin, as in wala tapos yung feeling na ang awkward o ako lang ang nakakaramdam nun. Eh, sa lahat pa naman ng ayaw isa dun ang "awkward silence", ayaw na ayaw kung yun. Mabuti nalang nandito na kami sa company niya siguro naman hindi na awkward ang susunod na mga mangyayari dahil kung hindi magpapatiwakal nalang ako, charot lang parang kaya ko naman eh bad yun. Baka mapunta pa tayo ng impyerno nyan ayaw ko dun mainit eh.
Nang nakalabas na kami ng kotse niya ay tahimik pa rin sya kahit good morning hindi niya po ako binati kaya nga hindi ko rin siya binati, sino ba sya?
Boss mo shunga ka ba? Alam mo konsensya epal ka kahit kailan eh no? manahimik ka dyan uupakan kita eh. Edi upakan mo! Sarili mo rin naman ang uupakan mo dahil ako ikaw at ikaw ako.. Ay ganun? Che ka nga dyan!
I am so busy fighting with myself that I didnt noticed that Ian stopped and I acidentally hit of course, myself in his back.
"Sh*t!" mura ko sabay tigil din at humawak sa ilong kong na flat ata matapos mabundol sa kanyang likod.
"Ba't ka ba tumigil? Anong problema mo?" tanong ko sa kanya.
Humarap siya sa akin at shit ulit lang ang lapit namin, pero hindi mukha yung kaharap ko nasa may leeg niya lang ako eh siya na ang matangkad edi wow.
Bahagyang napatingala ako upang makita ang kanyang mukha ng lubos.
"What? ako pa ang shit? Eh kanina pa kita tinatanong, hindi ka naman sumasagot?" nakataas ang isang kilay nito habang nagsasalita ngunit walang kahit anong expresyon sa mukha nito. Closet queen talaga may pataas taas pa ng kilay!
"Ano ba kasing tinanong mo?" tanong ko sa kanya.
"Nevermind, I forgot it anyway. Next time please be alert baka naman hindi ka versatile niyan" suplado na sabi na naman nito. Taray talaga, bulong ko sa aking isipan.
Sasagot pa sana ako ng bigla na siyang tumalikod at naglakad "Halika ka na at tigil tigilan mo na yang pakikiusap sa sarili mo" habol nitong sabi habang palayo siya sa akin.
"Halata ba? Halata bang mahilig akong makipagusap sa sarili ko?" bulong ko sa sarili ko
Oo naman ginagawa mo yan ngayon lang eh, tanga te? Che! Ikaw may kasalanan nito eh tumigil ka na kasi sa pakikipagusap sa akin konsensya para namang ako si Bitoy may konsensya lagi eh hindi naman ako naghuhugas gamit ang joy!
"Goeeeeerge!!! sabi ko halika na!" rinig kong sigaw ni Ian sa harapan ko. Oo malayo layo na siya sa akin pero syempre andito pa rin kami sa parking area.
"Oo nandyan na, nanginginig pa" sagot kong hindi masyado nakasigaw na may konting pilya hehe, ansarap niya minsan asarin kahit natatakot naman ako talaga sa kanya pagnakasimangot siya, lagi kasi ang taray ng maaahmaaah niyo mga teh! laging may regla at wagas maka-pms kaysa sa akin, mas babae pa nga ata to kaysa akin.
I hope kayanan ko ang masungit na bading na aking makakasama araw-araw hindi lang sa bahay kundi maging dito sa kanyang opisina.
GOODLUCK GEORGE! makayanan mo sanang magdeal ng masungit na laging nakasimangot na gwapong bading!
________________________________________________________________________
Sorry talaga mga readers at natagalan po, cp lang po kasi ang gamit ko sa pagsusulat medyo mahirap kung sa cp lang magsulat eh :) yung laptop kasi ginagamit ng mama ko at kanya naman yun kaya di ko masyado mahiram kasi ginagamit niya sa opisina nila eh at navirusan pa po yung cp ko hindi ko po maopen yung wattpad at insta ko kaya nireboot ko nalang phone ko po saklap nga eh wala lahat ng files sa phone huhu...
well enough of that sana nagustuhan niyo po yung update :)
next update will be more exciting kasi magsisimula na ang tarayan este lambingan? kung meron nga nun sina Ian at George XD
dont forget to VOMMENTAN po
VOte
coMMENT your toughts
and be a fAN
Aj_ladyingreen X.O.X.O. #lovelots :*