"Naging tatay ka ba samen? Ha?" Inis na sambit ko
"Aba't tarantado ka ah?!" Sambit niya pa punching me in the face pero napaismid na lang ako
"Wala kang utang na loob wala ka sa mundong to kung di dahil saken tandaan mo yan!"
"Ano bang kailangan niyo ha?"
"Ha! Tutal tinanong mo na, nasan ang titulo ng bahay na to?"
"Wala sinangla niyo di ba?"
"Hindi ako tanga! Alam kong nabayaran mo na tong bahay na to! Asan ang titulo?!"
"Hindi rin ako tanga para ibigay sa inyo" sambit ko kahit ang totoo sina Orion ang may hawak ng titulo ng bahay. Hindi ko pa nakukuha sa kanila yung papeles hanggang ngayon.
"Ayaw mong ibigay? Ako maghahanap!" Sambit niya rummaging through every single drawer.
Tumayo ako para pigilan siya pero suntok lang ang paulit ulit niyang ibinabalik saken.
Hindi ako papayag na makapasok ka pa ulit sa buhay namin ng kapatid ko. Hindi na.
"Ano ba?! Umalis na nga kayo!"
"Bitawan mo ko! Asan yung titulo?!"
"Wala nga ho! Ano ba?!"
"Ayaw mong ibigay?! Ha?!" Sambit ng tatay ko bago ako kinwelyuhan
"Patayin niyo na lang ako bago niyo makuha"
Orion's PoV
"Kahit kailan walang pakinabang! Tsk!" Sambit ng isang matandang lalaki sa labas ng bahay ni Veronica
Landon was left in the car kasi hindi din pwedeng mapwersa yung paa niya. He's experiencing some pain since yesterday at ayoko sana siyang isama pero gusto din niyang matulungan si Vero.
"Excuse me?" Pagkausap ko dito
"Ano?"
"Are you... Veronica's father?"
"Veronica? Bakit? Nagpakapokpok na ba babaeng yon? Magbabayad ka? Sakin mo na ibigay, ako tatay niya"
I can't believe what I was hearing na gusto ko nang sapakin sa mukha itong matandang to pero pinigilan ko sarili ko. Besides we got the police with us. Inaantay ko lang na maharang nila lahat ng pwedeng lusutan nito para hindi makatakas.
"Ate!" Rinig kong sigaw ni Pengpeng sa loob kaya papasok na sana ako pero pinigilan ako nung matanda
"Teka sino ka ba?!"
"Let me go"
"Angas mo ah!" Sambit nito about to punch me kaya sinalag ko na yun before twisting his arm and asking the police to hold him down for me.
Pumasok ako agad sa bahay nina Vero only to see Vero unconscious on the floor habang umiiyak ang kapatid niya sa tabi niya
"Veronica!"
"K-kuya... kuya, si ate..."
"Veronica hey... Veronica wake up!"
"Ate..." pagtawag ni Pengpeng dito
"Peng... hold on to my shirt okay? Dadalhin natin si ate sa ospital"
"Okay po..."
Binitbit ko na si Veronica sa kotse and Landon immediately attended to her. Buti na lang may alam sa first aid si Landon.
"What the fck happened?!"
"Let's know the details later, she needs medical attention. Ikaw na muna bahala dito kina Pengpeng. Aasikasuhin ko lang tong tatay nila. Kuya please go to the nearest hospital, now!"
"Text me as soon as possible okay?!" Landon
"I will. I love you" sambit ko sa asawa ko before kissing him goodbye
I turned my back to the police mobile na naghahawak pa rin sa tatay nina Pengpeng
"Ano ba bitawan niyo ko!"
"You think we're dumb enough to do that?"
"Sino ka ba?! Ha?! Sponsor ka ba nung pokpok kong anak?!"
"I can't believe I'm hearing this trash from your mouth. Wag kang mag-alala. Sisiguraduhin kong makukulong ka"
"Ano?!"
"Sirs. Kayo na bahala. You've seen the victim earlier. I'll find other possible cases to file. Hold him accountable"
"Sige sir kami na bahala"
"Oh by the way" sambit ko before approaching the old man and punching him in the face
"How dare you mess with our baby. Don't even call yourself a father coz you don't deserve to be called one. Asshole"
Landon's PoV
"Ate... ate gumising ka ate..." sambit ni Pengpeng shaking his sister up.
"Peng, relax. Papunta na tayong ospital, ha?"
I've put some first aids sa mga visible injuries ni Veronica but some injuries seem slightly severe.
"Kuya... ayoko maiwan... ate... si ate na lang meron ako kuya..."
"Sshhh relax. Hindi ka iiwan ng ate mo. Kilala mo siya di ba? Matapang si ate?"
"O-opo..."
"Let's trust her okay? Be strong for ate. Ha?"
"She... she won't die... di ba? Kuya, please..."
"She won't. I know she won't"
BINABASA MO ANG
Unusual Type of (Fuck) Love
Romance"Fck my husband" "W-what?" "I need you to get fcked by my husband" "Why?" "We can't bear a child. We need you to do that" "B-but..." "Isang milyon. Babayaran ka namin ng isang milyon" Two guys. Met you at the bar. Then asked you to get fck...