Y.I.R
kanina ko pa nakikitang nakangiti si madison sa selpon niya.
tangina. pumunta ako dito para makausap siya kasi minsan lang kami magkita simula nang magbakasyon siya sa america.
tapos ganto? mapupunit na mukha niya sa kakangiti diyan.
"ano ba? mag-aala sais na, wala ka pa ring nachichismis sakin tungkol sa kausap mo nayan" sabi ko habang nakahiga sa kama niya.
"mamaya na, later mga 10 ka umuwi. andyan lang naman sa tabi house mo" sabi niya bago niya pinaling ang atensyon niya sa selpon niya.
"namo naman"
"wag ka inggit. chat mo rin kaya yung humalik sa kamay mo" sabi niya.
"ineengganyo moba ako?"
"oo beh, pakipot kapa kasi eh kitang kita ko kung pano ka kiligin hinayupak ka" sabi niya.
napa-isip naman ako. tama nga naman. hindi yung pakipot ako ha, yung hinalikan niya kamay ko tapos wala manlang paramdam or text?
"di ko siya i-chachat noh, siya gumanon ganon tas ako mag fifirst chat? over my dead body" pagtataray ko.
"ayan nanaman pride mo, di ka talaga nakakalimutang dalawin" sabi niya.
aba, alangan namang ako first chat? di pwede yon noh. parang ako yung interested kapag ganon.
hindi naman sa marupok ako pero inaantay ko parin talaga na siya yung unang magchat.
habang nag-sscroll ako sa fb ko, nakita kong may isang friend request ako.
tinignan ko iyon at natamo ko ang pangalan ni sebastian. inaccept ko ito kasi why not?
nakakaiyak mang aminin pero ang gwapo ng name niya. lalo na yung itsura niya. please for god's sake muntik nakong himatayin sa kindat niya nayon kanina.
"nagchat naba?" tanong ni madi sakin. umiling naman ako,"hindi pa eh, wala atang balak putangina" sabi ko.
"ikaw na kasi mauna, mas mataas daw chance ng success kapag babae nagfirst chat" sabi niya. "tamo ako oh, ako dapat role model mo eh" sabi niya.
inirapan ko nalang siya. wala naman kasi akong lakas ng loob at kakapalan ng mukha tulad niya.
nakakahiya kaya, paano kung i-seen ka lang? paano kung joke lang pala yung kindat niya nayon kasi tinetest niya kung mabilis kabang ma-fall? oh diba iwas sa pagiging tanga ginagawa ko dito.
mahirap mag-commit lalo na kung may trust issues ka. bigla bigla mo nalang iisipin na baka bukas ibang babae na lalandiin niya kasi nafall kana. wala ng thrill para maghabol, diba?
hindi sa nilalahat ko pero parang ganon na nga. no ones perfect maliban sakin.
kung gold siya, pwes mas gold ako. hindi ako papayag na ako ang unang chat at last chat. mababawasan dignidad ko.
tumunog ang selpon ko ng dahil sa isang notification sa messenger. tinignan ko iyon at nakita kong nag message si sebastian?!
akala ko sa message requests muna mapupunta?!
"GAGO BEH NAGMESSAGE SI SEBASTIAN SAKIN??!!" sigaw ko, kumunot naman ang noo ni madison sa sinabi ko.
"weh? nangangarap ka nanamn-"
"tangina mo, tignan mo kasi" sabi ko sakanya bago ko ipinakita ang message niya.
BINABASA MO ANG
𝗦𝗮 𝗠𝘂𝗻𝗱𝗼𝗻𝗴 𝗮𝘁𝗶𝗻 𝗟𝗮𝗺𝗮𝗻𝗴 || 𝗟𝘂𝘅𝗶𝗲𝗺
Fanfiction❥ luxiem. • "pangako, hinding hindi kita susukuan" ⚘ started: 10.07.22 ⚘ ended: ⚘ status: on-going © amarikamize 2022