elaine cruz.
ingay ng sigawan at kantahan ang maririnig sa street ng bgc, sa xylo. halos abot sa ibang daigdig ang saya ng bawat tao na naroroon, lalo na si vince.
it was definitely a delightful evening for everyone habang sumasayaw sa tugtog ng musika.
as everyone was having their night, nagaabala naman ang kaibigan ni elaine para ayain siya sa nasabing party na nagaganap sa bgc.
"ano ba elaine? pupunta kaba or pasasabugin ko bahay niyo?" pabirong tanong ni emilia.
umirap naman si elaine at nilagay ang dalawang braso sa harapan niya, "bat ba kasi tayo pupunta dun? i wanna sleep emilyy"
nagkamot ng ulo si emilia. "ano kaya kung kaltukan kita para tulog ka agad? maghahanap ka lang naman ng dress tas aalis na tayo shuta ka. once in a life time lang to gaga" pagpupumilit ni emilia dahil ayaw niya iwanan si elaine.
"sis parang pabrika na ng magagandang dresses yang closet mo tas di mo naman gagamitin, tanga kaba? sabihin ko kay tita na akin nalang yan sige ka"
as an only child ng family ng cruz, prinsesa ang trato sakanya ng mga magulang niya. if she wants it, she gets it. anything that's within the cruz's reach ay ibibigay kay elaine.
ayaw ng parents niya na magkulang sila sa pag-aalaga sa nag-iisang anak nila. ang pangit naman kung mag-isa na nga lang siya tas kulang pa sa aruga diba?
bumuntong hininga nalang si elaine bago tumayo sa higaan niya. "fine, saglit lang naman tayo diba?" tanong niya at agad namang tumango si emilia.
"bilisan mo beh, baka maubusan tayo ng mayayaman na gwapo dun" sabi ni emilia habang nakaupo sa higaan ni elaine.
"kahit rapist ayaw sayo gago" sabi ni elaine habang naghahanap ng matinong dress sa closet niya.
"naneto, bilisan mo nalang" sabi ni emilia. nang matapos na si elaine sa pagbibihis, lumabas siya sa cr. "oh ayan" sabi ni emilia bago tumayo at niligay ang sling bag sa balikat niya.
"tara na"
they both went out sa bahay ni elaine. at syempre, bilang emilia montecilio, hindi mawawala ang sasakyan niya na porsche. "i'll drive, baka mamatay tayo ng maaga" sabi ni elaine bago sumakay sa driver's seat. at si emilia naman, sa passenger seat.
dumeretso sila sa venue at nagpark. hindi pa sila nakakapasok sa loob pero dinig na ang ingay galing sa loob. pumunta sila sa entrance ngunit hinarangan sila ng guard. "entrance fee niyo po mga madam?"
nagkatinginan naman si elaine at emilia, "how much po ba per person?" tanong ni elaine. ngumiti ang guard at nagsabi, "2k po madam"
"shaks grabe siya oh, 2k? baka may patong yan kuya ha" biro ni emilia habang nagaantay na mabayaran ni elaine ang fee.
'walang tatanggi sa libre' #emiliamomints
binuksan ni elaine ang wallet niya na naglalaman ng mahigit sa 6.5k pesos. "here po" sabi ni elaine at pinadaan na sila ng guard. "sis parang 1k lang fee dati" bulong ni emilia, "hayaan mona, its still cheap"
"maka-cheap naman to, don't speaking english to me ha" bulong ni emilia sa sarili niya.
emilia- pinsan ni y/n
elaine- pinsan ni madisonhours passed, onti nalang hihimatayin na si elaine sa sobrang lasing. "tangina, edi sana di kita sinama kung ambilis mong malasing"
sa kasalukuyan, nagsasaya si elaine habang nasayaw sa gitna ng ng crowd habang si emilia ay nahihilo sa kalikutan ni elaine.
"gago beh ano ba nahihit mo? daming nakatingin sayo" sabi ni emilia.
napalingon naman si elaine, "let them stare, so what? im having fun kaya" sabi niya habang patuloy na sumasayaw.
"shutacca, mamaya kana sumayaw" sabi ni emilia habang hinihila si elaine papalayo sa gitna at patungo sa sulok na may upuan.
"whatt are youu doing?? you said once in a life time lang magparty" sabi ni elaine habang nakalumpasay sa upuan.
"beh ako yung nahihiya para sayo. gago, nilalapitan ka ng kung sino-sino. lalo na yung isa, aba, akala mong glue kung makadikit sayo"
"at isa pa, yung dress mo beh onti nalang para ka nang nakahubad gaga. tamo pati yung purse mo di mo hawak"
inayos ni emilia ang strap at zipper ng dress niya. "wait lang, naiihi ako sayo" sabi niya bago umalis papuntang cr.
iniwan niyang nakaupo at lasing roon si elaine. di nagtagal, may lumapit sakanyang isang lalaki.
"miss, sainyo po ba ito?" tanog niya habang pinapakita ang purse na hawak hawak niya.
tinitigan iyon ni elaine bago nagsabing, "uy purse ko yan ah, ninakaw mo ba to"
nagulat yung lalaki sa sinabi niya, "luh, binabalik ko nga tas ninakaw ko pa? angas ah" sabi niya bago iabot yung purse.
paalis na sana siya ng biglang nasuka si elaine. at sa lahat ng susukahan niya, sa damit pa talaga ng lalaking kausap niya. "ay sorry, akala ko basahan"
iniintindi nalang siya ng kausap niya at tinanggal ang damit niya. sakto, nakita ni emilia na nagtatanggal siya ng damit niya sa harap ng best friend niya.
"hoy! gago ka" sabi ni emilia habang papalapit sakanila, "dito kapa nag r18 sa harap ng best friend ko"
napakunot naman ang noo ni vince, "r18? sinukahan ng best friend mo damit ko" sabi niya bago ipakita ang suka.
"deserve"
BINABASA MO ANG
𝗦𝗮 𝗠𝘂𝗻𝗱𝗼𝗻𝗴 𝗮𝘁𝗶𝗻 𝗟𝗮𝗺𝗮𝗻𝗴 || 𝗟𝘂𝘅𝗶𝗲𝗺
Fanfiction❥ luxiem. • "pangako, hinding hindi kita susukuan" ⚘ started: 10.07.22 ⚘ ended: ⚘ status: on-going © amarikamize 2022