I was in my room all day and whole night, crying and thinking of what just happened. It really does sink in my mind but my heart doesn't allow me to hate Renon. I am to good to hate Renon, i loved him to much, becomes the reason why I can't hate him.
To much damage cause by him but no exact explanation, I was left by the side feels like hanging with a lot of questions na ang tanging makakasagot lamang ay siya, it's good to that we're having our holiday break gives me more time to mourn my broken hearts. I feel like I'm getting crazy thinking everything. Hindi ko tinawagan sila Ixxie or si Michael man lang dahil sa ayokong maka disturbo, takot akong maiwan pero heto't iniwan na naman.
Lagi akong takot maiwan pero ni isa ba may takot na iwan ako? sadly the answer is no one, I was used to this but Renon gives me false hope, he did not just betrayed me but also turned my heart into pieces. I'm broken all over my body. I was longing for his present, his kiss, his touch, his-his everything. Sa bawat araw na lumilipas na sa kwarto lamang ako namalagi at walang ibang ginawa kundi ang umiyak ng umiyak. I sometimes forget to eat, nakalimutan kong alagaan ang sarili ko dahil sa panandaliang saya.
"Chandra Ellize"
Rinig kong tawag sa akin, ngunit hindi ako umimik, mga mahihinang hikbi ang tanging nagbigay ingay sa aking kwarto, kalat na gamit at tissue na pinamunas sa luha at sipon na pakalat kalat kahit saan. Hindi na ma hitsura ang aking kwarto ngunit mas hindi ko ma hitsura ang aking puso na wasak na wasak.
"I'm calling you Chandra! Uuwi sila mom ngayon at Daddy mo baka balak mong lumayas muna kung ayaw mong kukudaan ka na naman ng babaeng yon"
May bahid din ng inis si Adaline sa kanyang ina dahil sa panghihimasok sa taong may pamilya nya at bilang nakakatanda sa kanyang mga kapatid ay gayon din sa akin ayaw niya ng ganoong set up. Ngunit mas umiiral ang kasakiman ng kanyang ina at tuluyang nawasak ang pamilya namin, patay naman ang aking ina ngunit yong galit ko tagos hanggang empyerno.
I am not looking for a second hand mother what I longed for is the love that I never experienced from my father. Pero imbis na punan niya ang mga kakulangan nya dumagdag pa sya ng babae at doon nya ibinuhos lahat ng kakulangan sa akin.
"Can I come in?"
Inayos ko ang aking sarili, tinalian ang magulong buhok at tumayo, medyo ng hihina ang aking mga tuhod dahil sa wala pa akong kain ng ilang araw na at tanging tubig lamang ang bumubuhay at nagbibigay lakas sa akin. Ipinagbukas ko ito ng aking kwarto at mabilis naman itong pumasok at ni lock ang pinto.
"What the fvcking fvck is this kind of room? Kwarto paba to ng babae?" Taray nitong aniya sa akin na inismaran ko lang at umupo sa kama ko.
"Anong kailangan mo?"
"Pati boses mo basag, mukha mo basag, hello! Hindi lang isang lalaki. Makipag one night sex ka sa iba't ibang lalaki di yong nagmumokmok ka dyan dahil sa litseng break up"
Napahilot ako sa aking sentido grabe naman tong si Adaline, yong advice pang prostitution na ang labas.
"Kumain ka kung ayaw mong ipasaksak ko yang Renon na yan"
Masama ko siyang tiningnan kaya tinawanan ako nito. "Ampangit mong babaeng ka, pag yon biglang pumunta dito talagang hindi ka na babalikan non"
Nag iwas ako ng tingin at humiga ng tuluyan sa kama, napatitig ako sa aking kisame "Hindi naman kasi talaga iyon babalik"
"Pilitin mo ng one last time baka sakaling gagana, tsaka besides humanap ka ng mas malaking t*te kesa don for sure ay mawawala lahat ng broken cells mo sa puso"
"Pinagsasabi mong broken cells"
Inurong nito ang dala nyang pagkain papunta sa gawi ko.
"Subukan mong itapon at hindi kainin sasaksakin ko ng buhay yong si Renon"
Padabog akong bumangon at dinampot ang kutsara at mahinang kumilos habang pakuha ng sabaw ng baboy, hinipan ko muna ang kutsarang may laman ng sabaw bago isinubo, bigla kong naramdaman ang pangangalam ng aking tiyan. Sa lahat ng tao dito sa bahay si Adaline lang nakapagpakain sakin, hindi ko din alam saang balita nya nahalungkat ang tungkol samin ni Renon ngunit hindi na ako magtataka sapagkat andaming alam ng babaeng ito pati nga sa buhay ko.
"Hindi sa pagiging kapatid kundi pagiging brohang babae na lang, fix yourself then ask for a closure ni Renon"
Nahinto ako sa pagkakain at iniangat ang ulo sa kanya, nakaupo na din ito sa kama ko na may ilang layu dahil sa malaking size ng bed ko.
"Hindi ko kaya"
"Mas lalong hindi mo kakayanin kapag hindi ka nakipag usap sa kanya ng masinsinan, luhudan mo kung kelangan balikan ka lang pero pag matapos mong luhudan at hindi ka binalikan dyan, isipin mo iniwan kana nga magmamakaawa kapa ng ilang beses balikan ka lang?"
Na antig ang isipan ko sa sinabi ni Adaline, may punto naman siya pero heto't sarado pa din ang aking isipan.
"Natatakot ako na tuluyan na nyang iwan"
"Anong tuluyan ng iwan eh iniwan kana nga bobo ka ba ha? Kay ganda mong bata bobo naman, ano bang lasa ng t*te nya at hindi mo mabitabitawan"
Nasapo ko na naman ang ulo ko, ang Baston talaga ng babaeng ito.
"Masarap ba sya umungol? Masarap sumisid ay nako girl! Halika sa City bibigyan kita ng mas yummy pa don wagkang bobita ha, sasampalin kita dyan talaga"
"Mukha mo yummy pinagsasabi mo dyan uy"
"Mag ayos ka! Sasamahan kita sa kanya, luhudan mo yong lalaking yon sa huling pagkakataon pero pag ikaw pinagtabuyan, itigil mo na kagagahan mo"
Napabuntong hininga ako at muling humigop sa sabaw
"Magmamakaawa ka lang saktan mo lang sarili mo, dahil kapag ikaw natuto kakayanin mong maiwan. Saktan mo lang ng saktan ang sarili mi isang araw gigising ka na lang na tama na ayoko na" seryosong saad nito na dinig ko ang sincerity sa boses nito.
"It's not a sin to cry, just cry, feel the pain till it hurts no more Chandra"
01-04-23
Sorry I wasn't had a time to update i became busy with my part time work and also sa study since nag start na ulit, bye² to holiday break na hindi dama and hello school days ulit.😬To Be Continue🖤
YOU ARE READING
Eros Love - CTU Series 1 (Completed)
Storie d'amoreChandra Ellize Felmentos is a girl came from a broken family, a type of girl who never felt being love, a flirt type of girl, he then met Renon Baste a Transferee to their University which is CTU-Moalboal Campus. He is cold hearted and traumatised f...