Chapter 7 Crazyboyz Family ♥

15 0 0
                                    

Miyerkules ng umaga.. Excited na pumasok si Denver sa eskwelahan 

Pagbaba nya ng kusina ay naaubtan nya pa ang ginagawang paghahanda ng nanay nya.."Morning Mom.." bati ng binata sa Ina.."Oy ang aga mo naman ata?... Sineryoso mo yung pagtawag ko sayo ng early bird ah.."tukso ni Alona sa anak..Napakamot na lang ang binata at lumapit sa ina.."Anung pwedeng gawin?.. " alok ng binata sa ina.."Hay nako.. Dyan ka nalang .. Magkape ka muna.. " sagot ng ina..Pinagtimpla sya ng Nanay nya ng kape.. Tahimik lang ang binata na pangiti ngiti.."Aba aba... Smells fishy ah.. " puna ng nanay .."Why?.." tanong ni Denver sa ina.."Mukhang masaya ang binata ko ah.." sabi ni Alona.."Of course im happy.. I have a perfect family... I have a beautiful mom..What else would Iwish ?.." nakangiting sabi ng binata.."Si Nica.." maiksing sagot ng ina at nagbago bigla ang expression ng mukha ng anak.."Mom naman eh.. " reklamo ni Denver at natawa ang nanay nya

"Why anak?.. Akala ko ba hahanapin mo sya?.." nakangiting sabi ni Alona ..Sumimsim ng kape ang binata at tinitigan ang ina.."Honestly mom... Di ko alam kung ano na ang dapat kong maramdaman..I feel tired findingher.." malungkot na pahayag ni Denver...Nagulat naman ang nanay nya.."I thought she's your one and only love?.. So bakit ka ganyan?.. Don't tell me suko kana?..Anu na lang ang sasabihin ng mga kaibigan mo sayo?.." pang aasar pa ni Alona.."Honeslty mom I don't care what they think of me... Ginagawa ko ang gusto ko.. " sabi ni Denver."Hmm.. So sumusuko ka na nga na hanapin si Nica?.. " tanong ni Alona at tumabi saanak.."I don't know mom.. Parang nakakapagod na... Well, siguro nagsawa na ako.. Parang akolang kasi yung nag pupursue eh... What if di na pala nya ako naaalala?.." malungkot na sabi ni Denver."Hmm... Kahit na anak... I think you should find her muna.. At least kung sakaling may ibana sya... Then alam mo, wala ng what ifs di ba?.. " pangaral ng ina.."You think so?.." tanong ni Denver.."Ang sa aken lang naman eh, mas maganda na wala kang katanungan sa isip mo.. Well, diko naman sinasabi na magseryoso ka na at mag asawa na agad... Pero I'm your mom.. I knowyou by heart.. Alam kong your longing for her.. " pahayag ng ina..Napangiti ng malungkot ang binata at hinalikan sa pisngi ang mommy nya.

"Thanks mom.. Well, at least medyo gumaan ang feelings ko.. The best ka talaga.. Loveyou po.." pahayag ng binata at ngumiti naman ang ina.."Syempre.. And I love you too... Teka nga.. Bakit ka ba ganyan magsalita?.. Don't tell mekaya mo isusuko ang paghahanap kay Nica ay may nakita ka ng pamalit sa kanya.?.." tukso ni Alona sa anak..NAmula si Denver at agad na tumayo.."Mom gisingin ko na si Prince..Sure na naglalaway pa yon eh.." biglang sabi ni Denver athinalikan muli ang pisngi ng ina..Napaisip naman si ALona at ngumisi..Sa School..Tahimik lang si Denver na nakikinig sa guro.. This time ay talagang pumasok na sya sa totoongclassroom nya.. Nasa second third floor sya at may isang kwartong nakapagitan sa kanila niJennaica..Tahimik na tumingin ang binata sa labas ng binata.. Kita nya halos ang one fourth ngunibersidad... Maraming nag gagandang babae ang nagdaan na sa buhay nya pero loyal sya kay nica...Pero iba si Jennaica.Unang kita pa lang nya sa dalaga ay parang nasaniban na agad sya.. Ang mga ngisi nito na disinasadyang nakakapagpangisi din sa kanya.... For the first time, ng makita nya si Jennaica aybiglang parang nawala sa sistema nya si Nica..Parang nawala ang pagiisip nya sa kababata na di maitatangging naging bahagi ng buhay nya .

Kamusta na kaya si Nica?..Naiisip pa kaya sya nito?..Nasa ganitong kalagayan ng pag iisip si Denver ng makarinig sya ng bungisngisan..."Mister Villarama.. Are you with us?.." tanong ng lalaking guro..Ngumisi si Denver at marahang tumango..Nagpatuloy na ang klase at tumutok na si Denver dito.. Pero nananatiling lumilipad ang kanyangisipan..Dismissal.. Ang pagtunong ng bell ang nakapagpabalik sa kamalayan ni denver... Napabuntong hininga nanaman sya at nagsimula ng iligpit ang mga gamit... Sinulyapan nya ang relo at muling nagbuntong hininga..Isang maghapon na naman ang dumaan...Pinaubos nya muna ang mga tao at tahimik na lumabas..Pagdaan nya sa classroom nila Jennaica ay nakita nya itong may mga kausap .. Kita nya rin angkaibigan nito na si Cathleen..Pumasok sya sa silid at nilapitan ang dalaga."Tara lets?.." aya ni Denver kay jennaica..Nagulat ang dalaga at napatingin sa mga nakapalibot dito..

Crazyboyz Book 1 Denver and jennaica ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon