Chapter 14: Mission Complete

332 11 3
                                    

     Hello everyone I just want to take this chapter as a sign of appreciation to those who votes and read my story, this story. Even I'm a very slow author who update my story in such a long time.

Thanks to all readers who vote and read my story, I Got Reincarnated As A Maid Of The Second Prince. Thank you all.

And also to those who added my story to their reading list. I highly appreciate and I am thankful that you find my story worth to add in your reading list.

Di ko na mamemention lahat na nagvote
But thanks you everyone
Daghang salamat
Dako nga salamat sa EU ngatanan....

Love Lots❤️
Happy Reading

🥀🥀🥀🥀🥀🥀🥀🥀🥀🥀🥀🥀🥀🥀

Kahit dinadagza ng kaba ang aking nararamdaman pagkaalis sa tabi  niya. I must help them. Her lady and the prince, napalingon ulit ako za kinaroroonan niya but when I saw her smile ay napangiti narin ako. I run off again upang maabutan Ang dalawang tao. Just wait Sorry please wait.

Ngunit agad din siyang napatigil NG Makita Ang prinsiping buhat-buhat Ang binibini. Cypher carrying the lady in bride style way, Hindi ito lumingon sa kaniya.

Dumaan Lang Ang prinsipe sa harapan niya na tila walang nakikitang Tao, he follow them unspoken. Pero agad din siyang tumakbo NG maalala ang prinsisa.

After A Few Hours Later


Humigpit ang hawak niya sa kamay ng prinsisa. He's late, ng dumating siya kanina ay wala ng buhay Ang prinsisa.

"Prince Supreme, kakailangan mong magpahinga" di niya narinig ang sinabi ng kaibigan. He just sit there unmoving, they are here at the academy infirmary and if he's not mistaken andito Rin sa loob ang pangalawang prinsipe at ang binibini.

Walang nagawa si Puenish, she's also losing her strength sa dinami ng kaniyang ginamot her mana is losing kaya Alam niyang di na magtatagal mawawalan na siya NG Malay sa panghihina and she's right dahil bigla siyang nabuwal za kinatatayuan. She touch her head when she felt it.

Tumingin naman ang nurse ng infirmary sa kaniya, tumayo ito at inaalalayan siyang makahiga sa isang hospital bed. "Take a rest, you drained your mana" sambit nito bago siya nawalan ng malay.

Sa kabilang parte Naman ng infirmary makikita Ang nakayukong prinsipe na si Prince Cypher tahimik itong hawak Ang kamay ng binibining hanggang ngayon ay wala paring malay. He just sitting beside her bed, wala itong imik at walang Sino mang naglakas loob na kausapin Ang prinsipe dahil sa kakaibang aura na inilabas ng prinsipe even the prince of Shrine Mountain has the same too.

They let them rest in one of the floor in the infirmary, walang pumasok at gumulo kahit na ang nakakatandang kapatid ni Prince Cypher na nag-aalala sa nakakabatang kapatid but when he hear na ligtas ang kaniyang kapatid at wala itong kahit anong sugat he felt relax a bit dahil nalaman niyang walang malay din ang little maid nito, Kaya he can't just relax dahil Alam Niya Kung gaano pahalagahan ng kapatid ang maid nito.

Habang ang nag-iisang nasa magandang kalagayan na si Chalm ay kaharap ngayon ang head ng Academia at ang nag-utos sa kanila sa quest na ito, the president of students counsel.

"Knights Chalm, I know you already know why you are here, right?" Tumango siya NG seryuso sa lalaking nasa harap Niya. Even this old man looks scary, she didn't let them see how nervous she is now.

I Got Reincarnated As A Maid Of The Second PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon