nang marinig ko ang paborito kong linya ni sir na ’Class dismiss’ , eh dali dali na akong nag ayos ng mga gamit ko at naglakad na palabas ng room ..
’Hayyyy, salamat natapos rin ang misa ni prof ’
"hi bhes:)"
"ay! ang gwapong kabayo!" sabi ko habang hawak hawak ang dibdib ko ..langya ! magkaka heart attack pa ako ng wala sa oras..>.<
"hayyyyy, salamat! inamin niya ring gwapo ako,pero fyi bhes HINDI AKO KABAYO" nakabusangot niyang sabi..haha ang cute ..^_^
"Oh hindi ka pala kabayo edi hindi ikaw ang sinabihan ko ng gwapo! hahaha" pang aasar ko sakanya..
"arrrrgghh, Kara Buenavista! "
"haha ano?" painosente kong tanong . pinipikon ko lang kasi siya.haha ,effective pikon ..(^.^)v
"bawiin mo yung sinabi mo! gwapo kaya ako !"
"hindi kaya! sino may sabi? haha" ginogoodtime ko lang naman talaga siya eh,pero sa totoo lang gwapo talaga bestfriend ko.Actually pwede na nga sakanya yung kanta ni daniel padilla eh yung.'neseyo ne eng lehet. ’ .....pati ang puso koooo..pahabol ng isip ko..oo nga-- teka what the heck?! pati puso ko talaga eh ..utak tumigil ka nga!! aiisshh..
maya maya nakita ko siya na iniisa isa ang mga estudyante na nadadaanan namin
.kakausapin niya tapos.biglang ngingiti ..ayyy,baliw na si bhes..anu kya pinagsasasabi nun?..
At dahil sa may pagkachismosa ako eh linapitan ko na siya at tinanong..
"ui bhes,anu sinasabi mo sakanila?"curious kong tanong.
"wala..tinatanong ko lang sila kung gwapo ba ako ,lahat naman sila sinasabing oo, oh diba bhes gwapo talaga ako? *sabay pogi sign* ..kaya amin amin din pag may time! haha" sagot niya. ay gago,nagtanong pa talaga-_- tssk.
"ewan ko sayo halika na nga!" hinila ko na lang siya papunta sa canteen ,nakakagutom mga pinagsasasabi nito eh ..
Sa Canteen
Nag hanap na ng upuan si shield at ako naman eh nag order na rin ng para saming dalawa..pagkatapos kong mag order eh naglalakad na ako kung saan nakaupo si shield ng may pumatid sakin kaya nadapa ako..
dahil sa na out balance ako eh natumba ako at natapon lahat ng dala ko sa damit ko..
Dahil sa Nangyari ay tiningnan ko muna si shield,dahil alam niya kung ano ang gagawin ko kapag may umaaway sakin ..Nag ok sign naman siya kaya tumayo ako at pinunasan ko ang uniform ko na may mantsa..
"sinong pumatid sakin?"hinarap ko sila at tinitigan isa isa.
"ako bakit?" sabi nung mahaba ang buhok na mukhang manequin sa bilihan ng mga damit..-_-
"kapal naman ng mukha mong dumikit kay prince shield namin, ! wala kang karapatang lapitan siya o hawakan dahil isa ka lang hamak na hampas lupa.!" sabi niya at hindi pa nakuntento binuhusan pa ako ng tubig sa mukha...