Ty's Pov
Ah by the way ako nga pala si Trina Anne Young, bunso sa tatlong magka kapatid, ang panganay samin ay si Achi Hanielyn Kate Young matanda si Achi Kate kay Achi Shaira ng isang taon. Sinundan naman siya ni Achi Shaira Mae Young sila yung mga kapatid kong mahilig mang gulo ng gamit ko at mahilig mang utos si Achi Shaira naman ay matanda sakin ng dalawang taon. Ang parents namin ay wala na namatay sila dahil sa mga traydor na kaibigan nila ni Dad at sa mga naging kalaban nilang kumpanya pinagkaisahan nila sila Mom at Dad. Kaya ngayon balak ko silang singilin. Pero mabuti nalang din at nakagraduate na kami nila ate kaya kami na ngayun ang namamahala sa kumpanya nila Mom at Dad
Ano bang problema niyo ah?! Pasigaw kong tanong pano ba naman eh bigla bigla nalang kakalabugin yung maganda kong pinto tska ang ganda na ng daydream ko eh.
P-Problema namin? Ayun nasa labas mga nakakotseng itim! Anong nagyari dun sa Achi kong matapang, ngayun nangangatal at kasama pa yung mga yaya namin at si joyce. Kaya ayun napilitan akong pagbuksan ng pinto sila Achi at pinainom ko na din sila ng tubig para kumalma sila kahit papaano.
Teka anong itim na kotse? Don't tell me may mga naka away ka na naman sa campany?! Sigaw kong tanong sakanya.
Bunso wala kaming naka away ng ate nagtataka lang kami kung bakit may mga tao sa labas ng bahay natin! Paliwanag ni achi Shai sakin.
T-teka tao, wait achi ah pupunta lang ako sa kwarto na puro weapons yung pinag ipunan ni Dad kaya wag kayong aalis dito ah! Pagkatapos ko sabihin yun ay tumakbo nako papunta sa kwartong yun buti at katabi lang yun ng kwarto ko kaya saglit lang ng makuha ko na ay bumalik nako sa kwarto ko buti at masunurin ang mga achi at besty ko at mabuti ay naka harap sa may gate ang kwarto ko kya pumunta ako sa bintana.
T-teka nakita ko na yun ah napaupo nalang ako sa sahig habang umiiyak, kaya ako napaiyak ay dahil sila ang pumatay sa parents namin limang taon na ang nakakalipas.
***flashback 5 years ago***
"Mom bakit hindi natin kasama sila Achi?" Tanong ko kay mom dahil ako lang yung sinama nila at hindi sila Achi at mukhang sa mall lang naman ang punta namin.
"Bunso secret lang natin to ah, para kasi sa Achi Hanie mo to diba malapit na ang graduation ng Achi mo kaya ibibili natin siya ng regalo tapos iaadvance na namin ng Dad niyo yung graduation gift niyong dalawa ng Achi Shai mo kaya pipili din ikaw ng gift na gusto mo okey ba yun bunso?" Nakangiting sabi ni Mom kaya tumango nalang ako nakarating na kami sa mall at pumunta na kami sa department store para pumili ng mga regalo sa mga achi ko pagkatapos ay umuwi na kami habang nasa byahe kami may pinasuot sakin si Dad at may binigay sakin na backpack binuksan ko ito at laking gulat ko ng puro papeles ang laman, nilagay lahat nina Mom at Dad yung mga gamit nila sa backpack at pinasuot nila sakin yung bag may isa pang backpack at pinalagay lahat ni Mom yung mga regalo namin dun. Napansin ko rin na may mga sasakyang itim na nakabuntot sa kotse namin nagugulohan ako ng bigla nalang akong yakapin nina Mom and Dad tapos may binulong pa sila sakin na lalong nagpagulo sa isip ko.
"Bunso, ingatan mo lagi ang sarili mo at lagi mong protektahan ang mga Achi mo okey, baby bunso promise mo kay Mommy at Dadddy na poprotektahan mo sila ah, lalo na ang bestfriend mong si Joyce mahal na mahal siya ng mga parents niya alam mo naman diba na only child lang siya kaya ituring mo na rin siyang tunay na kapatid okey, lahat ng shares namin sa company ay naka pangalan na sainyong magkakapatid, binigyan ka rin ng tito Nathan mo at tita Natalie mo ng shares kaya dalawang kumpanya ang hawak mo, please ingatan mo yun bunso okey!" - Mom
"Mahal na mahal namin kayo bunso. Take care Daddy and Mommy loves you." -Dad
BINABASA MO ANG
My Complicated Life (ON-HOLD)
RandomPlease support my story po! Read nyo nlang po!! Hehehe!! xxxBUNSOxxx