Chapter 6

6 1 2
                                    

SOMEONE'S POV

Hon, It's been 20 years since our little angel Railey is gone. I really miss her and you what, hindi pa rin ako sumusuko. Alam kong buhay pa siya. Kelan ba natin siya makikita, Hon?” - His wife said to him.

He can see sadness and longingness in his wife's eyes.

You're right Hon. 20 years na ang nakalipas simula nung kunin satin ang bunso nating anak. Miss ko na din siya. Lahat nman tayo ay hindi pa sumusuko. Maging sila Rachell at Richard ay miss na din ang little sister nila. Kung buhay man siya ay sana ibalik siya satin ni Lord.” -Man

Bigla namang dumating ang dalawa nilang anak na kagagaling lang sa kani-kanilang mga trabaho.

Hi mom! Hi dad!” isa isa nilang hinalikan ang mga pisnge ng magulang nila.

Kasabay ng private investigator nila ang pagdating ng mga anak.

"Ma'am and Sir Villafuerte, may impormasyon na po kami sa kung nasaan ang nawawala ninyong anak na si Ms. Railey. Ayon dito namatay na po yung umampon kay Ms.Railey. Nasa ospital po ngayon si Ms. Railey dahil nabaril po siya ng isa sa mga tauhan ni Mr. Gustavo." -Personal Investigator/Aldritch

Aba! May kinalaman pala dito ang mga walang hiyang hudas na yun. Matapos nilang angkinin ang una kong kompanya.

Good job Aldritch. We need to go now because we are going to see our long lost daughter Railey.” - The old man says.

Ok Dad!” They went to the car and rush to the hospital where their daughter was.

~~~

After they ask the room number, they immdiately go to the elevator. They are now knocking the room of where Railey is.

Suddenly someone is trying to open the door as if its really hard for her to open. Until, his eldest daughter, open it and they are in shock as if they can see their daughter in a pale color. Railey is fine and she's really hungry. That is the reason why she's in her pale color.

Oh my gosh Railey! Uhhmhmhm” Biglang sigaw ng Ate niya pero buti nalang at natakpan kaagad ng kuya niya ang bibig ng ate nila. Kundi magigising si Joyce kung nagkataon.

Hehehe uhmm, I guess your my real parents and your my big sis and my big bro. After she said that she gave them her best and sweetest smile.

Akala nila mahihirapan silang sabihin kay Railey ang totoo pero mukhang nagkamali sila dahil bakas sa mukha ng kanilang anak na masaya itong makita sila sa unang pagkakataon. Ano kayang naging reaksyon ni Railey nung malaman niya na pamilya niya pala ung nakasalubong niya.

Pinapasok muna ni Railey ang kanyang pamilya at pinaupo mabuti at malaki itong kinuhang kwarto para sakanya ng kanyang mga kapatid.

Uhm Railey, I mean Trina, p-pano mo nalaman na kami ang tunay mong pamilya?” - tanong ng kanyang ama sakanya.

Nakita ko po kasi kayo sa panaginip ko noon kaya nka pag conclude na po kagad ako na baka ampon nga po ako kasi po masyado po kasing magkalayo ang mga ugali naming magkakapatid eh. Tska natanong ko na din po yung achi Hanie kung totoo po bang ampon po ako. At ang sabi naman po niya ay "Oo ampon ka Bunso" pero kahit ampon po ako hindi nman po nila ako pinabayaan.” - mahabang tugon ni Railey sakanila.

Kamusta ka na nga pala Trina?”

*******************************************************************

Short update lang po muna ako... ^_^v

HAPPPY NEW YEAR PO MGA READERS!!!!! ^_^

December 31, 2016

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 04, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Complicated Life (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon