Life Without Him 5: Together FOREVER.
Tahimik lang akong nakaupo dito sa damuhan. Ngayon yung araw na sinabi ni Nathan. Ika-pitong araw ko na ngayon. Kailangan ko ng magdesisyon. Tinitignan ko lang si Nathan habang walang sawa siyang nakikipaglaro sa mga kuneho. Ang sigla niya. Ang saya niya. Wala na talaga yung bahid ng sakit niya noon. Yung sakit niya na naging dahilan ng paghihirap namin. Inaamin ko malaki na yung pinagbago niya. Hindi na siya yung Nathan na mainipin, yung mainitin ang ulo, yung Nathan na nangaasar. But he's always been my Kissing Monster. He's my Nathan Wright. My hubby. My love. He's my first love at isipin ko pa lang na hindi ko na ulit siya makakasama? It really breaks me into pieces. Parang hindi ako makahinga. Aanhin ko pa ang mabuhay kung siya ang buhay ko? He's my life! Loving him was the perfect decision I made.
"I love you Nathan." I whispered while crying. I love him so much. Losing him again will be the most painful that will happen to me. I lose him once. At hinding-hindi ko uulitin na mawala ulit siya sakin.
"Hey why are you crying?" He smiled at me pero alam kong nagaalala siya. I smiled back. He intertwined his fingers in mine. Oh lord. I just wanna hold his hands. I want to be with him. So please understand. I want to be with this monster. My kissing monster. I look at our hands. Our hands fit perfectly. Just like us. We're perfect for each other.
"Nothing l'm just happy. Masaya ako dahil kasama kita ngayon."
"Sky." Oh please Nathan that tone!
"Nathan I will always choose you okay?"
"But you have to leave."
"No!" Lagi nalang kaming ganito. Pinagtatabuyan niya ako pero heto ako. Still holding on. Sa pitong araw na nandito ako ay lagi akong sumasaglit sa batis. I always suffer seeing my father and Lindsay cries. Sila Donna at Jane. Yung family nisumasaglit sa batis. I always suffer seeing my father and Lindsay cries. Sila Donna at Jane. Yung family ni Nathan. They're in pain. Nasasaktan ako. But this is my choice. Masaya naman kami ni Nathan ee. Lagi niya lang kasing binabanggit na iiwan ko din siya.
"Sky malapit na. You have to decide."
"Nathan matagal na akong nagdesisyon. Do you really love me Nathan? Stop this please. Nasasaktan ako na pinagtatabuyan mo ako. Hubby kita di ba? Ikaw ang kissing monster ko ee. Bakit lagi mo akong sinasaktan! You're my life so please. Dont push me away! Lalo mo akong pinapatay!"
"Sky." he hugged me tight. Pakiramdam ko pinipiga niya na ako sa sobrang pagyakap niya. I hugged him back God. l'm sorry. But I really have to do this. "I love you. So much in love with you na mas gugustuhin ko pang mabuhay ka ng matagal. I'm so guilty alam mo ba yun? Fucked!" Natawa ako ng bahagya dahil sa pagmumura niya. Siya talaga ang nathan ko. My Hot tempered but sweet Nathan. I'm sorry dad. Lindsay. Donna and Jane. Tita Cathalina, don't blame yourself. I have a choice para mabuhay but I hose to be with My Kissing Monster.
"Di ba asawa mo ako? Bakit mo ako pinag-tata--buyan? Hindi ko na kayang magisa Nathan. Hindi ko kaya kapag wala ka." Isinubsob ko yung mukha ko sa leeg niya. I sob.
"Oh Sky." He kissed me and I closed my eyes.
"I love you more than my life Nathan. I'd rather die than die again and again dahil wala ka sa tabi ko." Parehas pa kaming napalingon dahil sa liwanag na nagmumula sa isang parang hagdan. Hagdan na papunta sa langit? Teka. Ito na ba? Ito na ba ang oras? I look at the sky. I saw myself. Marami pa ding aparato. Payat na din yung itsura ko. Yung mga pasa at galos ko ay umitim na din. Sila daddy at Lindsay nasa tabi ko pa din sila habang hawak yung magkabilang kamay ko. Nathan hold my hand.
"Are you sure you don't want to go back? Kapag sumama ka hindi ka na makakabalik pa." Then he kiss my cheeks. Umiling ako.
"Sasama ako sayo Nathan. Doon tayo kung saan pwede na tayong bumuo ng pamilya. Mahal na mahal kita Nathan. Sobra." I cupped his face. T look into his eyes. Oh God thank you for this guy. Thank you dahil siya ang ibinigay niyo sa akin. He's my one true love. I love him. Sorry dahil sa ginawa ko para makasama ko siya hindi naman po kasalanan ang magmahal di ba?
"Ilove you more Sky. Asawa ko." My gosh! Kinikilig ako! "Thank you for loving me unconditionally. Thank you for choosing me. Hinding-hindi ka magsisisi. If time will come at mabuhay ulit tayo sa ibang panahon? I will find you. Kung ma-reincarnate man tayo? It's you always. Ikaw lang at ikaw ang gusto kong maging asawa." Biglang lumiwanag ng husto yung hagdan unti-unting lumapit sa amin.
"Tara?" Inabot niya ang kamay niya sa akin. Inabot ko ang kamay niya at tumuntong sa hagdan. The moment na tumuntong ako sa nagliliwanag na hagdan? Kitang-kita ko din kung paano nanginig ang katawan ko. Kung paanong umiyak ng husto ang pamilya ko. Kung paanong pilit akong ginigising ng daddy ko. The doctors are there. Pilit na sinusurvived ang katawan ko. Sorry. I'm sorry dad. I'm sorry Lindsay patawarin niyo ako.
Just please pray for me.
Be happy for me.
Thank you for loving me.
"Are you okay?" Si Nathan.
"Are you happy?"
"l'm guilty that's the truth pero mas lamang ang saya. Sobrang saya ko Sky. I love you asawa ko. I'm sorry for all the sobs. Babawi ako Sky. I love you."
"At mahal na mahal din kita. Magkakasama na tayo ng panghabangbuhay Nathan. Umilyak na naman ako. Pero tears of joy na ito. Finaly. No more pain. No more sobs. I love you."
The moment he kiss me.
Nag-flasback ang lahat. Parang panaginip ang lahat.
Simula sa pagkakaroon ko ng crush sa kanya. Nung hinalikan niya ako sa corridor.Ang saya ko. Masaya ako.
Nag-flasback ang lahat.Simula sa pagkakaroon ko ng crush sa kanya. Nung hinalikan niya ako sa corridor.Ang saya ko. Masaya ako.
After five painful years.
Magkakasama na kami.
Hindi na kami maghihiwalay.
"Time of death. 3:24 PM."
I smiled.
"I love you Nathan. My Kissing Monster."
THE End..
BINABASA MO ANG
LIFE WITHOUT HIM | Completed! (My Kissing Monster Book 2)
General FictionSino nga ba ang makakalimot sa story ni Nathan and Sky? Mula sa pagsilay Ni Sky sa corridor hanggang sa naging si Blue siya at nalaman Ni Sky that Nathan is dying at walang magagawa para mapigilan ito. Sino ang hindi tumulo ang luha? Nanghinayang? ...