CHAPTER 1:
MIOEZTELLA'S POV:
Saur sasama nga ako sa The Band. Hindi ko alam kung saan kami patungo. Napahinto ako nang bigla akong tinawag ni Sierra. Napatingin ang lahat ng Band Members sa akin.
"Oh anteh ano?" Sambit ko.
"Anteh sure kang sasama ka sa kanila?" Napaismid nasambit ni Sierra.
"Oo nga, bakit?" Tanong ko sa kanya.
"Hoy di pwedeng ikaw lang anteh, sasama din ako noh" Natatawang sambit ni Sierra.
"Oho, ge wait tanungin ko si Hezekiah." Sambit ko.
"Hezekiah, pede daw ba sumama si Sierra?" Tanong ko sa kanya.
"Of course! The more the better!" Sambit ni Hezekiah.
"Actually nagaaling-langan nga ako kung sasama ako eh. But, yes sasama ako. dahil nga nandito ka naman hezekiah" Sambit ko sa kanya.
"Don't worry, Mioeztella. because i'm here with you. your safety matters" Sambit ni Hezekiah at ngumiti.
Tengenehehe SHITTT
"Thankyou, Hezekiah" Sambit ko at nag-apir kami.
"Tsk tsk tsk. Psh kayo ha" Sambit ni Zayde & Yxell.
Napalingon naman ako kayla Xevo & Brixx. Nanlilisik ang mata ni Brixx, samantalang si Xevo naman ay walang imik.
Seriously watdapak? Bahala sila.
"Let's go!" Sambit ni Yxell. Tumango kami bilang sagot.
Sumakay kami sa Van nila, Si Yxell ang magdridrive.
"Come here right beside me." Nagulantang ako sa sinabi ni Brixx.
"Hindi. Dito ka bilis" Sambit naman ni Xevo.
"Maluwag pa dito, dine kanalang" Sambit naman ni Zayde.
Napatingin ako kay Hezekiah na kumakain ng bubble gum habang nakasalampak ang paa sa likudan ng van, habang hinahangin ang kanyang buhok.
"Psst Mioeztella, Sa gulong ka nalang kase" Biro ni Hezekiah.
"Ede ikaw sa bubong!" Natatawang sambit ko. He laughed, at sinenyasan ako na umupo
sa tabi niya. Sumunod naman sakin si Sierra at tumabi din sa akin sa may right side.
Bale ganto ang pwesto naming lahat:
|•Yxell{front seat}•|
|•Brixx{empty seat}•|
|•Xevo {empty seat} •Zayde|
|•Hezekiah •Ako •Sierra|
"Saan tayo punta?" Tanong ko.
"Somewhere exciting and far" Sagot naman ni Brixx.
"Ay okay" Tipid na sambit ko.
Papunta daw kami sa kung saan man. Though i admit na yun bang nainis kasi ako dyan kanina. Like hinila niya ako sa backstage at hinawakan ang baba ko? Like hellur? Potacca nakakabigla at nakakagulat. Aish, siya pa naman gusto ko sa the band dahil nga violinist siya.
After 30 minutes.
"Putakte, nahihilo ako!" Angal ko habang nasa byahe.
"Okay kalang?" Sambit ni Xevo.
YOU ARE READING
Seaside Those Eyes
Roman pour AdolescentsThey collided in the same path, As they catch the waves together they sail, in the seaside when they first met, those eyes tells everything.