CHAPTER 19:
MIOEZTELLA'S POV:
Were on our way to the Seaside Railings Bridge, the trip was so long dahil kagaya ng sabi ni Brixx, sa dulo pa ito ng Town namin.
"Do you like astrology?" Tanong ni Heze habang kumakain ng gum.
"Like? No! I love them!" Sabi ko.
"Same, may kilala kasi ako. He does astrophotography. Wanna try it?" Tanong niya.
"Syempre!" Masayang sabi ko.
"What do you love about astrology?" Tanong ni Heze.
"Meteor Galaxies!" Sabi ko.
"Hmm, nice. Yung gusto ko is yung Milky Way! It was so calming to see" Sabi ni Heze.
Nasa byahe kami ngayon. Nagtaxi kami papunta doon.
"Even the Eclipse and the Moon itself. Grabe ang appeal nila shocks!" Tuwang sabi ko.
"Omsim HAHAHA mukhang mageenjoy nanaman ang Mioshh." Pinisil ni Heze ang pisngi ko.
"Halah aray, grabe naman makapisil toh!" Sabi ko at napapout.
"Cute mo kasi" Narinig kong bulong niya.
"Hoy narinig koyon! Aysus ikaw ha. Grabe ka talaga makacompliment at makabanat sakin" Pangaasar ko kay Heze.
"Tsh HAHAHAH yeah. Ay gagi" Sabi ni Heze tila nagulat sa isang notification sa cp niya. His smiled faded.
"Bakit Heze?" Sabi ko at tiningnan ang cp niya.
I saw Izumi posted an Picture with A Black Hoodie guy tapos ang caption ay: 'luvs>333'
"Okay kalang Heze?" Tanong ko.
"Oo naman noh! Basta kasama ka" Banat nanaman ni Heze.
"Aish, come on Heze. Wag ako, tingnan monga yang itsura mo makitang may kasama nang iba si Izumi at kakakita mopalang sa post niya!" Sabi ko at napalingon sa bintana. Nagtatampo mode.
"Awws, Mio. Look i'm sorry". Sabi ni Heze at inakabyan ako.
Napalingon ako sa kanya. Sobrang lapit namin sa isa't-isa.
"I'm not the best at giving advices. Hindi kasi ako Vocal. Pero sana maging okay kana. Your better off without her. Syaka yung itsura mo nung nakita mo yung pic. Come on, bakas sa mukha mo yung lungkot at tila gulat, One thing na tatandaan mo. Nandito lang naman ako Para sayo, Heze. Lagi at hindi ako mawawala." Paliwanag ko.
"Gusto moba tawagan kopa si Reo? Para lang humingi ng advice? You know he's willing to help someone para masolusyunan ang pinagdadaanan mo. He's super kind to us. Oh ano?" Dagdag ko.
"Sige" Maiksing sabi niya.
Tinawagan konga si Reo.
REO- CALLING...
CALL CONVO
"Hello? Oh bakit ka napatawag Miosh." Sabi ni Reo na inaantok ang boses.
"Eto kasing si Heze eh" Sabi ko naman.
"Whatsup with him?" Tanong ni Reo.
"He saw something that made him still in shock, putek picture ni Izumi na may kasamang ibang lalake." Sabi ko tila naiinis.
YOU ARE READING
Seaside Those Eyes
Fiksi RemajaThey collided in the same path, As they catch the waves together they sail, in the seaside when they first met, those eyes tells everything.