dedicated to angeliixy
"Ganyan naman talaga pagdating sa love eh.
Papakiligin ka . Papaasahin ka sa happy ending pero iiwan ka din sa huli"
-- hopeless romanticSmile steffi ..
Side view naman ..
Okay.turn your back..Very good steffi. Okay lets have a break.
Maam steffi water po?
May inabot na water sa kanya ang kanyang assistant na si jessi.Thanks jess ..
kinuha naman niya ito.Dati-rati iba yung taong nagbibigay saken nito.yung nagagalit pag msyado kung pinapagod yung sarili ko.pero wala eh. Wala na siya ngayon.
Lumapit sa kanya ang mommy niya na nanunuod din para sa magazine na siya ang cover.
"Steffi , anak. Ok ka lang ba?"
Nabaling dito ang atensyon niya.
"Yes ma. Ok lang po ako."
Ngumiti siya ng pilit."are you sure?"
Niyakap niya ito."yeah. Kailangan ko pong maging matatag for you & for myself."
Hinaplos nito ang buhok niya."tama yan steffi. Hindi dapat matapos ang takbo ng buhay mo dahil lang sa iniwan ka niya. Tinanong mo man lang ba siya kung bakit?"
Tinignan niya ito."no ma. And what's the used? He broke my heart into pieces. Akala ko non nananaginip lang ako but everytime na gigising ako parang ambigat ng pakiramdam ko."
Her mother look at her with a worried face. But still pinilit niyang ngumiti.
"Dont worry mah. Makakaya ko to. Ako pa. Ako kaya si steffi choen."
And somehow it relieves her mother.
Lumapit sa kanya ang secretary niya.
Miss.steffi. pinapatawag na po kayo ni direk.
Tumayo na siya."okay."
Pagkauwi niya deretso agad siya sa kama para magpahinga. But then again hindi niya maiwasang isipin si wilson.
FLASHBACK
//
"are you kidding me?"
Pero siya na rin ang sumagot sa sarili niyang tanong dahil nakita niyang seryoso ito at hindi makatingin sa kanya."Steff i am really serious."
Hindi niya alam ang gagawin niya sari-saring emosyon ang nararamdaman niya nung mga oras na yon.
No. This could not be happening.
Sinubukan siyang yakapin nito ngunit umiwas siya.
"Steff."
Pinigilan niya ang luhang nagbabantang tumulo sa mga mata niya. Pride is the last thing she knew she ever had.
"Okay.gets ko na.Hindi kp tatanungin kung bakit at pano nangyari wilson.kase alam kong hindi mo muna pinag-isipan right? So,pano ba yan?ingat na lang?"
Tumawa siya ng pagak. And for the last time she hug him.
"I trust you wil.and i always do.thanks for all goodbye."
Pagkatalikod niya dito dun na din bumagsak ang mga luha niya. Mga nag-uunahan sila parang nagkakarerahan.
// end of flashback.
Hanggang ngayon masakit pa din pero kailangan niyang maging matatag. Hindi niya hahayaang matibag siya ng dahil lang sa isang kabiguan.
Sabi nga nila. "Ganyan naman talaga pagdating sa love eh. Papakiligin ka papaasahin ka sa happy ending pero iiwan ka din
sa huli."