~
Pumunta si Vice sa House of Mafia (Look at the picture in the Multimedia) para pagsalitain ang nahuli nilang Spy.. Pagdating na pagdating niya nasa gitna ang spy at nakaupo roon. Umupo siya sa isang swivel chair at lumapit sa lalaki..
"Sino nag utos sayo?" Wala emosyong tanong ni Vice habang pinupunasan ang kanyang Gold Colt 45 Caliber-Revolver.
"Hindi ako magsasalita mga demonyo!" sigaw pabalik nung spy habang nagpupumiglas "Mga walang --
BAAANG!!!
Di na pinatapos ni Vice sa pagsasalita yung spy. Tumayo na siya at ibinigay kay Vhong yung hand gun niya.
Ganon s'ya kabilis pumatay. Ayaw niya kasing inapatagal na halo na't wala siyang makukuhang imformation.
"Iba ka talaga Boss." sabi ni Vhong sabay akbay sa bestfriend slash amo niya.
"Alisin mo yang kamay mo. Ikaw naman ang babarilin ko." Vice inalis naman kaagad ni Vhong ang kamay niya.
"Pasalamat ka gwapo AKO." Bulong ni Vhong na narinig naman ni Vice
* Death glare * nagpeace sign naman si Vhong sabay sabing Chill sa kaibigan.
"Ligpitin niyo na yan. Ayokong may maiwang bakas ng dugo dito! Ipadala niyo sa amo niya yang Gagong yan." nagsikilos naman kaagad ang mga tauhan na nasa Killing Room.
Vice's P.O.V
Pagkatapos kong pumunta sa HOM. Bumalik naman kaagad ako sa Opisina para tapusin ang paghahanap ng aplikante.
"Vhong. Alamin mo kung san yung Address nung Coleen at Billy yung mga kaibigan niya." utos ko kay Vhong pero sa pagkakakilala ko sa mokong na'to hindi ito kikilos hangga't di nagtatanong.
"Bakit Boss?" Sabi na nga ba eh ibinigyan ko naman siya ng 'Susunod kaba o papatayin kita.' Look
"Ok. Chillax!" sumunod naman si Navarro at kaagad natukoy kung nasan sila.
Ganon ba kabilis? Oo hindi ko pinapatagal ang mga bagay kung kaya ko naman ng mabilisan. I have my resources and spy mahahanap kita kahit sa ibang planeta ka pa nakatira.
"The fourteenth Bukofacio. Taguig, Pasig City. Star Coconut Condominium. 8th floor room 1412." kaagad na balita ni Navarro sakin.
"Anong number nung Coleen?" tanong ko sabay labas ng phone ko.
"Di ko alam eh. Di ko naman close yon! Tsaka wala rin akong number ni Karylle baka sila Buern meron." sabi ng gunggong sabay upo sa swivel chair ko.
Nakaupo ako sa sofa ng opisina ko habang nakataas ang paa - nakacross legs sa center table (a/n: Eng gwepu! Sh*t! Hahaha)
Tinignan ko siya ng masama habang hawak ang phone ko.
"Eto na po. 0-9-3-7-*-*-*-*-*-*-*" Vhong. Naidial ko naman kaagad at nag Ring..
[Hello? Who's this?] tanong ng babaeng nasa kabilang linya
[Mr. Viceral!] narinig kong parang nalaglag yung cellphone na gamit niya. Kaya bahagyang inilayo ko ng kaunti yung phone na gamit ko [Hello? Are you ok?] dagdag ko
[Ay sorry po. Oho. Ok lang ako! Nalaglag po kasi yung phone ko. Na-shock ata. Hehe.. Bakit po kayo n-napatawag?] pagpapaliwanag ni Coleen. Tss ang daldal!
[I'm offering you a job to be my 2nd secretary] habang prenteng nakaupo sa kinauupuan ko
[Ay Mr. Viceral sorry po may --]