C H A P T E R 6

649 11 0
                                    

L I S A

NATATARANTA akong nilalagay sa maleta ang mga damit at gamit ko, at nag mamadaling mag bihis, wearing my black pants, black V neck shirt at sinuot ang Green coat with my black bonnet at shades para di ako madaling makilala, at hinanap agad ang pasaporte ko at inilagay sa side pocket ng coat ko para madali ko itong makuha mamaya kapag na hold ako kung sakali.

I'm planning to go back to Philippines, nakatanggap naman ako ng text galing kay Jisoo telling me na nakahanda na ang private plane na gagamitin ko pa uwi ng pilipinas.

And that make me smile, buti naman at naka lusot ako.

Lahat kasi ng transportation na meron ako ay naka hold na ng mga Kim at kahit palabas ng ibang bansa ay naka abang na silang lahat.

Nabalitaan ko din na andito sa America ang matandang Kim at galit na galit umano sa maling balitang nakarating sa kanila.

That kid!! Napaka sinungaling niya!! Biglang nag ring ang landline ko pero diko ito tinangkang sagutin dahil 'yun ang bilin sakin ng Manager ko na umiwas muna ako sa lahat ng social media at tawag kanino man, at tanging sa kanya lang ako tatanggap ng tawag.

Hinintay ko muna ito mawala sa pag ring
hanggang sa voicemail ito mahuhulog.

Voicemail: "Hi this is Lisa , Maybe I'm out today. Just leave your message after the beep.

"Answer my call  Lalisa!"

Napatigil ako sa pag aayos ng makilala ko ang nasa kabilang linya.

BITCH!!

"Kahit saan ka mag tago Lalisa hahanapin kita, Ill never allow you to escape this time. Ikaw na mismo kumuha ng bato para pukpukin ang ulo mo.. Ito ang pinili mo, and justice is on my side."

"And Lisa, See you soon my love."

And she hung up the call.

Napahilamos naman ako ng mukha sa narinig ko, I'm so stress right now!!

Wala akong maalala sa pangyayari, basta l've just woke up na nasa tabi ko na si Jennie.

Masakit man sabihin pero katabi ko talaga ang batang 'yun kagabi,

Hubot hubat, Hickey's are all over her body... At ang mas masakit pa sa nasaksihan ko, she has a lot of bruises on her face and body.

Makikitaan talaga na pinilit ko siya, pero wala talaga akong matandaan!

Napapatulalang napatingin ako sa kawalan, na parang umeeko sa ulo ko ang bawat pangyayaring naalala ko.

Lisa? What are you doing here?

Lisa stop it!!

No!!!!

Pero ung mga boses na naalala ko, ang iyak niya. Ang paki usap na tumigil ako. Bakit ko naririnig ang mga yon, ano ba talaga ang totoo... Bakit parang pakiramdam ko ginalaw ko talaga siya.

Hinde... Imposible!! Diko siya pinilit. Wala akong ginawa sakanya!!

Nag mamadaling hinila ko ang mga maleta ko ng Isang katok ang nag patigil sakin sa pag lapit ko sa pinto, pinakiramdaman ko muna ito bago buksan.

"Ms. Lalisa Manoban? Are you in there? This is NYPD please open the door."

Shit... Police!!

"Ms. Manoban, if you will not open it after in count of three we will going to break the door down!!"

"1"

My Scandalous IntentionWhere stories live. Discover now