Amber
"Ladies & Gentlemen, Mr. Janus Garnet Evans." The MC said at lahat kami ay napatingin sa mala Adonis na pigurang kaharap ko ngayon.
Oh my golly! Wow. He's such a fine young man. Maganda ang pangangatawan, makinis ang mukha. Bagay na bagay ang kanyang tindig sa suot niyang royal blue suit. Oh he's perfect.
"And the lucky muse tonight, Ms. Amber Amethyst Collins. What can you say guys? They look like a match made in heaven right?" And everyone agreed.
I feel the heat burning on my cheeks. Oh gosh! I'm blushing.
"Now that you've all seen Mr. Evans' appearance, let's now give them a little privacy alright?" The guests all nod.
"Mr. Evans & Ms. Collins, please do enjoy the rest of the night." At dahil sa hiya ay tumango na lang ako.
Nagulat naman ako nang biglang hawakan nitong si Evans ang aking kamay. Agad ko rin namang naramdaman ang pagbilis ng tibok ng puso ko. This is not normal. Why am I so tense whenever he looks at me or touch me?
Lumabas kami sa underground bar ng mansion niya at umakyat papuntang kung saan man ang sinasabi nilang 'privacy' na ibibigay sa amin. Marami kaming pintong nadadaanan at sa tingin ko mga kwarto ito.
And reality hits me. What the. Teka! Wala pa nga akong first kiss o ano pa man tapos ito agad?! Naku naku! Shems pano na ito.
I immediately stand still and stop walking upstairs. Nakayuko ako at naramdaman ko rin ang paghinto niya. Binitawan rin niya ang paghawak sa kamay ko. Siguro ramdam niya ding may bumabagabag sa akin.
Jusko! Itong batang to! Pogi, mayaman, at successful nga sa buhay pero may pagkamanyak din pala. Gosh! Kuya! El! Save me!
"Hey, What's wrong?" He calmly asked na para bang wala siyang balak gawin sa akin ngayong gabi.
He lifted up my chin so he can look straight towards me.
"I..I" shizz! I'm lost of words.
"Are you scared?" He asked
Huminga ako ng malalim and looked straight to him firmly.
"Mr. Evans, I would like to inform you that I'm still a virgin at wala akong balak isuko ang bataan hanggang sa makasal na ako. So if you ever want to get laid tonight, sad to say, but this is not your night. Hindi ako kaladkaring tao. I'm not capable of that and I am truly against pre-marital sex. Now, if you excuse me. I want to go home." Tinalikuran ko siya agad after my speech. Akmang baba na ako pero narinig ko ang malakas na pagtawa niya.
Muli ko syang hinarap. "Anong nakakatawa?" Tanong ko.
"You." He answered.
"Me?" Ako?! Natatawa siya sakin? Mukha ba akong natutuwa sa kamanyakan niyang gagawin?!
"Yes, you." And he is still laughing out loud.
"Oh, me?! So you think I'm funny huh?"
"Yes. Definitely." Oh! I hope he dies hard laughing. Okay! This guy frustrates me. Is he a sicko or something?! Tsk. I just rolled my eyes on him at tinalikuran ko na siya. It makes no sense so I'm out of the scene.
"Hey hey! Wait up!" He said as he grabbed my elbow.
"What?!" I yell at him. And to his looks, alam kong nagpipigil siya ng tawa. Gahd! Ano bang nakakatawa!
"Ano?! Tatawa ka na lang ba dyan?! Know what, wala akong oras makipagbiruan sa'yo ha!"
"Haha! Okay, okay! Chill. Just trust me. Come." At muli hinila niya ako paakyat at ako naman po ata si tangang nagpahila.
Oh dear! Please help me!!
Hila-hila pa din niya ako hanggang sa napadpad na namin ang pinaka dulong pinto sa itaas.
"Are you ready?" He asked.
Oh gosh! Is this my last day? Hindi ko kayang ibigay ang hindi nararapat sa lalaking ito. And for goodness sake! He's only 19 at marami na syang kamunduhang alam. Baka ako pa makasuhan nito eh. Nakakaiyak naman ang sitwasyon na to. Hindi ko pa rin siya sinasagot. I feel my tears building up kaya yumuko na lamang ako.
Ang tanga mo naman kase Amber. Bat ka pa kase sumama sa party na ito. Because of your urge and want to find and meet someone to date with ayan napala mo.
Ngunit itong lalaking ito ay hindi nagpatinag at talagang desido sa 'privacy' na ninanais niya.
Nang siguro marealize niya na hindi ko sya sasagutin ay binuksan na lang niya ang pinto at muling nag salita. "Here's our private place."
And as I lifted my face I feel shocked.
Parang binuhusan ako ng malamig na tubig sa aking nakita.
-
BINABASA MO ANG
My Everything
RomanceAfter my greatest downfall, I never believed in love again. Love is for fools. Full of lies, shits that will never be true. People are so expert in this game called "LOVE" But then she came. And turns out to be MY EVERYTHING